Phụ gia nhiên liệu có thực sự làm gì không?

Có rất nhiều lý do để xem xét đổ một số phụ gia nhiên liệu vào bình xăng của xe hơi của bạn ... ít nhất, đó là những gì các chai phụ gia nhiên liệu và cơ khí của bạn có thể cho bạn biết. Theo các nhãn, các phụ gia nhiên liệu khác nhau có thể chữa được rất nhiều vấn đề với chiếc xe của bạn. Nhưng bao nhiêu điều đó là đúng, và bao nhiêu chỉ là ma thuật tiếp thị cũ thời tốt?


Cho dù phụ gia nhiên liệu có tạo ra sự khác biệt nào cho chiếc xe của bạn hay không phụ thuộc vào một vài thứ: loại phụ gia bạn đang cân nhắc và liệu chiếc xe của bạn có thực sự cần đến nó hay không. Nếu chiếc xe của bạn có thể được hưởng lợi từ một trong số ít các chất phụ gia thực sự mang lại lợi ích hữu hình, thì chắc chắn, hãy đi ngay phía trước. Ví dụ, nếu bạn có một chiếc xe cổ điển (như từ những năm 1970 hoặc trước đó) được thiết kế để chạy bằng xăng pha chì , có thể bạn đã biết rằng có những chất phụ gia trên thị trường không có chì, nhưng cho rằng họ có thể làm như vậy xe chạy tốt hơn trên khí hiện đại, không chì của chúng tôi. Có hay không những phụ gia này thực sự làm những gì họ yêu cầu vẫn còn để được nhìn thấy, nhưng họ sẽ không làm tổn thương [nguồn: Allen ].

Trình điều khiển của xe diesel biết rằng khi nó được thực sự lạnh bên ngoài, nhiên liệu diesel có thể congeal trong bể và trong các dòng nhiên liệu, có thể cản trở hiệu suất phần nào cho đến khi tất cả đi kèm với nhiệt độ chạy. Trong những trường hợp như vậy, có các chất phụ gia nhiên liệu chống gelling sẽ giúp giữ cho dầu diesel chảy trơn tru, đặc biệt là thông qua bộ lọc, nơi các khối lạnh có xu hướng dính vào. Nhiên liệu ổn định là một ý tưởng tốt khi một chiếc xe đang đi vào lưu trữ trong một thời gian dài, để giúp chiếc xe bắt đầu suôn sẻ khi đó là thời gian để đánh các đường phố một lần nữa. Và nếu chiếc xe của bạn cũ (như, ít nhất là một vài năm bên ngoài bảo hành của nhà sản xuất) nó đôi khi có thể được hưởng lợi từ một liều phun nhiên liệu sạch thêm vào bình xăng.

Khi không sử dụng phụ gia nhiên liệu? Nếu đó là một cái gì đó chiếc xe của bạn rõ ràng là không cần ở tất cả (như một phụ gia chì trên một chiếc xe hiện đại hoặc một phụ gia diesel trên một chiếc xe hơi khí). Nếu chiếc xe của bạn là mới, hoặc mới, tất cả mọi thứ vẫn nên tương đối tươi và chạy trơn tru, và bất kỳ loại phụ gia có lẽ là không cần thiết. Một số người tin rằng việc thêm chất lỏng truyền tự động vào bình nhiên liệu sẽ giúp bôi trơn tiếp xúc kim loại trên kim loại của bạn bên trong động cơ của bạn, trong thực tế, nó thực sự có thể gây ăn mòn hoặc thiệt hại khác. Và tránh bất cứ điều gì mà tuyên bố lợi ích chính của nó là một sự cải tiến để tiết kiệm nhiên liệu hoặc tăng mã lực. Những phụ gia nhiên liệu này có thể sẽ không gây hại gì, nhưng chúng cũng không sống theo hype.

Xem thêm bài viết:


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.