6 công việc tự sửa chữa ô tô bất cứ ai cũng có thể làm

Là một nhà văn và người đam mê ô tô lâu năm, tôi thường ngạc nhiên về giá cơ khí tính cho công việc sửa chữa đơn giản mà hầu hết mọi người đều có thể tự làm. Chẳng hạn, gần đây tôi ở cửa hàng Ford với một người bạn đang thực hiện một số công việc bảo dưỡng định kỳ và thợ máy Ford muốn có hơn 400 đô la để thay đổi bộ lọc nhiên liệu, xả nước và thay thế dầu trợ lực lái. Đây là ba công việc khá đơn giản có thể được thực hiện với chi phí thấp hơn một nửa chỉ với một vài giờ. Khi bạn tự làm chúng, bạn có thể kiểm soát mức độ thân thiện với môi trường tương đối của các sản phẩm bạn sử dụng. Bạn cũng (đủ khả năng) giữ chiếc xe của bạn trên đường, giảm nhu cầu sản xuất những chiếc mới và duy trì hiệu quả nhiên liệu tối đa của chiếc xe của bạn.


Bây giờ tôi nhận ra rằng không phải tất cả mọi người đều là thợ cơ khí, vì vậy tôi đã bao gồm mức độ kỹ năng cần thiết cho từng dự án này. Cấp độ kỹ năng 1-3 chỉ cần các công cụ rất cơ bản của bạn và thời gian để hoàn thành, cấp độ 4-6 sẽ cần các công cụ và thời gian vừa phải, trong khi 7-10 là nhiều hơn cho tinker nâng cao. Chúng tôi sẽ liên kết với lời khuyên kỹ thuật của Matthew Wright từ About.com: Sửa chữa tự động và các mạng Discovery rất riêng của Turbo , để cung cấp cho bạn các bước hoàn chỉnh về cách hoàn thành từng dự án này. Bắt đầu nào:

Xem thêm bài viết:


Thay bộ lọc nhiên liệu

Bộ lọc nhiên liệu được khuyến khích để được thay thế đều đặn, thường có thể dao động ở bất cứ đâu từ 10.000 dặm trở lên. Bộ lọc bẩn còn lại quá giờ sẽ làm giảm độ tin cậy và hiệu quả của chiếc xe của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải cố gắng theo kịp lịch bảo trì này càng nhiều càng tốt. Các bước đơn giản như ngắt kết nối ắc quy, giải phóng áp suất dòng nhiên liệu (đặc biệt quan trọng đối với xe phun nhiên liệu), ngắt kết nối dòng nhiên liệu khỏi bộ lọc, loại bỏ bộ lọc cũ, thay thế bộ lọc mới, kiểm tra hai bước trước đó, sau đó khởi động xe và tìm kiếm bất kỳ rò rỉ. Kiểm tra với chính quyền địa phương của bạn để xem họ có chương trình tái chế bộ lọc nhiên liệu hay không , vì vậy bạn có thể loại bỏ đúng bộ lọc cũ của mình.

Thay thế má phanh

Thay đổi má phanh là một trong những lịch trình bảo dưỡng bảo dưỡng phổ biến và quan trọng nhất mà bạn nên tuân thủ. Phanh bị mòn có thể rất tốn kém khi bạn cho phép chúng trở nên quá mỏng, chúng làm hỏng các bộ phận khác của hệ thống. Khả năng dừng của bạn sẽ bị tổn hại, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự an toàn của chính chiếc xe của bạn, mà còn là sự an toàn của những người khác xung quanh bạn. Những gì bạn sẽ cần trong các công cụ là một kích xe, cờ lê lug nut, bộ ổ cắm và kẹp c. Trong trường hợp bạn băn khoăn, có một tùy chọn màu xanh lá cây cho má phanh , mặc dù nó có thể chưa có sẵn. Kiểm tra với các trang chính quyền địa phương của bạn để xem họ có chương trình tái chế má phanh đã qua sử dụng để xử lý đồ cũ của bạn không.

Thay bugi

Một công việc bảo trì quan trọng khác để giữ cho chiếc xe của bạn luôn hoạt động tốt và có màu xanh là thay bugi thường xuyên. Những gì xảy ra theo thời gian là kim loại trên các điện cực có thể bị mòn và được phủ bằng các lớp carbon. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng của phích cắm để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu / không khí và do đó làm giảm hiệu quả tổng thể phương tiện của bạn. Nói chung, hầu hết các chuyên gia sẽ nói với bạn rằng hầu hết các phích cắm đặc biệt không có giá trị của chúng cho đến khi hoàn thành việc tăng sức mạnh đã hứa và / hoặc tiết kiệm nhiên liệu. Có một số trong số họ ngoài đó, chẳng hạn như phích cắm E3 và Halo. Nếu nghi ngờ, chỉ cần sử dụng cùng một phích cắm ban đầu đi kèm với chiếc xe. Việc lắp đặt đơn giản như tháo dây đánh lửa khỏi bugi cũ, tháo phích cắm bằng cờ lê ổ cắm, lắp phích cắm mới, sau đó phủ bên trong đế dây đánh lửa bằng một ít mỡ điện môi để có một con dấu tốt trước khi gắn chúng vào mới phích cắm.

Sửa chữa kính chắn gió

Không phải là tôi muốn loại bỏ tất cả các cửa hàng thay thế hoặc sửa chữa kính chắn gió ra khỏi doanh nghiệp, nhưng sửa chữa kính chắn gió bằng bộ dụng cụ tự làm có thể là một quá trình rất dễ dàng và hiệu quả. Điều quan trọng cần lưu ý là các chip sao với tối thiểu đến không có vết nứt là ứng cử viên tốt nhất cho việc sửa chữa này. Để thực hiện dự án này, tất cả những gì bạn cần là một bộ sửa chữa kính chắn gió tự làm từ một cửa hàng phụ tùng ô tô hoặc tương đương. Làm sạch một khu vực hình vuông 12 inch xung quanh thiệt hại bằng chất tẩy kính, sau đó lấy một lưỡi dao cạo và làm phẳng bề mặt của tất cả các khuyết tật, đảm bảo chọn ra bất kỳ mảnh thủy tinh lỏng lẻo nào được tìm thấy bên trong con chip. Hầu hết các bộ dụng cụ sẽ có một thiết bị pít tông để tiêm chất kết dínhvào kính chắn gió, sau đó tất cả những gì bạn phải làm là cho phép công cụ thực hiện phần còn lại của công việc. Một lời khuyên là không nên thực hiện dự án này dưới trời nắng nóng, vì chất kết dính sẽ cố gắng quá nhanh để có kết thúc rõ ràng.

Tay lái trợ lực

Một thợ máy có thể làm công việc này cho bạn cho lên tới $ 30 đến $ 100, nhưng bạn có thể làm điều này trong sự tiện lợi của nhà để xe của riêng bạn với một con gà tây baster . Vâng, tôi đã nói một baster gà tây. Ý tưởng đằng sau việc này là sử dụng nhiều dầu trợ lực dầu cũra khỏi hệ thống và thay thế nó bằng những thứ mới. Quá trình này sẽ thay thế 90 phần trăm chất lỏng cũ và bạn sẽ không phải tháo một vòi hoặc bò xung quanh trên mặt đất. Những gì bạn làm là lấy baster gà tây và hút nhiều chất lỏng cũ nhất có thể từ hộp đựng đầy nằm bên trong khoang động cơ. Đặt chất lỏng cũ trong một hộp nhựa có thể được vận chuyển an toàn đến một cơ sở tái chế dầu. Đổ chất lỏng mới, khởi động xe và làm việc vô lăng qua lại. Tắt đánh lửa, để động cơ nguội một chút, sau đó thực hiện lại toàn bộ quá trình. Thực hiện theo các bước này ba hoặc bốn lần, hoặc cho đến khi chất lỏng xuất hiện rõ ràng.

Truyền dịch thay thế

Dự án này thường đi theo tên khác tại cửa hàng cơ khí, truyền tuôn ra . Xả là một phương pháp mới để lấy chất lỏng sạch và xả nó qua hộp số tự động, do đó có hiệu quả đẩy tất cả dầu ô nhiễm cũ ra khỏi hệ thống. Tuy nhiên, nhiều thợ máy nói rằng điều này không phải lúc nào cũng tốt và có thể dẫn đến các vấn đề truyền tải. Cách cũ để thay thế chất lỏng truyền là hiệu quả, khá thẳng về phía trước và rất ít tốn kém. Bạn sẽ cần phải đưa phương tiện của mình lên không trung bằng cách sử dụng giắc cắm và một vài giắc cắm, sau đó trèo xuống dưới xe và tháo các bu lông pan để truyền. Sử dụng một hộp nhựa lớn có nắp để đổ chất lỏng cũ vào, để bạn có thể dễ dàng vận chuyển đến cơ sở tái chế dầu tại địa phương. Đừng quên thay thế bộ lọc chất lỏng truyền trong khi bạn ở trong bộ truyền và làm sạch bên trong chảo truyền. Điều quan trọng là không vặn quá chặt các bu lông khi cài đặt lại chảo hoặc nó sẽ gây rò rỉ.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.