Các loại hộp số tay truyền thống có hiệu quả hơn tự động không?

Đó là một điều mà hầu như mọi lời thề của gearhead đều đúng: Chuyển một hộp số tay là thú vị hơn, thú vị hơn và chân thực hơn là lái xe với hộp số tự động . Sau khi tất cả, chèo thuyền thông qua các bánh răng mình làm cho bạn cảm thấy giống như một người lái xe đua. Chắc chắn, chân trái của bạn có thể bắt đầu đau do làm việc ly hợp trong khi ngồi trong giao thông, nhưng khi bạn nhấn đường mở, những người đam mê xe hơi thề rằng hộp số tay là lựa chọn thú vị hơn. Ngân sách đậu quầy cũng thường là người hâm mộ của hộp số tay - họ có xu hướng chi phí ít hơn tự động, và nhiều người nghĩ rằng họ có được nền kinh tế nhiên liệu tốt hơn, quá.


Trong khi đó là sự thật rằng xe ô tô với hộp số tay có xu hướng chi phí ít hơn so với xe ô tô với hộp số tự động, nó không còn đúng là họ cũng đã cải thiện hiệu quả nhiên liệu.

Đây là lý do tại sao hộp số tay sử dụng là lựa chọn tiết kiệm nhiên liệu hơn: Khi bạn dừng lại trong một chiếc xe được trang bị hộp số tay, bạn phải chọn thiết bị trung tính, hoặc bằng cách dịch chuyển hoặc bằng cách ấn ly hợp. Nếu bạn không làm vậy, bạn sẽ đứng yên (và mọi người xung quanh sẽ cười với những người không biết cách lái xe). Ngược lại, hộp số tự động vẫn nằm trong bánh răng khi bạn dừng. Trong khi đó là tuyệt vời cho chân trái của bạn trong stop-and-go giao thông, nó xấu cho mileage ở tốc độ thấp hơn.

Tuy nhiên, hộp số tự động hiện đại tiết kiệm nhiên liệu ở tốc độ cao hơn. Hầu hết các hộp số tự động giờ đây đều có nhiều bánh răng hơn so với hầu hết các sách hướng dẫn hiện đại. Nhiều bánh răng hơn có nghĩa là động cơ có thể gửi cùng một lượng năng lượng cho các bánh xe trong khi thực hiện các vòng quay ít hơn. Điều đó tiết kiệm gas.

Ngoài ra còn có một loại truyền tương đối mới tương tự như một cách tự động trong cách bạn lái nó, mặc dù những gì đang xảy ra dưới mui xe là khác nhau. Đối với người lái xe, một bộ truyền động biến thiên liên tục (CVT) hoạt động rất giống với tự động. Bạn không phải vận hành một ly hợp, và bạn chỉ cần đặt chiếc xe trong ổ đĩa để đi. Tuy nhiên, không giống như các hướng dẫn sử dụng và tự động hóa, CVT có kết hợp vô hạn các tỷ lệ truyền động. Điều đó có nghĩa là CVT luôn có thể gửi điện đến các bánh xe từ động cơ theo cách tiết kiệm nhiên liệu nhất có thể.

Vẫn còn rất nhiều hộp số tay hiệu quả hơn các đối tác tự động của chúng, nhưng phần lớn ý tưởng cho rằng tất cả các sách hướng dẫn đều hiệu quả hơn tự động hóa không còn đúng nữa. Điều đó dẫn đến việc truyền dẫn thủ công, không bao giờ thực sự phổ biến ở Hoa Kỳ, thậm chí trở nên hiếm hơn [nguồn: AP ]. Những người đam mê xe hơi có thể than phiền việc thiếu lựa chọn truyền dẫn bằng tay, nhưng đối với những người muốn tiết kiệm nhiên liệu, nó không phải là một điều xấu.

Xem thêm bài viết:


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.