Sự mất kiểm soát trong thiết kế vị trí hốc để đồ trên ô tô

Khi bạn mua một chiếc xe mới, bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết, bao gồm WiFi tích hợp, hệ thống hương thơm không khí trong xe , ghế mát xa , lái xe tự động và thậm chí cả hệ thống chơi game . Nhưng những gì về cupholder? Là cupholder trong xe của bạn không thể thiếu, yếu tố quan trọng của hạnh phúc của bạn?

Xem thêm bài viết:


Chà, xem xét các nhà sản xuất ô tô đang cung cấp tới 19 cupholder trong một chiếc xe, có vẻ như người Mỹ không thể sống thiếu họ. Trở lại năm 2007, một báo cáo của PricewaterhouseCoopers đã tiết lộ rằng số lượng người giữ cốc trong một chiếc xe là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với người mua tiềm năng. Nhưng còn hôm nay thì sao? Người Mỹ dành nhiều thời gian trong xe hơi của chúng tôi hơn bao giờ hết vì thời gian đi lại dài hơn và nặng hơn về giao thông. Nhưng thời gian đi lại dài có cần phải có gần 20 cupholder trong một chiếc xe hơi không?


Trước khi chúng tôi phá vỡ những kẻ phạm tội tồi tệ nhất, chúng ta hãy xem lại nhanh khi những người giữ cốc lần đầu tiên xuất hiện. Trong những chiếc xe cũ, nhỏ hơn, đơn giản là không có chỗ cho cupholder, đặc biệt là ở những người có hộp số tay ; việc sang số chiếm không gian đáng kể bên trong các phương tiện và yêu cầu tài xế phải sử dụng cả hai tay mọi lúc. Bằng sáng chế đầu tiên cho một người giữ xe đã được cấp vào năm 1953 , mặc dù nó là một phụ kiện bổ sung. Sự bùng nổ của nhà hàng trong những năm 1950, cùng với các bộ phim lái xe, chắc chắn đã góp phần vào sự nổi tiếng của họ.

Nhưng cơn sốt cupholder đã khởi động khi chiếc minivan Plymouth Voyager 1984 trở thành phương tiện đầu tiên có bảng điều khiển trung tâm tích hợp có thể chứa hai cốc 12 ounce (354 ml). Và xu hướng chỉ vượt khỏi tầm kiểm soát từ đó, khi các nhà sản xuất ô tô bắt đầu ưu tiên các chủ sở hữu cốc hơn tất cả các tiện nghi sinh vật khác mà chúng ta mong đợi trong một chiếc xe hơi.

Những kẻ phạm tội tồi tệ nhất

Và đó là nơi chúng ta đang có ngày hôm nay, với một số phương tiện được trang bị nhiều cốc nhất từng được giới thiệu trên thị trường. Hầu hết các phương tiện có số lượng cupholder quá mức là những chiếc SUV cỡ trung hoặc cỡ lớn với ba hàng ghế có thể chứa bảy hoặc tám hành khách. Tuy nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ thú vị, chẳng hạn như xe bán tải Toyota Tacoma , có thể chứa tối đa năm hành khách nhưng có 13 cupholder. Mười ba tuổi! Đó là gần đủ cho ba đồ uống cho mỗi hành khách.

Các Nissan Titan XD , một xe bán tải nhỏ gọn, cung cấp sức chứa tương tự như Tacoma nhưng bao gồm 14 cupholders . Trong một số trường hợp, như Nissan Pathfinder, một vài trong số các cupholder được giấu trong các tay vịn gập xuống.

Các Volkswagen Atlas , một chiếc SUV hạng trung, tính năng 17 cupholders , trong đó có sáu chỉ dành cho hành khách ghế trước. Bây giờ không sáu cupholder cho hai người có vẻ quá mức? Sự bao gồm của Volkswagen trong giới thượng lưu cupholder đặc biệt hài hước, khi xem xét các nhà sản xuất ô tô Đức từ lâu và nổi tiếng là tránh xa sự bao gồm của cupholder - và bất cứ điều gì khác làm xao lãng việc kinh doanh lái xe rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, vì VW đã nhanh chóng chỉ ra trong buổi ra mắt của Atlas, nó được thiết kế bởi đội ngũ có trụ sở tại Hoa Kỳ của VW, đặc biệt dựa trên phản hồi của các gia đình Mỹ. Chúng ta sẽ xem xu hướng này có ảnh hưởng đến những người mới khác không.

Mẫu SUV Hyundai Palisade 2020 là một đối thủ cạnh tranh khốc liệt khác, tự hào với 16 cupholder. Hơn nữa, nó bao gồm bảy cổng USB để sạc thiết bị (mặc dù chúng tôi chắc chắn đang ở trên xu hướng này).

Và điều đó đưa chúng ta đến Subaru Ascent , một chiếc SUV ba hàng là phương tiện lớn nhất của thương hiệu cho đến nay. Điều đáng buồn là đó không phải là sự thật rằng đó là chiếc xe lớn nhất của Subaru từng gây chú ý khi Ascent ra mắt vào năm 2018; Điều khiến mọi người chú ý nhất là 19 chiếc cốc phá kỷ lục của chiếc xe . Đó là trung bình chỉ dưới 2,5 cupholder trên mỗi hành khách, mức quá cao nhất hiện nay trên thị trường. Kristen Lee, một nhà văn của trang web xe hơi Jalopnik, dành toàn bộ bài viếtđể tìm thấy tất cả 19. Cảm ơn chúa vì chúng tôi không chắc liệu chúng tôi có thể làm được mà không cần báo cáo điều tra xuất sắc của cô ấy không. Rõ ràng là Ascent sẽ có một vòng 20 cup đẹp nhưng một phần của hệ thống HVAC phải được chuyển qua tay vịn bên trái ở hàng ghế sau, chiếm vị trí số 20.

Vì vậy, những gì chúng ta đã học được ở đây, ngoài các nhà sản xuất ô tô dường như nhận thức sâu sắc về nhu cầu của chúng ta để hydrat hóa khi đi trên đường? Không có gì thực sự, ngoại trừ việc có lẽ xu hướng cupholder này có vẻ vô lý với một số người (2,5 mỗi người?) Nhưng là một cách tốt để tận dụng không gian cho người khác. Và bây giờ, cơn sốt dường như không đi đến đâu cả.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.