Cần làm gì khi ống xả ô tô ngập nước


1. Khi phải đi qua vùng ngập nước, đầu tiên phải xác định mức nước là nông hay sâu và xe sử dụng là dòng SUV hay sedan. Thường thì, nếu mức nước không thực sự 20 cm, xe hoàn toàn có thể di chuyển hẳn qua một cách bình an.



2. Khi đi qua vùng ngập nước, người lái không được Open, tránh hiện tượng nước tràn lên xe.


3. Với dòng sedan, cổ hút đặt thấp, bạn cũng có thể mở ca-pô, tháo lọc gió, kênh nắp lên để đi qua bình yên, tiếp nối lắp lại và di chuyển tiếp.





4. Khi đi qua vùng ngập, nên tắt công tắc điều hòa (nút AC), đi số 1, chạy đều ga ở mức độ vừa phải, giữ cho nổ tròn máy, lái tỉnh bơ. Với xe số tự động, chuyển hẳn qua chế độ bán tự động and để ở hàng đầu. Nếu để nguyên, xe sẽ tự sang số 2 khiến ga bị yếu, dẫn tới nước tràn lên động cơ trải qua ống pô. Chú ý không nên đạp côn xe số sàn khi qua chỗ ngập để hạn chế tình huống chết máy.



5. Với những ôtô bị ngập nước dẫn đến chết máy, người lái không nên thường xuyên đề vì khi nước vào dễ xảy ra hiện tượng bó máy. Nếu có nước trong động cơ, hộp số hay khối hệ thống nhiên liệu, bạn vẫn cố khởi động thì đó là cách… phá xe sớm nhất.



6. Nên hạn chế đạp thốc ga vì việc tăng ga mạnh sẽ làm nước tràn qua lưới tản nhiệt, đổ vào ống hút. Không dừng lại ở đó, khi tăng ga đột ngột vòng tua máy lên cao, nếu nước vào sẽ làm hiện tượng thủy kích mạnh hơn, dẫn tới cong tay biên.



7. Khi đã đi qua chỗ ngập, bạn cần đi tiếp một đoạn, rà phanh để loại bớt nước bên trên đĩa. Tiếp nối xuống kiểm tra lại động cơ, gầm xe.



8. Nếu xe bị tắt máy bất ngờ giữa vùng ngập, tuyệt vời không tìm cách khởi động lại, nên rút chìa khóa điện, đẩy xe chỗ đứng cao và gọi ngay cứu hộ.



9. Nếu ôtô không lôi ra vùng ngập nước ngay hoàn toàn có thể dẫn đến hỏng các hộp tinh chỉnh và điều khiển điện. Với trường hợp này, thợ sửa sẽ phải tháo máy để xử lý. Vì thế, khi ôtô bị chết máy do ngập nước, cách giải quyết tốt nhất là nên người ta gọi cứu hộ, kéo xe về hãng để kiểm tra. Với mỗi xe khác nhau thì việc xử lý sự cố sau thời điểm ngập nước cũng không giống nhau, chính vì thế đừng nên tìm cách tự sửa nếu khách hàng không tồn tại chuyên môn kỹ thuật.


10. Cánh cửa xe bị ngập nước sẽ đọng tương đối nhiều nước phía bên trong, tác động đến hệ thống loa & dây dẫn. Hệ thống chiếu sáng cũng trở thành tác động nặng nề. Cho dù là hút sạch nước & sấy khô, bản lĩnh xảy ra các khủng hoảng sau này như đường dây bị chập cháy, hở, bị ăn mòn tại những tiếp điểm là khó tránh khỏi. Sau mỗi lần ngập, bạn nên mang xe tới xưởng check, bảo dưỡng toàn bộ.

Xem thêm bài viết:


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.