Làm thế nào để đèn báo thời gian làm việc?

Xem thêm bài viết:


Nó không thực sự truyền cảm hứng cho sự tự tin khi bạn lái xe và cảm thấy một sự rung chuyển và đột ngột phát ra từ động cơ xe hơi của bạn . Gõ , như điều kiện được biết, có thể là một dấu hiệu của một cái gì đó khủng khiếp ... hoặc nó chỉ có thể có nghĩa là thời gian của động cơ là một chút.

Bạn làm nghề gì? Chà, bạn có thể đưa chiếc xe của mình xuống Sửa chữa ô tô của Honest Al và vượt qua đồng đô la tương đương với một buổi tối vui vẻ cho hai người ... vì vậy Al chỉ có thể nói cho bạn biết vấn đề là gì (dĩ nhiên là sửa nó là thêm) . Hoặc, nếu bạn có một chiếc xe mô hình cũ sử dụng nhà phân phối, bạn có thể tự chẩn đoán vấn đề bằng đèn thời gian.


Nói một cách đơn giản, đèn báo thời gian giúp tinh chỉnh khi tia lửa phát ra từ bugi và đốt cháy nhiên liệu của xe bạn. Lần lượt điều chỉnh đúng cách, giúp đảm bảo động cơ của bạn hoạt động với công suất và hiệu suất cao nhất. Và ai không muốn điều đó?

Trước tiên, bạn nên biết rằng đèn thời gian có một vài hình dạng và kích cỡ khác nhau, và có nhiều tính năng từ chức năng xương trần đến nhiều chuông và còi. Đèn thời gian đơn giản nhất và ít tốn kém nhất phù hợp với hình dạng bút cơ bản. Nhưng hầu hết mọi người có lẽ sẽ thích loại súng bắn tia, "súng lục" mát mẻ hơn nhiều ... bởi vì chúng tiện dụng hơn trong giới hạn gần của khoang động cơ của xe hơi (vâng, đó là nó). Quan trọng hơn, ánh sáng thời gian càng đắt tiền thì càng dễ đọc hơn ngay cả trong điều kiện sáng.

(Thông tin này, nhân tiện, áp dụng cho hầu hết các phương tiện cũ, sử dụng bộ phân phối để gửi năng lượng điện đến bugi . Những chiếc xe mới hơn có hệ thống đánh lửa không phân phối sử dụng máy tính để điều khiển quá trình đánh lửa.)

Một điều thú vị về đèn thời gian là không giống như đèn pin, bạn không bao giờ phải lo lắng về việc hết nước để cung cấp năng lượng cho ánh sáng. Đó là, miễn là xe của bạn chạy và được kết nối với pin 12 volt hoạt động . Làm cho ánh sáng thời gian của bạn sẵn sàng cho hành động rất đơn giản. Khi tắt động cơ, bạn chỉ cần kẹp dây màu đỏ của đèn thời gian vào cực dương của pin, sau đó dây đen tới cực âm của pin. Cuối cùng, bạn lấy dây tín hiệu và kẹp trực tiếp vào dây bugi Số 1. (Nếu bạn không chắc chắn đó là dây bugi "Số 1", hãy dừng lại! Và đưa bạn đến hướng dẫn sử dụng dịch vụ hoặc diễn đàn của chủ sở hữu trực tuyến cho chiếc xe của bạn.)

Với một vài đèn thời gian ngoài kia, bạn có thể phải gắn trực tiếp dây thu tín hiệu tia lửa của thiết bị vào đầu bugi. Hầu hết các đơn vị ánh sáng trên thị trường hiện nay , tuy nhiên, kẹp ngay vào dây bugi. Những đèn thời gian quy nạp này có thể phát hiện ra luồng điện mỗi khi bugi phát sáng, tương tự như bác sĩ sử dụng ống nghe để xác định nhịp đập của cơ thể bạn. Khi bạn bóp cò của đèn thời gian (khi động cơ đang chạy), mỗi lần phích cắm Số 1 phát sáng, đèn thời gian sẽ nhấp nháy một chùm ánh sáng.

Thông qua một hiện tượng được gọi là hiệu ứng stroboscopic, đèn thời gian được nhắm đúng cách sẽ chỉ ra vị trí của piston số 1 trong hành trình lên xuống của nó khi tia lửa bắn ra. Nói một cách đại diện, đó là. Rõ ràng, bạn không nhìn thấy vị trí của piston thực tế. Thay vào đó, thời gian của tia lửa được đo bằng độ. Độ liên quan đến khoảng cách trục khuỷu đã quay so với pít-tông của xi-lanh Số 1 tại tâm chết trên cùng (TDC) của hành trình nén.

Trên một số phương tiện, ròng rọc trục khuỷu có một loạt các dấu độ và số trên đó. Động cơ có một dấu ngay bên cạnh ròng rọc đại diện cho TDC. Đèn báo thời gian nhấp nháy "đóng băng" chuyển động của ròng rọc và cho phép bạn xem bao nhiêu độ trước hoặc sau TDC tia lửa đang bắn. Bằng cách thao tác nắp phân phối (xoay nhẹ theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ), bạn có thể điều chỉnh thời gian phân phối tia lửa. Để làm cho mọi thứ khó hiểu hơn: Đôi khi các dấu thời gian được tìm thấy trên bánh đà hoặc thậm chí trên ròng rọc quạt. Và đôi khi các chỉ số được đảo ngược. Vì vậy, chỉ cần đọc hướng dẫn sử dụng xe của bạn và biết những gì bạn đang tìm kiếm trước khi bạn bắt đầu vẫy khẩu súng nhẹ đó!

Vì bất kỳ lý do nào, một người có thể muốn tia lửa phát ra sớm hơn pít-tông đạt TDC (điều này có nghĩa là thời gian được nâng cao). Ngược lại, nếu gõ quá mức là một vấn đề, có vẻ là một ý tưởng tốt hơn để tia lửa đốt cháy nhiên liệu một chút sau khi pít-tông đạt TDC (điều này có nghĩa là thời gian bị chậm lại).

Làm thế nào để bạn biết các thông số kỹ thuật thời gian thích hợp là gì? Bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên Nhãn Thông tin Kiểm soát Phát thải Xe (nằm ở mặt dưới mui xe hoặc dọc theo tấm chắn bùn cho các phương tiện được chế tạo tại Hoa Kỳ) hoặc trong hướng dẫn sử dụng dịch vụ dành riêng cho xe của bạn.

Đây là những hướng dẫn tổng quát về cách thức thời gian và ánh sáng thời gian hoạt động. Tùy thuộc vào quirks của chiếc xe của bạn và ánh sáng thời gian bạn sử dụng, những gì bạn thực sự nhìn thấy dưới mui xe có thể khác nhau. Bạn có thể sử dụng các quy trình nâng cao hơn (ví dụ: điều chỉnh thời gian chân không) để vắt hiệu suất thậm chí tinh chỉnh hơn ra khỏi xe của bạn. Bất kể, điều tốt nhất để làm là đọc hướng dẫn cụ thể trong hướng dẫn sử dụng dịch vụ xe của bạn và hướng dẫn đi kèm với mô hình ánh sáng thời gian bạn sử dụng. Ngoài ra, hãy nhớ rằng bất kỳ thiết bị hậu mãi nào bạn cài đặt, như bugi không chuẩn hoặc dây bugi, có thể dẫn đến kết quả không chính xác.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.