Nắp quy lát động cơ ô tô tìm hiểu về phụ tùng này

Dưới mặt đáy của nắp quy lát lõm vào, cùng với píttông tạo thành buồng đốt. Bên ở nắp quy lát thấy lỗ dầu và áo nước để dẫn đến mát một số xupáp cùng bugi.


Hầu hết một vài hộp động cơ xăng đều thấy nắp quy lát dẫn đến bằng hợp kim nhôm.

Hợp kim nhôm nhẹ nhõm hơn gang với dẫn nhiệt rất tốt.

Giữa giữa máy với nắp quy lát là tấm gioăng nắp quy lát, nó thấy chức năng dẫn đến kín đáo mối kết liên giữa nhì khối để chống lọt các khí áp lực cao, khí cháy, nước gây mát cùng dầu hộp động cơ.

Bulông biến dạng dẻo

Bulông biến dạng dẻo được sử dụng tại các mối gắn ghép cũng như nắp quy lát, nắp bạc để chế tạo độ căng cố định.

Thông thường, các bulông đc xiết chặt trong giới hạn co dãn. Lúc đó bulông được xiết chặt cùng một mômen xiết tiêu chuẩn.

Ở giới hạn đàn hồi, mômen xiết chặt cùng lực căng của bulông xấp xỉ như tỷ lệ thuận.

Khi xiết chặt bulông ở giới hạn co dãn, thấy một vài trường hợp đồng ý xuất phát từ ren bulông, mặt bích, hoặc vòng đệm, nếu độ căng của bulông đc kiểm soát điều hành bằng mômen xiết.

Ở vùng biến dạng dẻo, thì đang không xuất hiện sự lập sức căng theo mômen xiết chặt. Cách xiếtt chặt bulông trong vùng biếng dạng dẻo này được ứng dụng để gây nên giảm sự không đồng đều về sức căng khi có sự biến động về mômen xiết chặt. Sức căng của bulông đc giữ gìn cố định sở dĩ mình nó trở nên nhỉnh hơn.

Tổng thể nắp quy lát như là cái nắp máy xuất hiện chứa các bộ phận cũng như xu páp, trục cam…cái nắp này đậy lên thân máy đc ngăn biện pháp bằng 1 cái gioăng cho kín đáo.

Xem thêm bài viết:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.