Vỏ phanh có thực sự hoạt động không?

Cho dù bạn đang tìm mua một chiếc xe cao cấp hay chỉ đào các bản chrome và mags hợp kim, rất có thể bạn đã nghe thấy tiếng vo ve về vỏ phanh - tấm, thường là nhôm, kẹp giữa đĩa phanh và vành - và sự bảo vệ mà họ cho là cung cấp kết thúc ưa thích của bánh xe của bạn; nhưng chúng có thực sự hoạt động không?


Trước khi chúng tôi nhận được rằng, chúng ta hãy xem xét một cách ngắn gọn như thế nào phanh đĩa làm việc để hiểu rõ hơn về vấn đề icky họ yêu cầu để làm sạch .

Phanh đĩa làm chậm xe của bạn thông qua ma sát gây ra bởi kẹp phanh vào một cánh quạt - một đĩa gắn liền với bánh xe và trục. Vật liệu tạo ma sát phủ các tấm lót này dần dần nghiền ra và một số bụi bám trên vành mạ crôm của bạn. Điều này là bình thường; nó không biểu hiện một sự cố hoặc làm giảm tuổi thọ bất thường.

Nói cách khác, vỏ bọc phanh không phải là để sửa chữa một khuyết tật cơ học, nhưng một thẩm mỹ.

Bụi hắc bụi hắc ín biến thành vòng sáng bóng tồi tàn - một số người nói nó cũng tàn phá kết thúc. Phanh bụi bao gồm mục đích cản trở bụi bẩn này từ làm cho nó vào bánh xe, giảm thiệt hại và tiết kiệm spinners của bạn. Nếu đúng, lớp phủ bụi cũng sẽ cắt giảm việc lau chùi thủ công - một nhiệm vụ bẩn thỉu và đôi khi nguy hiểm có thể có nghĩa là quản lý vật liệu độc hại, bao gồm cả amiăng.

Họ có làm việc không? Câu trả lời vẫn còn lầy lội hơn một bộ vành Range Rover sau một ngày cuối tuần tại Vermonster. Một số người nói họ làm và một số nói họ không làm, trong khi những người khác rõ ràng cảnh giác với bất kỳ phụ kiện hậu mãi nào, vì vậy hãy tham khảo ý kiến ​​của một thợ máy mà bạn tin tưởng và cân nhắc các vấn đề sau trước khi mua:
  • Chi phí: Vỏ bọc phanh chạy từ $ 30 đến $ 40 mỗi cặp, với sự cạnh tranh thị trường dồi dào để đẩy giá xuống
  • Hình: Bao gồm chặn chế độ xem của hệ thống phanh của bạn, ẩn bất kỳ calipers được sơn anôt hoặc sơn màu nào bạn có thể có
  • Hiệu suất: Hầu hết các vỏ máy đều có khe khí để cho phép làm mát không khí nhưng các trình điều khiển hiệu năng có thể muốn kiểm tra hiệu suất thực tế của chúng ở tốc độ cao
  • Nếu vỏ bọc bụi không phải dành cho bạn, bạn cũng có thể thử chuyển sang hệ thống phanh Kevlar hoặc gốm, loại bỏ ít bụi hơn nhưng có thể khó khăn hơn trên rôto của bạn.

Lớp phủ bụi ngày càng trở thành thiết bị tiêu chuẩn trên nhiều mẫu và kiểu dáng. Và nếu bạn mua chúng như phụ kiện aftermarket, họ cài đặt với ít rắc rối - chỉ cần loại bỏ bánh xe của bạn, phù hợp với bìa chống lại bề mặt bên trong và thay thế bánh xe. Bánh xe phía trước tạo ra nhiều bụi nhất, vì vậy hãy bắt đầu ở đó trước khi cam kết tiền mặt để trang trải các bánh sau. Và đừng quên liên hệ với đại lý của bạn nếu bạn có thắc mắc về vi phạm bảo hành xe của bạn.

Xem thêm bài viết:


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.