Làm thế nào để tái chế dầu làm việc?

Cho dù bạn đang tranh luận về nhu cầu độc lập dầu mỏ hay thảo luận về tác động môi trường của việc khoan dầu , không có nghi ngờ gì về điều đó: Dầu là một chủ đề bàn luận sôi nổi. Với rất nhiều cuộc trò chuyện dành cho dầu thô , số phận của dầu động cơ thông thường hơn và dầu nhờn gốc dầu thường bị bỏ qua. Tuy nhiên, bằng cách lái xe ô tô, cắt cỏ, bôi trơn bánh xe và sử dụng vô số công cụ và tiện ích khác, người ta tạo ra hàng ngàn gallon dầu thải mỗi ngày. Điều gì xảy ra với dầu chạy khi nó được sử dụng và loại bỏ?


Dầu thải đến từ một loạt các nguồn khác nhau, bao gồm những người tự làm, cửa hàng tự động , công ty sản xuất , trạm phát điện, công ty HVAC và công ty khai thác / luyện kim. Một phần dầu này (bao gồm một phần dầu bị tách ra từ các đại dương sau các tai nạn trong ngành) chỉ đơn giản là bị đốt cháy. Dầu thải quá ô nhiễm để đáp ứng các hướng dẫn của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) để tái chế được coi là một vật liệu nguy hiểm. Đủ dầu được đổ xuống cống và lưới thoát nước mỗi năm mà EPA đã phát động một chiến dịch có tên "You Dump It, You Uống nó" để giáo dục cơ khí gia đình và các chủ doanh nghiệp sửa chữa ô tô nhỏ về cách xử lý dầu thích hợp.

Và nếu nó được xử lý đúng cách, dầu thải có thể được thu gom và tái chế, kéo dài tính hữu dụng của nó. Theo EPA Hoa Kỳ, một nơi nào đó từ 380 đến 800 triệu gallon dầu thải được thu gom bởi các nhà tái chế để tái sử dụng. Một số loại dầu và các sản phẩm từ dầu mỏ khác có thể được tái chế hoặc tái tinh chế, bao gồm dầu động cơ, chất lỏng gia công kim loại, nhũ tương, chất lỏng truyền, dầu phanh, chất làm mát, phương tiện sưởi ấm, dầu lạnh, dầu điện, phao và chất lỏng thủy lực. Cho dù bạn là thợ sửa xe tại nhà , chủ doanh nghiệp nhỏ hay đội tóc giả lớn trong công ty sử dụng nhiều dầu, vẫn có những lựa chọn tái chế dành cho bạn. Họ sẽ phủ xanh hành động của bạn và họ cũng sẽ thưởng cho bạn một chút màu xanh lá cây.

Xem thêm bài viết:

✔ Đánh giá về BMW X2 xDrive 28i Phong cách và chất
✔ Buick LaCrosse 2020 bị rò rỉ trên trang web của Trung Quốc

Các loại tái chế dầu

Khi một đứa trẻ chơi trong bùn, quần áo của anh ta dính đầy cặn, thuốc trừ sâu, phân bón và những thứ "bẩn" khác. Theo cùng một cách, sử dụng thường xuyên làm cho dầu bị nhiễm bẩn, nước, hóa chất, phoi kim loại và các tạp chất khác. Tái chế dầu giống như giặt đồ hoặc tắm. Thông qua một loạt các quy trình, tạp chất được loại bỏ khỏi dầu đã qua sử dụng để có thể được tái sử dụng nhiều lần.

Thuật ngữ " tái chế dầu " là một nhãn rộng có thể đề cập đến nhiều quy trình khác nhau để tái sử dụng dầu đã qua sử dụng:

  • Tái chế tại chỗ - Quá trình này sử dụng hệ thống lọc để loại bỏ tạp chất tại vị trí sử dụng dầu, kéo dài tuổi thọ của dầu. Phương pháp này hữu ích cho các nhà máy hoặc các hoạt động lớn khác tạo ra nhiều dầu thải.
  • Chèn vào nhà máy lọc dầu - Dầu đã qua sử dụng có thể được đưa vào mặt trước của quy trình lọc dầu để sản xuất xăng.
  • Xử lý và đốt để thu hồi năng lượng - Trong quy trình này, dầu được lọc để loại bỏ nước và các chất gây ô nhiễm và sau đó được đốt để tạo nhiệt hoặc cung cấp năng lượng cho các hoạt động công nghiệp. Đây có lẽ là phương pháp tái chế dầu ít được ưa thích nhất. Một khi dầu bị đốt cháy, không có cách nào để tái chế nó một lần nữa.
  • Lọc lại thành dầu gốc cho dầu bôi trơn mới - Dầu tái tinh được khử nước, chưng cất và xử lý thủy để loại bỏ chất gây ô nhiễm. Sản phẩm thu được gần như giống hệt với dầu nguyên chất và phải đáp ứng cùng tiêu chuẩn của Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API). Tinh chế lại kéo dài tuổi thọ của tài nguyên dầu vô thời hạn, làm cho phương pháp này trở thành tiêu chuẩn vàng cho tái chế dầu.

Điều này có ý nghĩa gì với bạn? Tóm lại, dầu tái chế cũng tốt cho xe hơi của bạn như dầu nguyên chất, và loại dầu này có lợi ích kinh tế và môi trường không thể phủ nhận.

Lợi ích của tái chế dầu

Tái chế dầu mang lại lợi ích thu hút các nhà bảo tồn và người tiêu dùng trên toàn phổ. Dầu tái chế là một lợi ích cho môi trường và mang lại lợi ích kinh tế lớn. Và, như chúng ta đã biết, dầu được tái chế và tái sử dụng cho người tiêu dùng sẽ nhận được sự phản hồi từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API). Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về lợi ích của tái chế dầu .

Tái chế dầu giúp bảo vệ môi trường

Cho dù các thợ máy tại nhà không nghĩ đến việc đổ dầu đã sử dụng vào các rãnh thoát nước hoặc những người nội trợ không ngờ tới sẽ làm rò rỉ dầu cho trẻ em tập luyện bóng đá, dầu thải thường xuyên đi vào sông, hồ và suối của chúng ta và làm ô nhiễm nguồn nước . Các tác động môi trường có thể tàn phá. Khi người tiêu dùng và doanh nghiệp hiểu được giá trị của việc xử lý dầu đã qua sử dụng đúng cách, nguồn tài nguyên quý giá này có thể được tái sử dụng nhiều lần, tránh được hệ sinh thái của chất thải nguy hại .

Tái chế dầu làm cho ý thức kinh tế

Dầu tái chế rẻ hơn dầu tinh chế từ dầu thô . Phải mất 42 gallon dầu thô nhưng chỉ có 1 gallon dầu động cơ đã sử dụng để tạo ra cùng một 2,5 lít dầu bôi trơn. Dầu tái chế cũng làm giảm sự độc lập của chúng ta đối với dầu nước ngoài; chúng ta càng tái chế nhiều dầu, chúng ta càng cần ít dầu hơn để mua từ các nguồn khác.

Dầu động cơ tái chế đạt tiêu chuẩn giống như dầu mới

Dầu tái chế đáp ứng hoặc vượt quá tiêu chuẩn do Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) đặt ra. Nó chỉ kéo dài và hoạt động tốt như dầu nguyên chất. Nó cũng có tem phê duyệt của mọi nhà sản xuất xe hơi lớn. (Một số xe ô tô yêu cầu dầu tổng hợp , không có sẵn trong nhiều loại tái chế, vì vậy hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng của bạn trước khi mua.) Trong tất cả các lựa chọn có trách nhiệm với môi trường bạn có thể thực hiện, chọn mua dầu tái chế có thể là dễ dàng nhất. Điều đó tốt cho hành tinh, tốt cho nền kinh tế và nó không đòi hỏi một sự hy sinh nào từ phía bạn.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.