Đánh giá Mazda Mazda3 2018: lái thử nghiệm xe mới

Giới thiệu

Mazda3 là một chiếc hatchback và sedan nhỏ gọn cực kỳ phổ biến ở bánh trước, vì những lý do chính đáng. Nó có kiểu dáng nổi bật, động lực lái tuyệt vời và giá trị tuyệt vời. 

Mazda3 có một loạt các cải tiến cho năm mô hình 2017. Đối với năm 2018, có rất ít thay đổi. Phanh khẩn cấp tự động trở thành trang bị tiêu chuẩn trên Mazda3 2018. 

Mazda3 cạnh tranh với Volkswagen Golf, Honda Civic và Ford Focus và chúng tôi nghĩ đó là điều thú vị nhất. 

 

Gọi là Smart City phanh, hệ thống phanh khẩn cấp tự động của Mazda có thể ngăn chặn một vụ va chạm ở tốc độ lên đến 12 dặm một giờ. Có một hệ thống tùy chọn gọi là Phanh thông minh có thể dừng xe ở tốc độ cao hơn. Nhiều thiết bị an toàn có sẵn cho năm 2018 bao gồm kiểm soát làn đường chủ động và đèn pha tự động. 

Động cơ cơ bản đi kèm trong mẫu Mazda3 Sport là động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tạo ra công suất 155 mã lực và mô-men xoắn 150 pound-feet. Các mẫu Mazda3 Touring và Grand Touring có động cơ 2,5 lít tạo ra 184 mã lực và 185 pound-feet. Các động cơ được kết hợp với hộp số tay 6 cấp hoặc tự động 6 cấp, tận dụng tối đa sức mạnh. 

Nhiên liệu số dặm cho cả động cơ là xuất sắc, đánh giá của EPA tại 28/37 dặm cho mỗi gallon Thành phố / đường cao tốc, hoặc 32 mpg kết hợp cho động cơ 2.0 lít với tự động, và ấn tượng hơn, khoảng tương tự cho 2,5-lít. Cả hai động cơ đều có tỷ số nén cao, nhưng không yêu cầu xăng cao cấp như nhiều chiếc xe nhỏ khác có động cơ nén cao, Subaru đặt tên một. Đó là một điều ấn tượng và quan trọng khác, thường bị bỏ qua khi nói về giá trị. 

Mazda3 được IIHS đặt tên là An toàn hàng đầu. Ổ đĩa tất cả các bánh không có sẵn trên Mazda3 hoặc hầu hết các máy compact (Subaru là ngoại lệ chính trong lớp). 

Xem thêm bài viết:


Xếp hàng

Mazda3 2018 có các phiên bản mui kín hoặc hatchback trong các mẫu Sport (17.845 USD), Touring (20.045 USD) và Grand Touring (22.545 USD). 

Sport được trang bị tốt với bọc vải, điều hòa không khí, camera chiếu hậu, Bluetooth, đánh lửa không cần chìa khóa, điều khiển âm thanh trên vô lăng, radio internet, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 7,0 inch và bánh xe 16 inch. 

Các mô hình Touring và Grand Touring có động cơ mạnh hơn và nhiều tính năng hơn. 

Thiết kế bên ngoài

Mazda3 đặc biệt và phong cách với thiết kế mui xe, bao gồm mui xe dài khiến nó trông đắt tiền hơn so với nó. Ngoài ra còn có một kính chắn gió gồ ghề, quét mái và đuôi cao góp phần vào hình dáng đẹp và thể thao của chiếc hatchback. Đường vai nổi lên và gặp đèn hậu nhọn trên một đường hầm tròn. Chúng tôi yêu nó trong màu trắng. 


Kiểu dáng này là kết quả của một số lần chạm lại vào năm 2017 với lưới tản nhiệt phía trước được hạ thấp, lưới tản nhiệt đẩy lên, và đèn sương mù tông đơ và đèn báo rẽ. Ở phía sau, một chiếc ốp lưng sạch hơn đã loại bỏ một số tấm ốp. 

Trong khi đó, chiếc xe này trông giống như một chiếc xe phía sau, hơn là bánh trước. 

Các hatch đặc biệt phong cách. 

Nội thất

Các vật liệu cabin là tuyệt vời, ngoại trừ một đèn pha mỏng manh và chèn cửa nhựa. Có bốn chất liệu ghế ngồi: vải, vải nâng cấp, giả da (vinyl) và da. Da đục lỗ trong Grand Touring là mức độ sang trọng. 

Các nút điều khiển trên bảng điều khiển được bố trí đối xứng xung quanh người lái, với màn hình hiển thị đầu có sẵn để hoàn thành hiệu quả và sự tập trung của người lái. Chúng tôi thích phanh khẩn cấp điện tử. Bàn đạp ga được đặt ở phía dưới giống như bàn đạp của một cơ quan (hoặc một chiếc Mercedes-Benz). 

Ghế trước là hỗ trợ và thoải mái, trong số tốt nhất trong lớp, với đệm thấp hơn cho chân dài hơn. Ghế ngồi có một vị trí ngồi tự nhiên và hỗ trợ bên tốt. Chỗ để chân ở phía sau là mỏng, tuy nhiên, chỉ với 35,8 inch. 

Có rất nhiều nội dung về giá cả, đặc biệt là trên màn hình cảm ứng, nhưng sẽ rất tuyệt nếu thông tin giải trí tốt hơn. 

Chiếc xe này cung cấp 12,4 feet khối không gian hàng hóa trong cốp xe của nó. 

Điều đó không là gì so với 20,2 feet khối của chiếc hatchback phía sau ghế sau. Ghế sau trong hầm gập xuống để tạo ra 47,1 feet khối không gian chở hàng, tương đương với chiếc hatchback Chevy Cruze, không quá xa so với sức chứa hàng hóa của một chiếc SUV cỡ nhỏ. 

Ấn tượng lái xe

Động cơ 2.0 lít tiêu chuẩn có khả năng đáp ứng hợp lý, với bàn đạp ga ổn định và tuyến tính, nhưng nó có đường cong mô-men xoắn cao với tối đa 150 pound-feet, do đó công suất không tăng mạnh cho đến 4000 vòng / phút, điều này làm cho nó vụng về và ít phản ứng xung quanh thị trấn. Hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn giúp, nhưng không phải không có công việc. 

Sức mạnh trong 2,5 lít có sẵn nhiều hơn ở vòng tua thấp hơn, trong khi mô-men xoắn cực đại là 185 pound-feet, một sự khác biệt mà bạn chắc chắn có thể cảm nhận được so với 150. Động cơ này không bao giờ bị bắt bằng phẳng. Thực tế là nó nhận được gần như số dặm nhiên liệu như 2.0 lít làm cho cuộc gọi 2.5 trở nên tốt hơn. Và nó rất trơn tru. 

Hộp số tay là tiêu chuẩn, và nó là một thứ tốt, vì nó chuyển số gọn gàng và chính xác, với một bộ phận ly hợp dễ dàng và sạch sẽ. Nhưng với động cơ 2,5 lít, chúng tôi thích tự động 6 cấp chuyển số với mái chèo và với tính quyết đoán của hộp số tự động ly hợp kép. 

Đi xe là một chút bận rộn hơn so với hầu hết các xe nhỏ gọn, và một chút khắc nghiệt. Chúng tôi đã tìm thấy nó mượt mà hơn với bánh xe và lốp 16 inch tiêu chuẩn. 

Tay lái trợ lực điện, giống như các hệ thống lái khác, không tăng cường lái xe năng động do thiếu phản hồi cho người lái và hệ thống thủy lực điện ở thế hệ trước tốt hơn về mặt đó. Hệ thống điện mang lại cảm giác trung tâm mạnh mẽ ở tốc độ thấp hơn và ra khỏi các góc, nhưng nó không hoạt động tốt trên những con đường kỳ lạ, và nó không theo dõi tốt tất cả những điều đó ở tốc độ cao tốc, kêu gọi điều chỉnh nhỏ thường xuyên để giữ Xe thẳng. (Một số trong đó có thể là do lốp xe.)

Những chiếc xe này xử lý tốt và thú vị để lái một cách tinh thần, có lẽ. 

Một phần của những gì khiến họ thích thú khi lái xe đến từ hệ thống quản lý động cơ có tên G-Vectoring Control, điều chỉnh mô-men xoắn tới các bánh trước dựa trên đầu vào lái, để giảm cuộn cơ thể và cải thiện độ ổn định hướng. Nó cũng bóp phanh để chuyển trọng lượng về phía trước lên bánh trước để khắc một đường thẳng hơn quanh các góc. Đó là tất cả sự kỳ diệu, ở chỗ bạn không thể cảm thấy điều đó xảy ra, bạn chỉ cảm thấy kết quả.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.