Capgemini tiết lộ các rào cản đối với việc áp dụng xe hơi điện ở Mỹ

Capgemini đã phát hành một nghiên cứu cho thấy dung lượng pin và tính sẵn có của trạm sạc cho xe điện là hai mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Mỹ có thể ngăn chặn mua hàng. Theo Nghiên cứu xu hướng trực tuyến ô tô của Capgemini , các nhà sản xuất thiết bị gốc và các nhà bán lẻ phải cộng tác để giải quyết những vấn đề này và các mối quan tâm khác nhằm đáp ứng kỳ vọng của chính phủ, tăng doanh số bán xe điện và phát triển các dịch vụ mới cho người tiêu dùng.


"Đầu tư OEM vào xe điện đã dẫn đến những đột phá công nghệ thú vị và lời hứa giảm phát thải, nhưng cho đến nay con số bán hàng đã thấp hơn so với dự đoán ban đầu," Mathew Desmond, chuyên gia lĩnh vực ô tô chính tại Capgemini cho biết. “Nếu các OEM không nhanh chóng thực hiện các bước để giải quyết các điểm đau của người tiêu dùng trong nghiên cứu này thì các OEM đối thủ hoặc những người mới tham gia từ các ngành khác sẽ tận dụng tiềm năng tăng trưởng trong tương lai”.

Theo nghiên cứu, 84% người trả lời của Hoa Kỳ đã trích dẫn “dung lượng / dải pin” là mối lo ngại về xe điện trong giai đoạn mua. Thường được gọi là "phạm vi lo lắng", 83 phần trăm số người được hỏi của Hoa Kỳ đã trích dẫn tính khả dụng của trạm sạc trên hành trình và thời lượng pin dự kiến ​​là các mối quan tâm hàng đầu khác.

Những mối quan tâm này tồn tại trong suốt vòng đời của khách hàng, đặc biệt khi người tiêu dùng nghiên cứu các tùy chọn trước khi mua. Nhiều người tiêu dùng cảm thấy không đủ thông tin về các khu vực quan trọng đối với họ như cơ sở hạ tầng sạc, cũng như dung lượng pin và phạm vi. Ba mươi hai phần trăm số người được hỏi ở Hoa Kỳ không chắc chắn liệu họ có sử dụng sạc chậm, nhanh hay nhanh cho một chiếc xe điện hay không.

Những người trả lời cũng bày tỏ sự không chắc chắn về giải pháp sạc tốt nhất. Bốn mươi phần trăm người tham gia toàn cầu cho biết họ hy vọng sẽ có thể mua các trạm thu phí riêng cùng với xe của họ và 39% dự kiến ​​các trạm sẽ được OEM lắp đặt. Mặc dù có những kỳ vọng này, nghiên cứu cho thấy rằng các nhà bán lẻ thường bán thiết bị sạc như một dịch vụ hậu mãi riêng biệt, và lắp đặt thường là bởi các nhà thầu phụ. Hầu hết các OEM có ít sự tham gia trong việc bán hoặc cài đặt nó, và thường nó không mang thương hiệu của họ. Điều này có thể dẫn đến sự nhầm lẫn, có thể ngăn cản khách hàng mua xe điện.

Để giải quyết những vấn đề này và các mối quan tâm khác, nghiên cứu đề xuất các chiến lược sau:

OEM cung cấp thông tin tốt hơn cho người tiêu dùng, đúng địa điểm và thời gian và theo đúng định dạng, đặc biệt trong khi khách hàng tiềm năng đang nghiên cứu các tùy chọn. Các OEM phải cung cấp thông tin khác với thông tin họ cung cấp về động cơ đốt trong (ICE) để giải quyết các mối quan tâm về phạm vi pin và các tùy chọn cơ sở hạ tầng sạc.
Các OEM có thể trang bị tốt hơn, khuyến khích và cho phép các nhà bán lẻ bán xe điện. Họ có thể cung cấp cho các nhà bán lẻ quyền truy cập thông tin và dữ liệu dễ dàng hơn để giải quyết các mối quan tâm của khách hàng chính vì vậy họ không mặc định bán ô tô ICE quen thuộc hơn và ngày nay mang lại lợi nhuận cao hơn cho cả doanh số và dịch vụ so với xe điện.
Các OEM và các nhà bán lẻ có thể cộng tác để áp dụng một cái nhìn toàn diện hơn về vòng đời của khách hàng và cung cấp các dịch vụ toàn diện cho các chủ sở hữu. Ví dụ, các OEM có thể cung cấp các dịch vụ bổ sung để tích hợp xe điện với các khía cạnh khác của cuộc sống của người tiêu dùng, chẳng hạn như các tính năng sạc thông minh kết nối với các thiết bị nhà thông minh. Điều này có thể tăng cường mối quan hệ của khách hàng và có thể dẫn đến các dịch vụ bổ sung như cung cấp năng lượng để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và doanh thu.

Xem thêm bài viết:


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.