Ford Fusion V6 Sport 2017 có công nghệ phát hiện ổ gà

Đá cuội, đường ray, đường rửa và ổ gà. Các tài xế và kỹ sư ô tô đã cố gắng làm phẳng những con đường gồ ghề trong nhiều thập kỷ. Ford đã đưa nó lên một tầm cao mới với hệ thống treo có thể làm dịu cú đánh của ổ gà bằng cách tránh chúng hoàn toàn.

Nhưng đừng lo lắng. Các 2017 Ford Fusion V6 Sport sẽ không cố gắng nhảy qua ổ gà hoặc lách thiếu thận trọng xung quanh họ. Nó chỉ đơn giản là giữ cho bánh xe không rơi vào lỗ. "Bạn biết làm thế nào khi bạn đi xuống cầu thang và bạn quên đi bước cuối cùng?" hỏi kỹ sư Ford Jason Michener trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Michener đã giúp phát triển hệ thống giảm xóc điều khiển (CCD) liên tục của Ford. "Cơ thể của bạn là loại jolts để chống lại chuyển động đó để giữ cho bạn không phải đối mặt." Đó là cách hệ thống CCD hoạt động - nó mang lại phản xạ Fusion.



Nó thực hiện điều này bằng cách sử dụng một số công nghệ khá đơn giản, hầu hết đã được tích hợp vào chiếc xe. Đáng ngạc nhiên, công nghệ đó không bao gồm máy ảnh , bệ phóng , radar hoặc bất kỳ cảm biến hướng về phía trước. Thay vào đó, có một cảm biến chiều cao ở mỗi góc của chiếc xe phát hiện vị trí hiện tại của mỗi bánh xe, đó là thứ mà nhóm CCD đã thêm vào thiết kế xe. Hệ thống cũng sử dụng các cảm biến đã có sẵn để theo dõi hành vi của người lái, bao gồm những thứ như hướng lái và đầu vào phanh và ga. Nó cũng sử dụng các cảm biến thân xe là một phần của hệ thống kiểm soát ổn định cuộn (RSC) của Ford để phát hiện ngáp và lăn.

Vì vậy, thuật toán CCD lấy tất cả dữ liệu cảm biến này và quyết định xem một bánh xe sắp rơi vào ổ gà. Nếu sắp xảy ra hiện tượng sụt ổ gà, hệ thống sẽ bắt được bánh xe bằng cách thay đổi giảm xóc trên bộ giảm xóc cho bánh xe đó, giúp nó không bị trượt ra ngoài - giống như phản xạ của bạn bắt bạn khi bạn sắp rơi ra khỏi đó. bươc cuôi.

Nó cũng hoạt động nhanh như phản xạ của bạn. Michener nói rằng toàn bộ sự kiện ổ gà, từ đánh một người đến cảm nhận nó trong cabin (và có thể uốn bánh xe của bạn) đến lăn qua nó, mất khoảng 50 mili giây. "Nó thực sự, rất nhanh," anh nói. "Để làm điều gì đó về một sự kiện 50 mili giây, bạn phải phát hiện ra nó và phản ứng với nó trước khi nó kết thúc. Bạn phải đưa ra một hệ thống có thể làm điều đó đủ nhanh để quan trọng."

Hệ thống phát hiện nhiều hơn ổ gà. Nó có thể xác định sự khác biệt giữa vết sưng và lỗ và sau đó phản ứng tương ứng. "Nó luôn luôn hoạt động, luôn luôn bật và luôn cố gắng bù đắp cho một cái gì đó", Michener nói. "Đối với mỗi mặt đường bạn gặp phải, mô-đun luôn tối ưu hóa tổng thể chuyến đi của bạn."

Xem thêm bài viết:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.