Bảo hành OE mở rộng một cuộc tấn công vào thị trường hậu mãi?

Điều này chắc chắn là đáng báo động ... Bạn có thể đã không nhận được thông báo này, và trên bề mặt nó có vẻ khá nhàm chán và không thực sự hướng vào hậu mãi. Trong thực tế, hầu hết được viết về nó tập trung vào hiệu ứng của nó trên các đại lý OE. Tôi, mặt khác, xem nó như là một tiêu cực tiềm năng cho thị trường hậu mãi. Đây là những gì tôi đang nói về.


Gần đây, General Motors thông báo họ sẽ cung cấp một phần mở rộng trên bảo hành bội thu để đi kèm với các loại xe GM mới. Điều này sẽ, tất nhiên, bao gồm các mô hình Chevrolet, Buick và Cadillac. Trên bề mặt, nó chỉ trông giống như cho một khoản phí, người mua xe mới có thể mua tăng thời gian và dặm trên họ bội thu-to-bumper, bảo hành xe mới. Dưới đây là một lời giải thích đầy đủ hơn về những hành động, theo báo cáo của tạp chí Forbes: “Nhà máy tiêu chuẩn bumper-to-bumper bảo hành giới hạn trên Chevrolet và GMC sản phẩm ngày nay được ba năm hoặc 36.000 dặm, tùy theo cái nào đến trước. Trên Buicks và xe Cadillac, đó là bốn năm hoặc 50.000 dặm, nào đến trước. GM hiện đang cho phép khách hàng theo nghĩa đen mở rộng chính sách bảo hành cơ bản đến năm năm hoặc 60.000 dặm (tùy theo cái nào đến trước) cho khách hàng Chevrolet và GMC, và sáu năm hoặc 70,

Không có vấn đề lớn, phải không? Các nhà sản xuất ô tô đã được chơi xung quanh với bảo hành mở rộng như các công cụ tiếp thị trong nhiều năm. Các đại lý kiếm tiền để bán chúng và chỉ một phần trăm người mua chúng. Tại sao? Bởi vì trong những năm qua, người mua đã trở nên khao khát bảo hành mở rộng bởi vì họ đã bị đốt cháy bởi danh sách các bộ phận được bảo hiểm hoặc công ty bảo hành đi ra khỏi kinh doanh. Tuy nhiên, cung cấp này là khác nhau.

Nó được hỗ trợ bởi GM và nó là một bảo hành bội thu bội thu. Tôi thấy điều này đe dọa đến hậu mãi trên hai mặt trận.

Đầu tiên, bất kỳ phương tiện nào được sửa chữa theo chế độ bảo hành này sẽ gây ra doanh thu lao động và chi phí liên quan đến các bộ phận và đánh dấu để ở lại trong kênh OE. Điều đó có nghĩa là giảm doanh thu và bán linh kiện cho tất cả chúng ta. Vấn đề liên quan nhiều hơn đối với tất cả chúng ta là nó tạo ra một mô hình (hoặc thói quen) của chủ xe trở về đại lý để phục vụ trong một thời gian dài.

Điều này có thể không giống như một động thái xúc phạm đến mắt thường, nhưng nếu bạn nhận được dưới bề mặt và thấy động lực thực sự cho nó, nó được. Khi bạn di chuyển vài lần như thế này với cuộc chiến dữ liệu đang diễn ra ngay bây giờ, đây là một cuộc tấn công vào mô hình kinh doanh hậu mãi. Mặc dù chúng tôi không thể kiểm soát các kế hoạch tiếp thị của các OE, chúng tôi có thể hỗ trợ trong cuộc chiến dữ liệu.

Xem thêm bài viết:


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.