Van không tải bị hư làm sao để biết?

Khối hệ thống ISC – Idle Speed Control Hay có cách gọi khác là điều khiển vận tốc không tải nhận nhiệm vụ tinh chỉnh và điều khiển cho 1 lượng gió đi tắt qua bướm ga khi không đạp ga để tinh chỉnh vận tốc không tải hợp với các ĐK không giống nhau của động cơ. Khối hệ thống ISC bao gồm van ISCV, ECU động cơ, những cảm ứng và công tắc khác nhau.


Nếu van không tải bên trên ô tô bị lỗi hoặc hư hỏng sẽ khiến cho động cơ của ô tô sinh hoạt không tốt, không thể trơn chu, điều này được thể hiện qua thực trạng xe hay bị chết máy hoặc gây hiện tượng òa ga.

Vậy, nếu xe gặp mặt phải những hiện tượng bên trên, để biết đúng mực hiện tượng trên là do van không tải hay không, Anh chị hãy triển khai theo 4 bước sau đây:

BƯỚC 1: check xem hiện tại đèn check engine có sáng không.

-Nếu xe của bạn là những dòng xe ô tô đời mới có cổng OBD II thì Anh chị dùng máy đọc lỗi ô tô để xác định lỗi. Khi test, nếu mã lỗi mở ra bên trên màn hình hiển thị là những mã lỗi từ P505 đến P509,thì cứng cáp đã có vấn đề ở hệ thống không tải.

-Nếu xe của người tiêu dùng đang sửa chữa thay thế là những dòng xe đời cũ (trước năm 1996) cổng OBD I thì họ cần xác định mã lỗi bằng phương pháp đếm xung nhịp của đèn kiểm tra. And khối hệ thống không tải đang có luận điểm khi những mã lỗi hiển thị số nhịp 12,13,16,17 hay 19.

BƯỚC 2: Khi đã phát hiện được lỗi trên hệ thống không tải, Anh chị tắt khóa xe,rút van không tải ra.

BƯỚC 3: Các bạn khởi động xe để kiểm tra số vòng tua, nếu nó giảm and tiếp nối không thay đổi không thay đổi,thì van không tải (IAC) có vấn đề.

BƯỚC 4: ở đầu cuối, để cứng cáp, Anh chị sử dụng đồng hồ đo để đo trở của van không tải (IAC). Mức trở tiêu chuẩn được cho phép của van không tải IAC là từ 7 ohm-13 ohm. Nằm ngoài mức này thì chứng tỏ van không tải IAC đã bị hư hỏng.

Xem thêm bài viết:

✔ Xe ô tô dòng sedan khi lội nước cần lưu ý gì?
✔ Turbo tăng áp hiểu sao cho đúng

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.