Hệ thống đánh lửa trên ô tô thường gặp những lỗi gì?

Một số lỗi thường gặp ở bộ máy tiến công lửa điện tử trên xe hơi

- Hỏng biến áp

Biến áp tại hệ thống tấn công lửa cũng như là một máy biến thế. Nên, các sự cố thường gặp tác động tới biến áp bao gồm: chập mạch các vòng dây dẫn đến cháy biến áp, cháy năng lượng điện trở phụ, cháy nắp biến áp... Hay rất có thể là do một vài đe dọa cơ học khiến bể hoặc nứt nắp biến áp. Hiện thời, đánh lái cần áp dụng kiểm tra và tiến hành thay thế các phần tử bị hư hỏng.

- Hỏng bộ chia điện

Là một bộ phận quan trọng của bộ máy tiến công lửa, bộ chia năng lượng điện xuất hiện vai trò phận biệt dòng điện cao áp theo đúng trật tự lao động của bộ động cơ với đúng và thời gian nên làm. Do vậy, nếu bộ chia điện bị hỏng hóc sẽ ảnh hưởng to tới hoạt động của tất cả hệ thống tấn công lửa cùng bộ động cơ. Qua thời gian sử dụng, bộ chia điện sẽ bị hao mòn với gặp phải những câu hỏi cũng như nứt hay bể nắp delco bởi cản trở vật lý gây ra rò rỉ năng lượng điện áp gây ra tấn công lửa kém.

- Hỏng bugi

Đánh lái tổng thể có thể nhìn sắc màu bugi để bắt bệnh dịch hộp động cơ. Vì thế, đây là một phần tử quan trọng giúp đánh lửa tốt cũng như tạo ra hiệu suất làm việc Gia Công cho bộ động cơ. Bugi có thể gặp một số lỗi vì thời gian sử dụng lâu ngày hoặc bị cản trở từ bộ máy tấn công lửa hay từ một số hệ điều hành khác nhau.
Những thắc mắc phổ biến và bugi bao gồm: bugi bị mòn điện cực, bugi bị chảy điện cực, tan vỡ đầu sứ bugi, bugi đánh lửa không đúng trung khu, bugi bị muội than làm giảm tỉ lệ tiến công lửa...Khi gặp phải tình trạng hư hỏng trên, lái xe phải khấn cấp thay thế, sau đó quan sát lại hoạt động của những thành phần thuộc hệ điều hành tấn công lửa.

Bắt căn bệnh bộ máy tiến công lửa năng lượng điện tử ở trên xe ô tô

- Tia lửa yếu


Khi ô tô thấy các biểu hiện như máy nổ không đều, bộ động cơ yếu và dư nhiên liệu, đầu bugi bị bám muội than do nhiên liệu đốt cháy không vui sướng, tay lái nên hành đánh giá bugi và tia lửa. Nếu tia lửa thấy màu xoàn, nẹt kém thì hệ thống tấn công lửa đang xuất hiện câu hỏi. Hiện tượng tia lửa kém cũng nghĩa và điện thế cao thế từ bộ chia năng lượng điện đến bugi thấp. Lý do có thể từ bô bin tấn công lửa bị hỏng, bị chập vòng dây, hay vì má vít bị bụi bặm bụi bờ, dây cao thế bị rò điện hay bị hở, khe hở tiến công lửa của bugi to, bugi bị mòn năng lượng điện cực, bugi bẩn... Lái xe rất có thể tự trắng trong bugi hay đưa đến một số gara để kiểm tra dây cao thế, biến áp tiến công lửa, thuần khiết má vít.

- Đánh lửa không đúng thời gian

Đánh lửa quá sớm: khi động cơ lao động nhưng mà thấy các hiện tượng kích nổ khi ga mập, chạy chính sách không chuyển vận nổ không ổn định, ngốn nguyên nhiên liệu, máy nóng nhanh, lâu lâu lại thấy tình trạng cũng như nổ ngược. Đây đều là một vài biểu hiện chứng tỏ thành phần đánh lửa không đúng thời gian gây ra pis-tông chưa lên đến đỉnh đã sinh công cùng bị đẩy xuống dẫn đến kích nổ, hộp động cơ nhanh bị nóng, nguyên nhiên liệu còn chưa kịp cháy hết đã trở nên thải ra ngoài gây tốn nhiên liệu. Theo một vài chuyên gia, nguyên nhân của thắc mắc trên là bởi việc đặt delco sai, khe hở mẹ vít quá to. Tay lái phải đặt lại lửa cho bộ động cơ với lập khe hở mum vít.

Đánh lửa quá muộn: Nếu hệ thống tiến công lửa trên ôtô phát minh tia lửa năng lượng điện quá muộn so với thời điểm chuẩn xác nhưng mà động cơ cần thì sẽ gây ra những tình trạng như nhiệt độ hộp động cơ tăng cao, xuất hiện tiếng nổ ở đường ống xả vì nhiên liệu không đủ đốt hết cùng tiếp tuc cháy khi thoát ra bên đi ngoài đường xả, làm tốn nhiên liệu, hộp động cơ bị ngộp nhiên liệu bởi không đủ đốt cháy kịp thời gây xe không tăng tốc được. Ngoài ra, hộp động cơ ô tô cũng rất khó để khởi động. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là bởi đặt lửa sai, khe hở mẫu hậu vít bé dại. Đề xuất cho những chủ xe là đặt lại lửa cho bộ động cơ cùng điều chỉnh khe hở mẹ vít.

Xem thêm bài viết:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.