Nhà sản xuất ô tô có thể cấm bạn bán lại xe của bạn?

Một số chủ sở hữu được lựa chọn của Ford GT được yêu cầu theo hợp đồng để giữ chiếc xe ít nhất hai năm trước khi cố gắng bán lại nó. Vì vậy, bạn đã bỏ ra sáu hoặc thậm chí bảy con số cho siêu xe mà bạn đang mơ ước, và thậm chí sẵn sàng trải qua quá trình siêu cạnh tranh để đặt cọc và thực sự giao hàng. Và bây giờ, bạn đã quyết định chiếc xe - thở hổn hển - không phải là tất cả những gì bạn nghĩ nó sẽ xảy ra. Chà, nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể lật nó để kiếm lợi nhuận và rút tiền, hãy nghĩ lại.

Xem thêm bài viết:


Có một danh sách ngắn nhưng đáng chú ý của các nhà sản xuất ô tô bao gồm các điều khoản trong hợp đồng mua bán của những chiếc xe siêu giới hạn, siêu đắt của họ cấm người mua bán lại chúng trong một khoảng thời gian nhất định.


Vâng. Bạn đọc đúng đó. Một số nhà sản xuất ô tô đang khăng khăng người mua xe không bán lại xe của họ. Các Mercedes-AMG Dự án Một , ví dụ, là hãng ô tô Đức đầu tiên của đường phố hợp pháp Formula One xe với một thẻ giá triệu $ 3. Chỉ có 275 chiếc được sản xuất và tất cả những thứ này đã được bán. Tuy nhiên, một phần của thỏa thuận là khách hàng sẽ không thể bán hàng ngay khi họ nhận được. Mặc dù chưa rõ người mua Project One sẽ bị hạn chế bán lại xe trong bao lâu sau khi họ giao hàng vào đầu năm 2019.

Mercedes AMG là chiếc mới nhất gia nhập danh sách, nhưng chắc chắn đây không phải là chiếc duy nhất. Vào năm 2017, Aston Martin đã bắt đầu cung cấp các khe cắm cho Valkyrie giới hạn , có số lượng sản xuất dự kiến ​​là 175 chiếc, ngày giao hàng dự kiến ​​là năm 2019 và giá 3,2 triệu đô la. Mặc dù không có báo cáo về các điều khoản không bán lại trong hợp đồng Valkyrie, Giám đốc điều hành của Aston Martin, Andy Palmer đã gửi tới Twitter để làm rõ rằng những người lật phân bổ (điểm chờ xe chưa được chế tạo) sẽ bị cấm trong giới hạn tương lai mua hàng của Martin Martin.

Ford cũng tham gia ý tưởng này. Các Ford GT , mà chi phí 500.000 $, được giới thiệu như là một mô hình năm 2017 và Ford lựa chọn cẩn thận một vài trăm người để sở hữu chiếc xe ra khỏi hàng ngàn mà áp dụng cho mua nó. Người mua bị cấm bán xe trong hai năm sau khi giao hàng, mặc dù một số đã thử.

Vì vậy, thực tế này thậm chí là hợp pháp? Nó không hoàn toàn rõ ràng, đặc biệt là dựa trên cách Ford đã phản ứng với một vài lần bán lại GT. Ford bị kiện đô vật John Cena , người bán lại GT của mình trong tháng 11 năm 2017, và các trường hợp đã được giải quyết bên ngoài tòa án trong tháng Sáu năm 2018. Một chủ sở hữu GT, Michael Flynn (không rằng Michael Flynn), bán xe của mình thông qua Mecum Đấu giá. Flynn được cho là đã mua GT từ chủ sở hữu đầu tiên, nhưng Ford lo ngại về hệ thống quang học của chiếc xe được bán tại nhà đấu giá nhà sưu tập xe nổi tiếng. Ford đã đệ trình một lệnh cấm tạm thời để ngăn chặn việc bán, nhưng một thẩm phán phán quyết có lợi cho Mecum và cho phép nó.

Vì vậy, một mặt, một hợp đồng như vậy có thể được thi hành. Mặt khác, người mua những chiếc siêu xe sang trọng này có thể thoát khỏi việc bán lại chúng trước khi hết thời gian giới hạn. Nhưng nếu bạn có một trong những chiếc xe siêu hiếm này thuộc sở hữu của bạn, việc lái nó trong một vài năm có thực sự là một khó khăn như vậy?

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.