Đánh giá xe BMW 3 Series thế hệ thứ 7 động cơ diesel 320d và xăng 330i

BMW Series 3 là một vấn đề lớn - và luôn luôn như vậy. Đây là một trong những mô hình mang tính biểu tượng đặt điểm chuẩn và được nhiều người chú ý. Vì vậy, khi một thế hệ mới xuất hiện, cả thế giới ngồi dậy và chú ý. Là một trong những người đầu tiên đến từ Ấn Độ (theo nghĩa đen vì tôi thuộc nhóm đầu tiên nhỏ hơn - điều đó không thành vấn đề vì tất cả chúng ta đều có lệnh cấm vận giống nhau!) Để lái chiếc xe thật đặc biệt. Họ tuyên bố đây là chiếc xe sáng tạo nhất, thông minh nhất và được kết nối nhiều nhất từ ​​BMW - chưa từng có!


Dòng sản phẩm 3 Series mới


Chiếc xe thể thao có mui xe rõ ràng hơn với các dòng chính ngụ ý sức mạnh. Có các dòng ký tự xác định ở sườn và hai bên của nó, và đỉnh tròn của nắp khởi động, thon dần sang hai bên là một điểm nhấn tuyệt vời. Chiếc xe có đèn LED là tiêu chuẩn, nhưng bạn cũng có thể chọn đèn Laser ở đầu cuối. Các vòng đôi bây giờ hoàn toàn không có nhưng nhìn 4 mắt vẫn tồn tại, cũng như lưới tản nhiệt thận - đã phát triển rất lớn - gần như gầm gừ bây giờ! Điều kỳ lạ là đèn LED HID trên 320d ngắn hơn đèn LED đẹp hơn nhiều trên 330i. Không thể hiểu tại sao lại như vậy. Đèn laser là tùy chọn.


Cản trước có một ký tự xác định ở hai đầu, đây sẽ là chữ ký đặc trưng của 3 Series so với các dòng xe BMW khác theo nhóm thiết kế. Phải nói rằng bạn có được các yếu tố kiểu dáng khác nhau tùy thuộc vào loại trang trí bạn mua (dòng Luxury / Sport). Và M-Sport có một cản trước hoàn toàn khác - rõ ràng hơn, cơ bắp hơn và có vỏ đèn sương mù màu đen và ở phía sau, một bộ khuếch tán màu đen để bù đắp cho các yếu tố M-Sport và ống xả kép. Thật kỳ lạ, mặc dù Sport Line có màu đen cho lưới tản nhiệt hình quả thận, M-Sport có viền crôm! 3 Series có khoảng sáng gầm 136 mm - nhưng tôi phải nói rằng - về mặt trực quan, chiếc xe đi rất thấp. Chúng tôi đã được hứa thêm 15 mm cho Ấn Độ, nhưng tôi vẫn lo lắng về việc đi xe thấp.


Cabin của 3 Series mới là rất mới và một phần được cải thiện. BMW cho biết ý tưởng là buồng lái giống như (vâng, chúng tôi đã nghe điều đó trước đây) và hướng mọi thứ nhiều hơn về phía người lái. Cụm ảo nhìn thấy những thay đổi lớn, bao gồm một tacho đi ngược chiều kim đồng hồ để đối xứng thẩm mỹ và để giữ cho trung tâm miễn phí cho điều hướng rộng rãi hoặc màn hình khác. Là ảo, nó thay đổi màu sắc và hình ảnh động - tùy thuộc vào chế độ ổ Sport / Sport Plus, Eco Pro hoặc Comfort. Ngoài ra còn có một màn hình hiển thị head-up mới hiệu quả, toàn diện và dễ đọc, đã tăng kích thước, nhưng không gây khó chịu như vậy. Tay lái có hình dạng mới và tổng thể nhấn mạnh là làm cho dấu gạch ngang và các công cụ cùng với tay lái và bảng điều khiển trung tâm hướng người lái nhiều hơn - giống như buồng lái hơn. IDrive 7.0 mới đi kèm với 12 chiếc lớn. Màn hình 3 inch và có giao diện mới mà chúng ta cũng đã thấy trên chiếc X5 mới nhất chỉ vài tuần trước. Nó có nhiều tính năng hơn, trực quan hơn và cung cấp các tùy chọn kết nối tốt hơn.


Một loạt 3 kỹ thuật số và kết nối hơn

Nó cũng cung cấp một trợ lý kỹ thuật số mới. Yup - có vẻ như tất cả mọi người đang làm những điều này bây giờ. Vì vậy, hãy nói "Hi / Hey BMW" và trợ lý sẽ trả lời để giúp bạn với nhiều tính năng hoặc trợ giúp dưới mọi hình thức. Vâng, nó giống như tính năng "Hi Mercedes" mà tôi vừa thấy trên chiếc Mercedes-Benz GLE-Class mới, nhưng BMW đã cố gắng làm cho nó trở nên đàm thoại hơn, trực quan hơn, thông minh hơn và cũng cho phép bạn thay đổi tên. Vì vậy, tôi đã kịp thời thử đổi tên trong chiếc xe thử nghiệm của mình thành Jewel. Tôi đã nói rằng nó không phải là một lựa chọn tuyệt vời vì nó có quá ít âm tiết. Điều này diễn ra thông qua những cái tên như Bernadette, Helga, Boris, Helmut, cho đến khi cuối cùng cái tên duy nhất có vẻ hoạt động? 'Sakhu-bai!'! Vâng tôi biết! Và vì vậy, không có nhiều thảo luận về điều này xin vui lòng! Mặc dù phải mất một thời gian để làm quen với nó, có một vài lợi thế rõ ràng. Đầu tiên, bạn không cần phải nói ' Xin chào BMW '(hoặc Sakhu-bai cho vấn đề đó) và sau đó chờ phản hồi trước khi đưa ra yêu cầu của bạn. Vì vậy, về cơ bản bạn có thể làm điều đó trong một lần. (BMW- 1: Alexa / Siri / Mercedes- 0). Bạn cũng có thể yêu cầu nó điều hướng bạn đến một nơi nào đó, như địa chỉ 'nhà' đã lưu trước hoặc tìm cho bạn một trung tâm mua sắm hoặc quán cà phê (vâng tôi đã hỏi Starbucks gần nhất và tìm thấy 3!), Hoặc thời gian hoặc khoảng cách còn lại trên hành trình của bạn, bạn nên sử dụng điều hướng.


Nó cũng có thể làm những điều thú vị hơn. Bạn có thể hỏi nó còn lại bao nhiêu nhiên liệu (hoặc phạm vi lái xe), tình trạng áp suất lốp cho tất cả các lốp xe, mức dầu động cơ, vv Vì vậy, về cơ bản bất kỳ thông tin liên quan đến tình trạng xe hơi. Và sau đó bạn cũng có thể nói với chiếc xe bạn đang cảm thấy ấm hoặc lạnh, và nó sẽ hỏi bạn muốn đặt nhiệt độ nào. Nó sẽ làm điều đó chỉ cho khu vực lái xe hoặc hành khách tùy thuộc vào người hỏi! Nó cũng sẽ bắt đầu làm nóng ghế / lái, tìm nhạc hoặc gọi cho ai đó trên điện thoại được kết nối của bạn. Và nó cũng sẽ hoạt động với Siri thông qua Apple CarPlay. Nhưng đây là kicker. Giống như X5, 3 Series cũng cung cấp hai chương trình thoải mái theo chủ đề - và nếu bạn nói "Này BMW tôi cảm thấy mệt mỏi", nó sẽ kích hoạt chương trình 'Sức sống'. Giả sử bạn bị căng thẳng và bạn sẽ nhận được chương trình 'Thư giãn'. Mỗi phòng đều có nhạc riêng, quạt AC và cài đặt nhiệt độ và ánh sáng xung quanh + hình nền trên màn hình. Thú vị, và hơi giống các chương trình theo chủ đề mà Mercedes-Benz hiện cung cấp.


Nhưng tất cả điều này - trong khi rất thú vị là đáng buồn cho bạn và tôi - bởi vì những tính năng này, cùng với trợ lý chỉ có sẵn thông qua BMW Connected Drive. Và theo người đứng đầu chương trình cho 3 Series, nó sẽ không được cung cấp trên spec Ấn Độ cho người mới bắt đầu. Vâng boo hoo! Tôi chỉ lãng phí ba đoạn nói với bạn tất cả về nó. Vì tôi đã thử nó, rất phấn khích và sau đó được bảo rằng tôi không thể có nó. Vì vậy, tôi đoán tôi đã đưa bạn xuống con đường tương tự! Bạn sẽ nhận được phần còn lại, bao gồm cả điều hướng và kết nối điện thoại thông minh, vì vậy đừng tuyệt vọng. Chiếc xe cũng bổ sung một điều khiển dựa trên ứng dụng (không giống như chìa khóa thông minh lạ mắt trên Sê-ri 5 hoặc 7) để mở hoặc khóa xe và truy cập vào bảng thống kê. Điều khiển cử chỉ iDrive là tất nhiên tiêu chuẩn.


Trên những chiếc xe tôi lái bây giờ. Yogendra Pratap của Auto Today và tôi quyết định chọn hai loại động cơ và trao đổi chúng giữa chúng tôi, vì vậy chúng tôi có đủ thời gian cho cả hai. Vì vậy, chúng tôi đã có những chiếc xe chính xác tương tự với chúng tôi trong 2 ngày. 320d có sẵn cho chúng tôi là màu trắng khoáng với viền Sport Line và bánh xe 18 inch, trong khi 330i có màu xanh Portimao mới, với viền M-Sport và 19 inch. Bạn có thể nhận được Luxury Line quá nhớ, và ở châu Âu hoặc Mỹ, cũng có bánh xe 20 hoặc 21 inch. Màu xanh Portimao (apt kể từ khi chúng tôi thử nghiệm ở vùng Algarve của Bồ Đào Nha, nơi có Portimao) thay thế cho Estoril Blue. Cả hai tên thuộc về thị trấn Bồ Đào Nha và các bài hát tương ứng! Và có trước khi bạn có thể hỏi tôi đã có cơ hội lái 3 Series mới tại đường đua Portimao!

Thử nghiệm xăng dầu 330i


330i có động cơ 2 lít, công suất 253 mã lực, có mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Nó được kết hợp với một hộp số Steptronic 8 tốc độ. Có một biến thể 320i spec thấp hơn với động cơ xăng a180 bhp / 300 Nm, và phạm vi đứng đầu 340i với 367 bhp và 500 Nm. Cả hai (cũng không phải là phiên bản plug-in hybrid 330e đến Châu Âu / Hoa Kỳ vào mùa hè 2019) sẽ đến Ấn Độ, vì vậy hãy tập trung vào 330i - biến thể mà tôi đã bắt đầu lái xe (không chỉ vì nó có màu xanh - đó là Tôi chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên!) Xăng rất mạnh, phản ứng nhanh và hợp lý nhanh chóng. Nó duy trì tính cách thể thao mà bạn mong đợi từ 3 Series, nhưng không làm bạn lóa mắt theo bất kỳ cách nào. Hộp số rất nhanh, và những thay đổi đặc biệt thú vị hơn ở Sport hoặc Sport Plus với hộp số được đẩy sang chế độ S (sport), và sử dụng lẫy chuyển số giúp nó trở nên tốt hơn. Nhưng có một ý nghĩa rất rõ ràng rằng chiếc xe đã phát triển - và khi bạn lái xe, bạn liên tục nhận ra điều đó. Trong bối cảnh Ấn Độ có thể không phải là một điều xấu, nhưng khi các tiêu chuẩn 3 Series toàn cầu đi, đó là một điều tiêu cực đối với tôi.


Chất lượng đi xe, chỉ đạo và xử lý là tại chỗ mặc dù - như bạn mong đợi từ một chiếc 3er. Và nếu bất cứ điều gì tôi nghĩ, chất lượng đi xe tốt hơn so với chiếc xe cuối cùng. Ném vào phòng chân và đầu gối tốt hơn một chút ở phía sau, và 3 mới sẽ là một chiếc xe lái tài xế tốt hơn bây giờ, chắc chắn. Trong Sport hay Sport Plus là nơi chiếc xe trở nên sống động. Hầu hết các bạn có thể thích chế độ thoải mái mặc dù. Đã nói rằng không có hệ thống treo thích ứng hoặc không khí trên chiếc xe này và vì vậy trong khi Sport / Sport Plus thay đổi hành vi điều tiết, lái và động cơ, nó không làm cho việc đi xe trở nên cứng hơn hoặc khó hơn. Thành thật không phải là một điều xấu. Chế độ ổ Sport có một tính năng mới - cho phép bạn lái trong Sport, Sport Plus hoặc Sport Personal. Điều này thật tuyệt, bởi vì nó sẽ cho phép bạn giữ chân ga hoặc động cơ ở trong Sport Plus, và nói rằng tay lái sẽ ở trong Comfort. Vì thế, bạn có được sự phấn khích nhưng tránh sự mệt mỏi của việc lái xe khó hơn. Đó là một methinks cảm ứng tốt đẹp!

Tiếp theo chúng tôi lái Diesel 320d

320d có động cơ 2 lít, 186 bhp, 400 Nm. Có một biến thể thấp hơn - 318d với 147 bhp và 320 Nm, và động cơ diesel đầu cuối 330d với 260 bhp và 580 Nm hoặc mô-men xoắn cực đại. Nhưng cả hai sẽ không đến với chúng tôi. Vì vậy, hãy trở lại 320d, chúng ta sẽ? Đây là mô hình đã tạo thành xương sống bán hàng cho 3 Series ở Ấn Độ (và cả ở châu Âu trong quá khứ), và vì vậy nó phù hợp rằng nó sẽ quay trở lại thị trường của chúng tôi. Đó là phong phú, làm công việc, nhưng không phải là động lực ly kỳ trong bất kỳ cách nào. Chiếc xe cũng không phải là điện trong phản ứng của nó, cũng không phải là thể thao như 320d từ chiếc xe thế hệ thứ 5 E90. Lần đầu tiên lái chiếc 330i, tôi sẵn sàng chấp nhận rằng có lẽ đó là sự so sánh đang ném tôi. Nhưng tôi đã dành cả buổi chiều để cố gắng đẩy chiếc xe mạnh mẽ, và vẫn bị choáng ngợp. Những điều tuyệt vời là việc xử lý và chỉ đạo rất chính xác, gần như được tăng cường theo một số cách trên động cơ diesel. Và cũng đã thử các tính năng hỗ trợ lái xe và bán tự động của xe như giữ làn đường tự động và tự lái hạn chế. Chúng hoạt động đủ tốt mặc dù tôi vẫn cảm thấy Volvo đã khắc phục điều này với Pilot Assistant trên ba người Đức.


Thời gian dành cho 3 Series mới trên những con đường quanh co, gồ ghề và đôi khi hẹp của vùng Algarve vẫn rất thú vị - và cũng toàn diện. Chúng tôi cũng có một cơ hội vô tình để lái cả hai chiếc xe qua một số con đường bị hỏng và không tồn tại. Nó giữ rất tốt, và vẫn cung cấp chuyến đi tuyệt vời và sự điềm tĩnh, mặc dù lốp có cấu hình tương đối thấp hơn và đi xe thấp hơn. Kết quả là tôi đã bớt lo lắng về triển vọng của nó ở Ấn Độ.

Quái vật theo dõi: M340i xDrive

Thật kỳ lạ khi chúng tôi có mặt tại một sự kiện 3 Series và trọng tâm của cuộc thảo luận từ công ty cũng là về công nghệ trên tàu, thay vì sự năng động của xe hơi. Rất may điều đó đã thay đổi vào ngày hôm sau khi tôi đến Autodromo Internacional do Algarve - hoặc Portimao Circuit. Đó là một ca khúc tuyệt vời và tôi đã có cơ hội điều hướng các góc nhanh và thay đổi độ cao mù của nó trước đây, vì vậy rất hiếm để đi. Đợi tôi ở đó là chiếc BMW M340i xDrive mới tuyệt vời đó. Nó đóng gói một chiếc sáu cấp hoàn toàn mới với 367 bhp - tức là gần 50 con ngựa so với phiên bản mạnh nhất của chiếc F30 (thế hệ thứ 6) trước đây. Nó cũng nhận được mô-men xoắn cực đại hơn 50 Nm tại 500 Nm và thực hiện 0-100 km / giờ trong 4,4 giây. Đó là nhanh hơn nửa giây so với chiếc xe cuối cùng!


Trước hết, hãy để tôi nói với bạn động cơ này cũng nghe tuyệt vời! Nó được tăng cường bởi bộ xả M Sport. Và có, bạn sẽ có được nó để bật và crackle trong chế độ Sport Plus. Thay đổi thiết bị ngắn hơn, sắc nét hơn trên Steptronic 8 tốc độ làm cho ổ đĩa trở nên thú vị, cũng như hệ thống xDrive mới được cập nhật. Phân phối điện giữa các trục trước và sau là khác nhau và kết quả là bạn sẽ có được lực kéo tuyệt vời. Chiếc xe duy trì sự thiên vị cho bánh sau để bạn không mất đi bản chất của 3 Series. Bộ vi sai M Sport được điều khiển điện tử và mang đến cho bạn sự nhanh nhẹn tuyệt vời. Cách chiếc M340i di chuyển ra khỏi một góc là cảm hứng cho một chiếc 4 cửa. Hệ thống treo M Sport tiêu chuẩn là tốt, nhưng hệ thống treo M thích ứng với bộ giảm chấn điều khiển điện tử đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Chiếc xe ngồi thấp hơn 10 mm, có chức năng kiểm soát giảm xóc liên quan đến thang máy mới.

Hệ thống phanh thể thao M (với các nút điều khiển logo M được sơn màu xanh) cũng làm rất tốt. Tôi đã có cơ hội trải nghiệm chiếc xe mới ở tốc độ cao ba chữ số, với thiết bị điện tử được bật. Sau đó cũng có một vài lần đi với họ, và chiếc xe rất vui khi để bản thân được chế ngự quá mức một cú chạm, và lật đuôi ra thành một cú drift ổn định. Lốp hỗn hợp 19 inch là tùy chọn, mặc dù gói tiêu chuẩn bao gồm lốp hỗn hợp 18 inch.


Như bạn có thể thấy qua các mô tả đầy đủ của tôi về trải nghiệm và thiết bị, M340i xDrive là biến thể cần có. Nhưng như tôi đã cảnh báo bạn ở phía trên, nó sẽ không đến với chúng tôi. Không phải lúc đầu không. Thở dài ... thật tệ! Nó cũng trông một phần với một số thay đổi phong cách riêng biệt. Có lưới tản nhiệt lưới rất sắc nét với hoa văn gần giống móng vuốt mà gần như Black Panther lấy cảm hứng. Sau đó là cánh lướt gió phía sau thân xe và ống xả hình thang, thanh chống gió độc đáo và gương chiếu hậu bên ngoài màu tương phản. Nội thất theo phong cách thể thao, được hoàn thiện với màu đen, với huy hiệu M340i trên cụm công cụ. Xé bỏ dấu vết câu hỏi duy nhất của tôi là - nếu họ đã đẩy biến thể M Sport này đến một mức độ năng động và phấn khích như vậy, những gì họ sẽ có thể xuống với M3 / M4 thế hệ tiếp theo khi họ đến? Phù! Chiếc xe gen mới được tuyên bố là khí động học nhất trong lớp của nó, và bây giờ tôi tin rằng chắc chắn!

3 Series mới cũng có một trợ lý đảo ngược, như chúng ta đã thấy trên X5 mới. Những gì nó làm là, nó luôn giữ 50 mét cuối cùng bạn lái trong bộ nhớ của nó. Điều này cho phép chiếc xe chỉ đơn giản là đảo ngược chính xác trong cùng một con đường. Vì vậy, hãy tưởng tượng một con đường hẹp hoặc một chỗ đậu xe khó khăn mà bạn đi vào mũi trước. Ra ngoài có thể là một nỗi đau, và vì vậy bạn bật trợ lý đảo ngược và chiếc xe sẽ làm điều đó cho bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là điều chỉnh tốc độ bằng phanh, và chiếc xe sẽ chăm sóc tay lái và theo dõi mọi vật cản với nhiều cảm biến trên xe. Hiển thị đầu tốt hơn và cảnh báo va chạm cũng là một bổ sung tuyệt vời.

Xem thêm bài viết:


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.