Cảm biến đánh lửa loại điện quang và loại hall

Cảm biến quang:


Cảm biến quang kể cả hai kiểu, riêng biệt phần lớn ở thành phần cảm quang:

- Dạng hình người sử dụng một nam nữ đèn LED chiếu sáng – photo transistor.
- Giao diện dùng một hậu phi đèn LED chiếu sáng – photo diode.


Thành phần phát quang (LED – Lighting Emision Diode) với bộ phận cảm quang đãng (photo transistor hoặc photo diode) được đặt trong delco có chỗ đứng thích hợp như ở hình 5. Đĩa cảm biến được đã nhập vào trục của delco và có số rãnh tương thích cùng số xylanh động cơ.

Điểm nhất của hai giao diện bộ phận cảm quang quẻ đó là lúc thấy dòng độ sáng phản vào, nó sẽ trở vì vậy dẫn điện với đối ngược lại, khi không có dòng ánh sáng, nó sẽ bị không dẫn điện. Độ dẫn năng lượng điện của chúng phụ thuộc vào độ mạnh dòng ánh sáng cùng hiệu điện thế thân nhị đầu của bộ phận cảm quang đãng.
Khi đĩa cảm biến quay, dòng ánh sáng phát ra từ đèn LED chiếu sáng sẽ bị cách biệt dẫn đến bộ phận cảm quang quẻ dẫn ngắt liên tục, phát minh các xung vuông sử dụng gây nên tín hiệu tinh chỉnh và điều khiển tiến công lửa.

Cảm biến kể cả tía đầu dây: một đầu dương (Vcc), một đầu tín hiệu (Vout) cùng một đầu mass. Lúc đĩa cảm biến chắn độ sáng từ đèn LED chiếu sáng qua photo diode D2, D2 không dẫn, điện áp tại ngõ vào (+) sẽ thấp hơn điện áp so gắng Us tại ngõ vào (- )trên Op-Amp A nên ngõ ra của Op-Amp A không có tín hiệu gây transistor T ngắt, tức Vout đang trong mức cao. Khi thấy khả năng chiếu sáng chiếu vào D2, D2 dẫn, điện áp trong ngõ vào (+) sẽ lớn hơn điện áp so sánh găng Us cùng năng lượng điện áp ngõ ra của Op-Amp A trong mức cao khiến transistor T dẫn, Vout lập tức chuyển hẳn qua mức thấp. Đây chủ yếu là thời điểm tiến công lửa. Xung năng lượng điện áp trong Vout được xem là xung vuông gởi đến Igniter điều khiển transistor công suất. Vì tín hiệu ra là xung vuông vì vậy thời điểm đánh lửa cũng không bị cản trở khi lập số vòng quay của trục khuỷu bộ động cơ.

Cảm biến Hall:


Cảm biến Hall được đặt tại delco, bao gồm 1 rôto bằng vật liệu thép thấy các cánh chắn và một vài cửa sổ nhìn ra ngoài biện pháp đều nhau gắn trên trục của delco. Số cánh chắn sẽ thích hợp và số xylanh của hộp động cơ. Khi rotor quay, một số cánh chắn sẽ lần lượt xen vào khe hở thân nam châm cùng IC Hall


Để tìm hiểu hoạt động của cảm ứng Hall, ta xét hai vị trí lao động của rotor ứng cùng khe hở IC Hall (hình 9). Lúc cánh chắn rời khỏi khe hở giữa IC Hall cùng nam châm, từ trường sẽ chiếu qua khe hở tác dụng lên IC Hall khiến thấy điện áp điều khiển transistor Tr, làm cho Tr dẫn. Các thành tích là trên đường dây tín hiệu (cực C), điệp áp sẽ giảm xuống chỉ từ 1V (hình 9). Lúc cánh chắn đi vào khe hở thân nam châm với IC Hall (hình 9) từ trường bị cánh chắn bằng thép khép kín đáo, không tác động lên IC Hall, tín hiệu năng lượng điện áp từ IC Hall mất làm transistor Tr ngắt. Tín hiệu điện áp ra hiện nay bằng điện áp từ Igniter nối cùng ngõ ra của cảm ứng Hall.

Như vậy, khi lao động cảm biến Hall sẽ sáng tạo một xung vuông khiến tín hiệu tiến công lửa. Chiều rộng của cánh chắn xác định góc ngậm điện (Dwell Angle) (hình 9). Bởi vì xung điều khiển là xung vuông nên không đe dọa đến thời gian tiến công lửa.

Xem thêm bài viết:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.