Cách kiểm tra mô bin đánh lửa trên ô tô

1. Tắt máy với mở nắp capô.

Giống như hầu hết một vài giao diện gia hạn đặc trưng, quý khách hãy bắt đầu đánh giá cùng chiếc xe đang đậu và hộp động cơ tắt. Mở nắp capô để xác định bôbin tiến công lửa. Mặc dầu vị trí chính xác của nó có thể thiết lập tuỳ theo xe, nhưng mà thường xuyên, nó nằm tại gần vè xe hoặc đc bắt vít vào một sườn khoảng với bộ chia điện. Lưu ý rằng cùng xe không xuất hiện bộ chia năng lượng điện, bugi để được nối trực không dừng lại và bôbin.

+ Một biện pháp chắc chắn để tìm thấy bôbin tấn công lửa là định vị vị trí bộ chia năng lượng điện cùng lần theo dây cao thế chung mà lại không nối tới bugi nào.
+ Lúc đầu bắt đầu, tin cậy bạn đang đeo kính bảo hộ hoặc một vài thiết bị bảo vệ mắt dị biệt và bạn có dùng một vài lý lẽ biện pháp điện để tránh bị năng lượng điện rung.



2. Dỡ một tại một vài dây cao thế từ bugi của chính nó.

Không dừng lại theo túa dây cao áp của 1 bugi. Thường xuyên những dây này chạy từ nắp bộ chia năng lượng điện đến từng bugi riêng. Để giảm thiểu bị thương, hãy dùng găng và vẻ ngoài phương pháp năng lượng điện khi lao động với hệ thống năng lượng điện của chiếc xe.

+ Nếu xe của bạn mới chạy một thời gian, một vài phần tử bên tại của chính nó rất có thể rất nóng (Một con xe và được vận hành trong xấp xỉ 15 phút có thể dẫn đến nóng bộ động cơ lên xấp xỉ 200 độ). Đậu xe với chờ cho nguội ở một giờ để tránh bị thương.
+ Để hạn chế thời điểm với hạn chế gây nên hỏng bugi của xe quý khách, hãy sử dụng một bugi thử thay thế. Thay thế vì đính thêm bugi của xe vào dây điện, hãy đính thêm bugi thử vào dây điện. Nối đất cho kẹp mass. Sau đó nhờ 1 nhân dân khác thường khởi động bộ động cơ, quan sát một vài tia lửa năng lượng điện tại thân khe hở của bugi thử.
+ Người sử dụng một bugi thử cũng thấy tức thị quý khách sẽ không để buồng đốt của xe quý khách bị văng một vài mảnh vụn vào.


3. Dỡ bugi bằng tuýp mở bugi.

Một lúc bạn đã dỡ dây cao áp bugi, hãy toá bugi ra. Một cách dễ dàng đặc biệt là dùng một nguyên lý chuyên để sử dụng được gọi là tuýp mở bugi.

+ Từ bây giờ hãy sâu sắc không để bất cứ thứ gì rơi vào lỗ vừa tháo dỡ bugi ra. Nếu để lọt một vài mảnh bé xíu vào buồng cháy có thể gây nên thiệt hại rất to khi bộ động cơ hoạt động, cùng lúc đó để loại trừ các mảnh này rời ra khỏi buồng cháy cũng khôn xiết khổ đau, vì thế có lợi nhất là vì vậy xuất hiện một vài cách ngừa để tin cậy không diễn ra.
+ Che lỗ trống bằng giẻ sạch sẽ hoặc khăn để ngăn không cho biện pháp mảnh bé rơi vào buồng cháy


4. Gắn bugi vào lại dây cao áp hoặc dây điện.

Hiện nay sâu sắc lắp lại bugi vào dây cao áp hoặc dây năng lượng điện. Quý khách nên để bugi nối và bộ chia điện nhưng không đặt tại lỗ đính thêm bugi. Cầm chúng bằng kiềm biện pháp năng lượng điện để hạn chế bị năng lượng điện rung.

5. Chạm phần ren của bugi vào bất kỳ kim khí nào trên động cơ.

Không dừng lại theo, tinh ranh đặt bugi của bạn (dây vẫn còn gắn) để phần “ren” của bugi chạm vào một phần kim khí của bộ động cơ. Một trở lại, nhớ kẹp giữ gìn bugi một biện pháp tinh tế bằng kìm hoặc găng tay. Không tiến công liều cùng xui xẻo bị năng lượng điện giật bởi bỏ lỡ phương pháp an toàn một cách dễ dàng này.

6.Tháo rơ le bơm nguyên nhiên liệu hoặc cầu chì.

Ban đầu quý khách khởi động bộ động cơ để quan sát tia lửa bugi, phải nên vô hiệu hoá bơm nguyên liệu.

+ Việc không cởi rơ le bơm nguyên liệu nghĩa là xilanh đang xem xét vẫn ngập nguyên liệu nhưng sẽ không có sự cháy, vì không xuất hiện bugi. Điều ấy cũng rất có thể làm hư hại nghiêm trọng.
+ Quan sát tài liệu hướng dẫn để định vị chỗ đứng rơ le bơm xăng.


7. Nhờ một con người bạn khởi động bộ động cơ.

Nhờ một con người quý khách bật chìa khóa ở xe để bắt đầu hộp động cơ. Điều ấy sẽ cung cấp năng lượng cho hệ điều hành năng lượng điện của xe với đến bugi quý khách đang giữ (giả sử bôbin đánh lửa của bạn đang gây nên việc)

8. Nhìn tia lửa màu xanh.

Nếu bôbin đánh lửa của quý khách vận động thường nhật, khi bắt đầu khởi động bộ động cơ quý khách sẽ nhận thấy một tia lửa màu xanh xao sáng qua khe hở bugi. Tia sáng này sẽ được quan sát nhận biết khách quan ở khả năng chiếu sáng buổi ngày. Nếu quý khách không chú ý thấy tia lửa màu xanh, bôbin tiến công lửa của bạn rất có thể bị trục trặc và cần thay thế.

+ Một số tia lửa màu cam là một biểu hiện xấu. Điều này có tức thị bôbin tiến công lửa cung cấp điện ít cho bugi (có thể vì như thế bất cứ nguồn gốc nào như: hỏng vỏ bọc cuộn dây, dòng điện “yếu”, một vài gắn kết lại bị lỗi, vv).
+ Tỉ lệ cuối với là không xuất hiện tia lửa diễn ra. Đây luôn là biểu hiện cho thấy bôbin tiến công lửa vừa đủ “chết”, hoặc bạn đã khiến sai điều nào đó trong bài kiểm tra.


9. Sâu sắc đính thêm lại bugi và kết nối dây năng lượng điện.

Khi quý khách đã chấm dứt bài tìm hiểu của mình, đảm bảo rằng xe đã tắt máy trước khi thực sự lặp lại những Cách ở trên theo trật tự đối ngược lại (Rút bugi rời ra khỏi dây năng lượng điện cao áp, gắn lại vào lỗ cùng cắm lại dây cao áp).

Xem thêm bài viết:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.