Ford cải tổ các nhà máy của Mỹ để tăng cường sản xuất xe SUV, xe tải

Xem thêm bài viết:


Ford Motor Co cho biết vào hôm thứ Tư, họ sẽ cải tổ công nhân tại một số nhà máy của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe bán tải và SUV cỡ lớn, một quá trình sẽ yêu cầu tìm vị trí mới cho 150 công nhân thay thế nhưng không bị cắt giảm việc làm. 


Những thay đổi cũng sẽ không yêu cầu thêm công việc mới. 

Nhà sản xuất ô tô số 2 của Mỹ cho biết họ sẽ chuyển 500 công nhân từ một nhà máy ở Kentucky sản xuất xe crossover sang một nhà sản xuất xe bán tải F-Series bán chạy nhất của họ, cộng với Ford Expedition và Lincoln Navigator , cả hai chiếc SUV cỡ lớn. 

Ngoài ra, Ford có một chiếc bán tải hạng trung mới, Ranger , sẽ ra mắt thị trường vào năm tới.

Nhà sản xuất ô tô Dearborn, có trụ sở tại Michigan cũng cho biết họ sẽ chuyển 500 việc làm đến một nhà máy ở Michigan để truyền cho những chiếc xe bán tải nổi tiếng từ một nơi gần đó sẽ giảm sản xuất xuống một ca làm Mustang và Lincoln Continental . 

Ford cho biết thêm 150 công nhân từ Flat Rock, Michigan, nhà máy lắp ráp sẽ nhận được lời mời làm việc tại các nhà máy khác. Một phát ngôn viên của công ty cho biết Ford "rất tự tin" rằng sẽ tìm được việc làm cho tất cả những người lao động đó và sẽ không bị mất việc do kết quả của việc cải tổ này. 

Các lao động Auto Hoaunion, đại diện cho những người làm việc hàng giờ tại Ford, cho biết trong một tuyên bố, "sau khi làm việc với Ford, chúng tôi tin tưởng rằng tất cả các nhân viên bị ảnh hưởng sẽ có cơ hội làm việc tại các cơ sở gần đó." 

Tin tức này được đưa ra hai ngày sau khi đối thủ crosstown của Ford, General Motors Co cho biết họ sẽ cắt giảm 15.000 việc làm và đánh bại năm nhà máy ở Bắc Mỹ, bao gồm bốn nhà máy ở Mỹ, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe khách truyền thống. 

Thông báo đó đã thu hút sự tham gia của Tổng thống Cộng hòa Donald Trump, người đã đe dọa sẽ loại bỏ trợ cấp cho GM . Một trong bốn nhà máy ở Mỹ dự kiến ​​sẽ đóng cửa là một nhà máy ô tô ở phía đông bắc Ohio, một nhà nước quan trọng để chiến thắng trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020. 

Theo phân tích của Reuters về dữ liệu sản xuất và năng lực của ngành, các kế hoạch của GM sẽ chỉ thu hẹp một phần khoảng cách giữa công suất và nhu cầu đối với các dòng xe của nhà sản xuất ô tô. 

Doanh số của Ford Expedition đã tăng 4% trong 10 tháng đầu năm 2018, trong khi doanh số của Lincoln Navigator có tỷ suất lợi nhuận cao tăng gần 81% trong giai đoạn đó. 

Đầu năm nay, Ford cho biết họ sẽ ngừng sản xuất các mẫu xe truyền thống, ngày càng phổ biến ở Bắc Mỹ. 

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.