Nền kinh tế nhiên liệu nào tốt hơn: thủ công hay tự động?

Khi bạn đang mua một chiếc xe mới , bạn muốn có được một chiếc xe giá tốt mà sẽ không quá đắt để sở hữu. Một trong những chi phí lớn nhất của việc sở hữu một chiếc xe là giữ cho nó được tiếp nhiên liệu. Vì vậy, nó có ý nghĩa rằng người tiêu dùng ngân sách có ý thức đi cho xe ô tô với nền kinh tế nhiên liệu tuyệt vời. Nếu bạn muốn tiết kiệm tại các đại lý cũng như tại các máy bơm, sự khôn ngoan thông thường là để chọn một chiếc xe với một hộp số tay bởi vì họ có xu hướng có giá nhãn dán thấp hơn và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.


Điều đó chỉ cho bạn thấy sự khôn ngoan thông thường đáng tin cậy như thế nào. Trong khi hộp số tay được sử dụng để tiết kiệm nhiên liệu hơn là tự động hóa, một số hộp số tự động ngày nay đang thay đổi khái niệm đó.

Một điều giúp hộp số tự động bắt kịp là việc sử dụng rộng rãi các truyền dẫn biến thiên liên tục (CVT) . Bây giờ, để được rõ ràng, các cơ chế của CVTs khác với cơ chế của hộp số tự động, nhưng đối với trình điều khiển, hoạt động là như nhau: Bạn đặt chiếc xe trong ổ đĩa và đi. Không giống như hộp số tay và hộp số tự động, có một bộ cố định các bánh răng (và một số tỷ lệ cố định), CVT có thể liên tục thay đổi tỷ số truyền của chúng (do đó tên của chúng) cho hiệu quả nhiên liệu tối đa. Điều đó giúp họ đạt được nền kinh tế nhiên liệu tốt hơn khi so sánh với hộp số tay truyền thống.

Truyền dẫn tự động truyền thống cũng có thể đánh bại nền kinh tế nhiên liệu thủ công. Tự động hóa ngày nay có khuynh hướng có nhiều bánh răng tiến lên hơn (đó là những bánh răng di chuyển chiếc xe về phía trước, chứ không phải ngược lại) so với hộp số tay làm. Những bánh răng phụ giúp động cơ cung cấp sức mạnh tương tự cho các bánh xe trong khi làm việc ở tốc độ động cơ thấp hơn, giúp tiết kiệm gas. Các nhà sản xuất xe hơi cũng đã thực sự làm việc tốt với công nghệ mớitrong hộp số tự động để làm cho chúng hiệu quả hơn. Phần lớn là do kinh tế đơn giản: Hầu hết các xe được bán ở Mỹ được bán với hộp số tự động, và các công ty xe hơi đang tìm kiếm rằng họ có thể vượt qua chi phí phát triển công nghệ truyền dẫn mới cho người tiêu dùng của họ. cho các loại xe hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Nó cũng giúp các công ty xe hơi cũng phải đáp ứng các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu nghiêm ngặt của chính phủ. Điều đó cũng giúp lái xe (heck yeah, chơi chữ đó là dự định) sự phát triển của tự động tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Vì vậy, tại sao mua một chiếc xe được trang bị thủ công nếu bạn không được đảm bảo nền kinh tế nhiên liệu tốt hơn? Hộp số tay cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn mức độ hoạt động của động cơ và lượng năng lượng được đưa vào bánh xe, vì vậy nếu đó là thứ bạn muốn, hãy xem hướng dẫn sử dụng. Nếu bạn nghĩ rằng hướng dẫn sử dụng làm cho bạn trông mát mẻ, bạn nói đúng - và bạn nên mua một hướng dẫn sử dụng. Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất, hộp số tay không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất để đi.

Xem thêm bài viết:

✔ Phụ gia nhiên liệu có thực sự làm gì không?
✔ Mô hình mới của Tesla 3 hướng thẳng vào dòng xe điện

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.