Khi nào nên vệ sinh kim phun nhiên liệu

Khi nào nên lau chùi vệ sinh kim phun nhiên liệu

Những xe sau năm 2004 không nhu yếu bảo dưỡng bộ phận này nhiều, tuy nhiên bạn cần quan tâm đến nó và vệ sinh định kỳ sau mỗi 15.000km. Hiện tại có 2 phương thức về sinh kim phun. Thứ nhất, dùng dung dịch and tháo kim phun ra ngoài xúc trực tiếp. Cách xúc rửa trực tiếp sẽ có hiệu quả hơn, mặc dù để tháo đc kim phun sẽ tốn không ít thời hạn và đòi hỏi bạn phải mang xe ra gara có dụng cụ chuyên được dùng để mở. Không dừng lại ở đó việc tháo kim phun sẽ khiến lỏng các ron cao su, chính vì như thế bạn cần phải tốn giá cả thay các ron này and thỉnh thoảng chúng không thể dễ tìm. Chính vì thế, các nhà phân phối xe khuyến cáo bạn chỉ nên xúc rửa trực tiếp sau 50.000km.


Nếu để đến 50.000km mới xúc rửa thì thỉnh thoảng đã “muộn” do ĐK môi trường thiên nhiên ở việt nam sinh tồn tương đối nhiều bụi bờ và quality xăng cũng kém, nên sau 15.000km bạn hãy xúc rửa bằng dung dịch chuyên sử dụng. Khi dùng cách thức này, bạn cần lưu ý loại dung dịch sử dụng phải phù hợp với động cơ xe. Có loại sẽ đc đổ thẳng vào bình xăng theo tỉ lệ thích hợp, loại khác sẽ đc đưa thẳng vào kim phun trong động cơ trải qua đường ống dẫn xăng.

Sau khoản thời gian lau chùi, bạn sẽ nhận ra được ngay chức năng như động cơ hoạt động êm hơn, xe không còn hiện tượng giật cục, bản lĩnh tiết kiệm chi phí nhiên liệu của xe được cải thiện … Về lâu hơn, việc xúc rửa này sẽ loại bỏ cặn bẩn đóng trong buồng đốt, giúp động cơ giảm sát & hạn chế cao nhất bụi làm xước lòng xi-lanh. Bugi cũng trở thành được xả bỏ muội carbon, cải thiện việc đánh lửa. Cuối cùng, van nạp cũng trở nên được làm sạch để đảm bảo an toàn việc đưa nhiên liệu vào buồng đốt.

Có các bộ phận nằm ẩn sâu trong xe mà bạn không thể thấy đc nhưng đảm nhận các vai trò rất quan trọng trong tiến trình động cơ quản lý. Chỉ việc dành chút thời hạn chăm lo and vệ sinh thì bạn đã có thể khiến chúng hoạt động trơn tru & bền chắc hơn, từ đó giảm thiểu cao nhất các giá cả phát sinh không thiết yếu trong quá trình sử dụng xe.

Triệu chứng kim phun bị nghẽn

Nếu xe xuất hiện những dấu hiệu: khởi động xe gian truân, máy bị rần hoặc khi đậu có hiện tượng giật cục, phản ứng ga chậm hơn bình thường, lộ diện tiếng “khua” trong động cơ do đánh lửa sớm, hiệu suất động cơ giảm rõ nét và hao xăng hơn bình thường…điều đó chứng tỏ kim phun đã có vấn đề. Lúc này, hãy mang ô tô của công ty ra trạm dịch vụ, sửa chữa thay thế để kiểm tra & lau chùi kim phun

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.