Hiểu hơn về hệ thống động cơ trên ô tô

Động cơ xe hoạt động như thế nào

Đó là lý do bạn có thể đặt bàn đạp lên kim loại và đi từ 0 đến 60 trong khoảng 8 giây. Động cơ xe là một phần của thiên tài kỹ thuật và là một trong những cỗ máy tuyệt vời nhất mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Tìm hiểu làm thế nào các động cơ đốt trong bốn thì hoạt động.

Xem thêm bài viết:


Động cơ Diesel hoạt động như thế nào

Đã bao giờ tự hỏi sự khác biệt giữa động cơ xăng và động cơ diesel? Diesels hiệu quả hơn và rẻ hơn để chạy hơn động cơ xăng. Thay vì sử dụng bộ chế hòa khí hoặc phun nhiên liệu cổng, động cơ diesel sử dụng phun nhiên liệu trực tiếp. Tìm hiểu những gì khác làm cho động cơ diesel khác nhau!

Động cơ của Hemi hoạt động như thế nào

Động cơ HEMI có thiết kế tuyệt vời và hiệu suất tuyệt vời, và nó hoạt động khá độc đáo. Với sự hồi sinh của HEMI trong các xe tải Dodge 2003, sự chú ý của người tiêu dùng và ngành công nghiệp lại một lần nữa vào cấu hình thú vị này. Kiểm tra cách HEMI hoạt động và xem điều gì làm cho nó khác biệt với thiết kế động cơ điển hình.

Động cơ quay làm việc như thế nào

Một động cơ quay là một động cơ đốt trong, nhưng nó không giống như trong hầu hết các xe. Còn được gọi là động cơ Wankel, loại động cơ này thực hiện việc nạp, nén, đốt và xả khí ở một phần khác của vỏ. Tìm hiểu về thiết lập quay độc đáo và cách so sánh hiệu suất với động cơ piston.

Động cơ xuyên tâm làm việc như thế nào

Động cơ xuyên tâm đạt đến đỉnh cao của họ trong Thế chiến II. Nhưng ngày nay chúng không phổ biến. Một nơi mà bạn vẫn có thể thấy ảnh hưởng của động cơ xuyên tâm là trong động cơ hai xi-lanh của xe máy Harley-Davidson. Theo một cách nào đó, động cơ đáng chú ý này có thể được coi là hai piston từ động cơ xuyên tâm. Tìm hiểu về động cơ xuyên tâm.

Động cơ Quasiturbine hoạt động như thế nào

Động cơ quasiturbine lấy khái niệm Wankel và cải tiến nó: Thay vì ba buồng đốt, nó có bốn và việc thiết lập một quasiturbine cho phép đốt cháy liên tục. Điều đó có nghĩa là hiệu quả cao hơn bất kỳ động cơ nào khác trong lớp của nó. Tìm hiểu về quasiturbine và lý do tại sao nó có thể là động cơ đốt trong hứa hẹn nhất.

Trục cam hoạt động như thế nào

Trục cam có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất động cơ. Nó giúp cho hỗn hợp không khí / nhiên liệu vào động cơ và thoát khí thải. Tìm hiểu tất cả về trục cam và cách một cái mới có thể thay đổi hoàn toàn hành vi của động cơ.


Làm thế nào siêu tăng áp làm việc

Kể từ khi phát minh ra động cơ đốt trong, các kỹ sư ô tô, người mê tốc độ và các nhà thiết kế xe đua đã tìm cách để tăng sức mạnh của nó. Một cách là bằng cách lắp đặt một bộ siêu nạp, buộc nhiều không khí hơn vào buồng đốt. Tìm hiểu làm thế nào siêu tăng áp có thể làm cho một động cơ hiệu quả hơn.

Làm thế nào tăng áp làm việc

Khi mọi người nói về xe đua, hoặc xe thể thao hiệu suất cao, chủ đề về động cơ tăng áp hầu như luôn luôn xuất hiện. Động cơ tăng áp sử dụng một số công nghệ rất tuyệt vời để làm cho động cơ mạnh hơn, nhưng khái niệm này thực sự khá đơn giản. Tìm hiểu làm thế nào tuabin tăng tốc độ.

Hệ thống phun nhiên liệu hoạt động như thế nào

Chiếc xe được trang bị bộ chế hòa khí cuối cùng đã ra khỏi dây chuyền lắp ráp vào năm 1990. Kể từ đó, kim phun nhiên liệu là phương tiện chính để đưa xăng vào xi lanh động cơ để nó có thể đốt cháy và bạn có thể lái xe. Tìm hiểu làm thế nào hệ thống phun nhiên liệu hoạt động.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.