Turbo tăng áp ô tô thường gặp hư hỏng nào?

Những ưu việt của động cơ turbo đã quá rõ rệt và không còn khước từ. Nhưng bên cạnh những ưu việt đó, động cơ turbo cũng phát sinh một số phiền toái sau nhiều năm sử dụng. Dưới đây là 1 số hư hỏng thường gặp nhất:

Hao dầu bôi trơn động cơ

Vận tốc thao tác của turbo đều rất lớn, hoàn toàn có thể vượt ngưỡng 100.000 vòng/phút. Để hoàn toàn có thể thao tác bền vững trong điều kiện đó, khối hệ thống turbo cũng cần được bôi trơn liên tiếp.


Thường thì, turbo tăng áp loại truyền thống lợi dụng chính hệ thống bơm dầu của động cơ để bôi trơn & làm mát. Việc bơm dầu tiếp tục lên khối hệ thống turbo tăng áp sẽ làm dầu bôi trơn động cơ bị tiêu hao. Một trong những động cơ turbo có lượng hao hụt dầu không đáng chú ý suốt trong quãng chu kỳ thay dầu, trong những khi một số dòng xe thì hao hụt lớn and cần bổ sung thêm. Turbo tăng áp điện được bôi trơn bằng dầu bên phía trong khối hệ thống nên không xảy ra tình trạng này. Quý khách xe cần hỏi ý kiến tại các trung tâm dịch vụ tin yêu để biết xe của chính mình cần phải âu yếm ra sao.

Hư hỏng hệ thống dẫn dầu

Như đã đề cập ở trên, turbo tăng áp cổ điển được bôi trơn và làm giảm nhiệt độ nhờ một hệ thống dẫn dầu từ động cơ vào. Sau lâu đời sử dụng, một trong những xe đc ghi nhận dấu hiệu sau khoảng 5 – 7 năm, hệ thống ống dẫn dầu bôi trơn turbo hoặc những gioăng/phớt bị rò rỉ, lâu năm hơn có thể bị thoái hóa. Hậu quả là dầu bôi trơn cho turbo bị thiếu hoặc không có.

Chính vì như vậy, ngay lúc thấy động cơ có tiếng nổ ồn hơn bình thường, quý khách hàng xe cần khẩn trương mang xe đến xưởng dịch vụ uy tín để check kịp thời, tránh làm hỏng turbo.

Hư hỏng hoặc mòn bạc hay bi

Dấu hiệu nhận ra khi turbo tăng áp bị hỏng hoặc mòn bạc hay bi là động cơ phát ra tiếng kêu vo vo khi hoạt động, nhất là khi tăng ga.

Ngoài những việc phát ra tiếng kêu như đề cập ở bên trên, bạc turbo mòn còn có thể kéo theo tình hình dầu động cơ bị hao hụt nhanh hơn, giảm sức nén của turbo, làm giảm công suất động cơ. Người cầm lái có thể cảm nhận thấy xe bị ì & yếu, quan trọng khi tăng tốc.

Rò rỉ hoặc vỡ ống nén khí

Để tiện lợi cho việc tháo lắp hay bảo dưỡng, hệ thống đường ống nén khí của turbo tăng áp thường được làm bằng nhựa and cao su. Một vài dòng xe cao cấp có thể được thiết kế bằng hợp kim. Ống dẫn nén khí được nối từ turbo tăng áp tới động cơ trải qua khối hệ thống đai siết hoặc gioăng làm kín đáo.

Sau nhiều năm sử dụng, nguyên vật liệu rất có thể bị thoái hóa, ống dẫn khí từ turbo tăng áp vào buồng đốt hoàn toàn có thể bị hở gioăng, gây rò rỉ khí nén. Nhiều xe thậm chí còn được ghi nhận bị tụt ống dẫn khí turbo, khiến xe chạy rất yếu mà người lái rất có thể cảm nhận đc.

Đọc thêm bài: 

✔ Khi nào nên vệ sinh kim phun nhiên liệu

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.