Một vài câu hỏi về cấu tạo piston ô tô

Mình đang tìm hiểu cách chế tạo của Piston. Nhưng về cấu tạo có những chổ mình lý giải theo suy luận không biết có đúng không ạ nữa. Mọi cá nhân hoàn toàn có thể đóng góp cho bản thân với nha.


1.Mặt trên Piston thường làm lõm Lý Do để tăng diện thể tích bên phía trong buồng đốt.Nhưng mình chưa biết cấu tạo ra sao là tương thích và diện tích bao nhiêu là tối ưu.

2.Các vòng sec măng bên hông Piston: Khi piston thao tác thì nhiệt độ tạo nên piston & xilanh dãn nỡ vì vậy có nhu cầu các sec măng này để làm nên đóng bí mật trong buồng đốt. Nhưng mình không hiểu nhiều Lý Do lại là 3vong, và khoảng cách,độ lớn là bao nhiêu?

3.Đối với Piston mình có cần tôi cứng hay không? Mà tôi cứng thì tôi thể tích hay bề mặt?

Mặt trên piston cũng đa dạng mẫu mã lắm chứ không chỉ "lõm " chung chung thế thôi đâu.

-Với xe máy honda có 2 vết lõm hình cung là để tránh xupap va vào khi nó "tụt xuống" còn mặt phẳng nói chung là phẳng, không tồn tại chuyển liên quan đến buồng đốt.

-Với các loại máy Diezel (đặc biệt xe tải hạng nặng công suất lớn..) thì piston có mặt "lõm". Mặt lõm cũng tương đối đa dạng chủng loại & dựa vào vị trí vòi phun của bơm cao áp. Khi nhiên liệu phun vào buồng đốt bên dưới áp suất cao gặp lõm nãy sẽ tạo nên ra những "lốc xoáy" giúp hỗn hợp tơi và cháy triệt để hơn! Đây mới là tính năng chính của "mặt lõm" bên trên piston .

-Về vòng găng thì chỉ còn những động cơ dễ chơi như của xe máy mới là 3 còn của ô tô tải gấp hai chừng ấy (thậm chí còn nhiều hơn thế..) nhưng dù có nhiều thì cũng chỉ chia làm những loại căn bản như ; vòng găng khí , vòng găng dầu,....nếu để ý bên trên rãnh piston , chỗ lắp vòng găng dầu sẽ có rất nhiều lỗ nhỏ dại liti ..dầu sẽ bị vòng găng dầu gạt khỏi bề mặt xi lanh , qua lỗ này xuống các te..

-Vòng găng khí không những vì độ giãn nở của Piston và xilanh mà do nhiều Lý Do khác như : để đạt độ kín thì khe hở giữa piston and xilanh rất khó để triển khai chính xác . Cần thiết hơn là khi bị mòn thì khe hở lớn dần ,việc thay thế sửa chữa sẽ là 1 luận điểm nan giải...! Vòng găng xử lý được phần nhiều các điểm yếu này .Vì có tính lũ hồi nên trong giới hạn mòn cho phép , khe hở cũng giống như độ kín khí luôn bảo đảm an toàn.Việc sửa chữa thay thế hay thay thế sửa chữa cũng không cầu kỳ...Vật liệu sản xuất vòng găng là..Gang! Thường gọi là Gang giun.

Xem thêm bài viết:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.