Cấu tạo của ống xả thải khí ô tô

Khối hệ thống xả bao gồm: cụm ống dẫn khí thải, cảm biến ô xy, bộ đổi khác xúc tác, bộ phận giảm thanh and ống thoát khí thải.

Cụm ống dẫn khí thải: đc lắp nối liền với xy-lanh, dẫn khí thải từ mỗi xy-lanh vào đường ống chung. Cụm ống này còn có thể được gia công bằng thép không rỉ, nhôm, hoặc một trong những kim loại đúc.


Bộ cảm biến ô xi: toàn bộ động cơ xăng đều sử dụng cảm ứng ô xi để định vị lượng dư không gian trong khí xả. Từ đó, máy hoàn toàn có thể biết được cần thêm hay bớt lượng ô xi (không khí) trong khí nạp, để tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Bộ cảm ứng ô xi được đặt bên phía trong cụm ống dẫn khí xả ngay cạnh ống.

Bộ biến đổi dùng xúc tác: nó đc sử dụng để chuyển lượng khí CO và Hidrocacbon thành khí CO2 và hơi nước. Một vài bộ biến đổi khác còn có công dụng biến hóa NOx ô nhiễm thành Ni tơ phân tử. Bộ biến hóa này được thắt chặt và cố định giữa cụm ống xả and thành phần giảm thanh.

Bộ phận giảm thanh: các bước nổ của động cơ tạo nên tương đối nhiều tiếng ồn, nhất là động cơ diesel do tỉ số nén cao. Hầu như các bộ phận giảm thanh ngày nay sử dụng vách cản and hấp thụ âm. Một trong những hệ thống giảm thanh còn sử dụng sợi thủy tinh nhằm mục tiêu hấp thụ âm thanh ồn.

Ống và đường dẫn khí xả: Kết nối tất cả những bộ phận trên đó là đường ống xả dẫn khí ra ngoài. Ống xả thường làm bằng thép không rỉ hay kim loại tổng hợp thép - nhôm, tuổi thọ cao.

Xem thêm bài viết:

✔ Turbo tăng áp hiểu sao cho đúng
✔ Van không tải bị hư làm sao để biết?

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.