Tại sao bạn không nên bỏ qua một cuộc gọi lại trên xe của bạn

Việc thu hồi ô tô liên tục tăng lên, và số liệu thống kê của liên bang ước tính rằng khoảng 30% trong số đó không được sửa chữa. Các vụ thu hồi như việc thu hồi túi khí Takata phổ biến thường xuyên làm cho tin tức này và trang web ô tô Jalopnik gần đây đã điều tra câu chuyện về một chiếc Ford Escape bị thu hồi bắt lửa ngay cả khi nó không chạy, đốt cháy toàn bộ tàu chở hàng.


Có bao nhiêu quả bom hẹn giờ đang trên đường? Theo một phát ngôn viên của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA), yêu cầu không được xác định, và có hơn 53 triệu lần thu hồi riêng trong năm 2016 , nhiều nhất là kỷ lục cho một một năm. Điều đó làm tăng thêm rất nhiều xe bị ảnh hưởng, và mặc dù một số vụ thu hồi khá nhỏ, nhưng những người khác lại mang lại những hậu quả nghiêm trọng nếu chúng không bị xáo trộn. Trong khi không ai săn lùng bạn vì bỏ qua một thông báo thu hồi, các công ty xe hơi không đưa chúng ra mà không có lý do chính đáng và thường là lý do chính đáng liên quan đến sự an toàn của bạn, hành khách của bạn và những người khác trên đường. Chúng ta hãy xem làm thế nào rất nhiều xe nhớ lại trượt qua các vết nứt.

Các nhà sản xuất ô tô lưu ý rằng có thể khó theo dõi chủ sở hữu hiện tại của một chiếc xe, đó là trường hợp trong vụ cháy tàu chở hàng vì hồ sơ quyền sở hữu thường lỗi thời. Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô liên lạc thành công với chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng, việc thu hồi vẫn thường không được khắc phục. Tuy nhiên, các mối nguy hiểm của việc bỏ qua việc thu hồi , phụ thuộc vào lý do thu hồi và điều quan trọng là người tiêu dùng nhận ra rằng một nhà sản xuất ô tô sẽ không đưa ra lệnh thu hồi trừ khi nó đặt ra một mối đe dọa an toàn thực sự. NHTSA nói qua email rằng một số người tiêu dùng chỉ đơn giản là không "hiểu tầm quan trọng hoặc cấp thiết để sửa chữa có thể cứu sống họ hoặc của người thân của họ".

Dưới đây là một số lý do khác khiến mọi người bỏ bê hoặc từ chối tham gia thu hồi:

  • Phải gọi điện và hẹn
  • Thiếu thời gian để đi xe
  • Không có xe trong khi xe đang được sửa chữa
  • Lo ngại rằng các đại lý có thể áp lực chủ sở hữu để trả tiền cho sửa chữa khác
  • Không biết việc sửa chữa sẽ mất bao lâu để hoàn thành

Việc thu hồi túi khí Takata , trong đó liên quan đến thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong nếu túi khí trong một số phương tiện được triển khai, là một ví dụ tuyệt vời của một số trong những điểm này. Việc thu hồi này, đã phát triển trong phạm vi kể từ lần đầu tiên được công bố vào năm 2013, hiện ảnh hưởng đến 42 triệu xe trên 19 thương hiệu. Do tính chất phổ biến của việc thu hồi, các bộ phận của nhiều xe được đặt theo thứ tự , và trong một số trường hợp, sẽ không có sẵn trong nhiều năm. Đại lý có thể cung cấp xe cho vay khi xe đang thực sự được sửa chữa, nhưng nhiều người tiêu dùng cảm thấy họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục lái xe bị ảnh hưởng trong khi đợi cuộc hẹn.

Có những giải pháp cộng tác có thể hoạt động để xác định và khắc phục các vấn đề thu hồi nổi bật vì chủ sở hữu xe chưa nhận được thông báo thu hồi hoặc đơn giản là đã bỏ qua nó. Ví dụ, trước khi phát hành gia hạn hợp đồng bảo hiểm hoặc gia hạn giấy phép lái xe, các công ty bảo hiểm và DMV của tiểu bang có thể kiểm tra các lần thu hồi nổi bật trên các phương tiện đã đăng ký với tài khoản đó. Nếu có sự cố, chính sách hoặc gia hạn giấy phép sẽ bị từ chối cho đến khi vấn đề thu hồi được khắc phục.

Theo Detroit Free Press , Maryland là bang đầu tiên và duy nhất giới thiệu một hệ thống thông báo thu hồi gắn với đăng ký xe. Chương trình đã được triển khai vào tháng Tư này và không ngăn các chủ xe đăng ký xe bị thu hồi. Kentucky và Florida cũng đang làm việc trên các chương trình được triển khai tại một thời điểm nào đó trong tương lai. Tuy nhiên, một đại diện từ bang Michigan cho rằng trách nhiệm thông báo chỉ thuộc về các nhà sản xuất ô tô và nhà nước không có kế hoạch tham gia vào chương trình như vậy.

Có nhiều cách khác để tiếp cận chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng.

"Truyền thông đã đóng một vai trò quan trọng trong việc cho phép người tiêu dùng biết về những lần thu hồi mới và tầm quan trọng của chúng", phát ngôn viên của NHTSA nói. "Các nhà sản xuất ô tô đang thực hiện các cuộc gọi trong nhà để tìm những chiếc xe khẩn cấp cần sửa chữa."

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp phải đổ lỗi cho việc thu hồi, trách nhiệm tuân thủ cuối cùng rơi vào người tiêu dùng. Các trang web của NHTSA cung cấp thông tin về quá trình thu hồi, tin tức về việc thu hồi gần đây, một hình thức cho người tiêu dùng để báo cáo vấn đề với một chiếc xe , và là một cách để tìm kiếm thu hồi trên bất kỳ chiếc xe bởi VIN, năm, thực hiện và mô hình.

Xem thêm bài viết:

✔ Điều gì xảy ra nếu bạn phá hỏng chiếc xe bằng một ổ đĩa
✔ Liệu nguyên liệu Hydrogen có hủy hoại nguyên liệu hóa thạch

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.