Đường hầm gió giúp lái xe điều khiển xe đua như thế nào

Trong thế giới đua xe cổ, tất cả đều đi xuống với một yếu tố - tốc độ. Kể từ khi bắt đầu các môn thể thao, trình điều khiển, chủ sở hữu và các tập đoàn những người làm cho những chiếc xe đã được tìm kiếm cách để đi xung quanh theo dõi chỉ một chút nhanh hơn. Bạn có biết những gì làm chậm chúng xuống? Câu trả lời đang thổi trong gió…


Khi một chiếc xe di chuyển trong không khí, ma sát giữa ô tô và các phân tử không khí tạo ra một lực gọi là kéo . Nếu bạn đã từng đưa tay ra khỏi cửa sổ của một chiếc xe đang di chuyển, thì bạn đã có kinh nghiệm với lực này. Khi bạn nghiêng ngón tay xuống, không khí di chuyển trong tay bạn sẽ đẩy nó xuống. Đó là kéo và nó làm chậm bạn xuống - rất nhiều. Đó là một phần của một nhánh cơ học được gọi là khí động học . Khi bạn nghe thấy một chiếc xe được gọi là khí động học , nó chỉ đơn giản có nghĩa là nó được chế tạo để giảm thiểu ma sát với không khí

Vậy làm thế nào để chúng ta nghiên cứu sự tương tác này giữa một chiếc xe di chuyển và không khí - đặc biệt là khi chiếc xe chúng ta đang cố gắng nghiên cứu là trung bình 160 dặm một giờ (258 kph)? Chúng tôi chắc chắn không thể chạy bên cạnh nó hoặc lái xe bên cạnh nó trong khi thực hiện quan sát và ghi lại kết quả. Điều này không thực tế hoặc an toàn. Đó là nơi mà đường hầm gió đi vào phương trình. Thay vì lái xe hơi 160 mph, các nhà khoa học có thể thổi không khí qua một chiếc xe cố định trong một môi trường được kiểm soát và tiến hành các nghiên cứu chính xác.

Đường hầm gió có thể cung cấp cho người lái xe cổ phiếu một lượng thông tin khổng lồ về cách làm cho chiếc xe của họ mang tính khí động học. Họ giúp trả lời các câu hỏi về cách những chiếc xe nên được định hình, những gì góc của họ spoilers nên được thiết lập tại, và nơi các cửa hút khí nên được đặt. Đường hầm gió cũng loại bỏ các biến khác có thể ảnh hưởng đến kết quả, chẳng hạn như va chạm trên đường hoặc thời tiết khắc nghiệt. Khi nói đến phát triển khí động học, các đường hầm gió khó đánh bại.

Đó là một cược tốt rằng với khả năng của họ để cung cấp kết quả chính xác và hiệu quả, đường hầm gió sẽ đóng một vai trò trung tâm trong sự tiến bộ của thiết kế khí động học trong nhiều năm tới.

Xem thêm bài viết:


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.