Lời hứa nghèo nàn của Volvo không có gì mới

Xem thêm bài viết:


Những người hâm mộ điện ảnh có thể nhớ "Death Proof", bộ phim Quentin Tarantino từ năm 2007, nơi Rosario Dawson và bạn bè thoát khỏi một Kurt Russell giết người. Có rất nhiều chiếc xe cơ bắp trong bộ phim đó, không có chiếc nào là bằng chứng chết chóc, trên màn hình hay ngoài đời thực.

Có lẽ bởi vì không ai trong số họ là Volvos.

Đầu năm 2005 (hai năm trước chiếc xe đóng thế chống chết của Kurt Russell), Volvo đã nói về việc sử dụng thông tin liên lạc giữa các phương tiện và hệ thống an toàn tiên tiến để tránh tai nạn hoàn toàn.


"Ngày mai xe hơi sẽ bắt đầu liên lạc với những người tham gia giao thông khác. Nếu chúng ta có thể làm điều này tốt đến mức những chiếc xe không còn va chạm và có thể tránh được những tai nạn liên quan đến những người tham gia giao thông khác, chúng ta sẽ nói về một loại xe khác so với hiện nay", ông Lex Kerssemekers nói. , hiện là CEO của Volvo's ở Bắc Mỹ, trong một thông cáo báo chí .

Đến năm 2008, ý tưởng này đã phát triển có nghĩa là sẽ không có ai bị chết hoặc bị thương nặng trong một chiếc xe Volvo vào năm 2020. Công ty đã có các cảm biến và cảnh báo tại chỗ đã giúp cho danh tiếng của nó là một công ty xe hơi có ý thức an toàn, nhưng họ biết công nghệ tốt hơn đang trên đường.

"Có tiềm năng an toàn đáng kể trong việc tạo liên lạc giữa xe hơi và cơ sở hạ tầng. Ví dụ, hai chiếc xe có thể cảnh báo nhau về hàng đợi hoặc đường trơn trượt. Cảm biến cơ sở hạ tầng có thể cảnh báo người lái xe hoặc động vật băng qua đường", người đứng đầu an toàn tại Volvo nói. , Jan Ivarsson, trong một thông cáo báo chí khác .

Rốt cuộc, như Ivarsson chỉ ra, chúng tôi không mong đợi máy bay gặp sự cố. Tại sao chúng ta nên mong đợi bất cứ điều gì ít hơn những chiếc xe của chúng tôi?

Bây giờ, tương lai là ở đây. Các công nghệ mà Volvo đã gợi ý trong thập kỷ qua là trong những chiếc xe của chúng tôi, với nhiều thứ sẽ đến rất nhanh. Volvo đã sử dụng giao diện người-máy từng đoạt giải thưởng được gọi là Sensus , để liên lạc với người lái xe. Tin nhắn và trạng thái được hiển thị trong bảng điều khiển trung tâm và trong màn hình hiển thị (HUD) và màn hình cảm ứng có cảm biến hồng ngoại để bạn có thể đeo găng tay trong khi sử dụng. (Đó có lẽ là một điểm thực sự quan trọng ở Thụy Điển.)

Volvo cũng đang thử nghiệm IntelliSafe Auto Pilot trên các con đường ở quê nhà của thành phố Gothenburg, Thụy Điển vào năm 2017. Nếu phương tiện đi vào khu vực có thể sử dụng Auto Pilot một cách an toàn, như đường cao tốc có vạch kẻ đường, xe sẽ thông báo cho người lái xe và nháy đèn trên mái chèo vô lăng. Chỉ cần gạt cả hai mái chèo cùng một lúc, và chiếc xe đảm nhận nhiệm vụ lái xe. Khi mọi thứ trở nên khó khăn, như bạn cần phải thoát ra hoặc giao thông trở nên kỳ lạ, Auto Pilot cho bạn biết và cho bạn 60 giây để thu hút sự chú ý của bạn trên đường trước khi trao quyền kiểm soát.

Các hệ thống dường như đang hoạt động (hoặc có lẽ sẽ có khi chúng khả dụng) hướng tới mục tiêu năm 2020 của Volvo. Viện dữ liệu tổn thất đường cao tốc đã xem xét dữ liệu yêu cầu bảo hiểm cho các dòng xe Volvo S60 2011-2012 và SUV XC60 2010-2012. Các viện nghiên cứu tìm thấy rằng xe với công nghệ an toàn tiên tiến, được gọi là an toàn thành phố trong những mô hình, có ít tuyên bố thiệt hại và tổn thương hơn so với các phương tiện khác mà không có công nghệ xây dựng giữa năm 2009 và năm 2012.

Đối với vấn đề đó, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc chỉ ra rằng bất kỳ chiếc xe nào của bất kỳ nhà sản xuất nào được trang bị kiểm soát ổn định điện tử (ESC) đều giảm 49% nguy cơ xảy ra tai nạn xe đơn và giảm 20% rủi ro của một vụ tai nạn nghiêm trọng với nhiều phương tiện liên quan. Trong khi dữ liệu về các công nghệ mới nhất vẫn đang xuất hiện, xu hướng về số tử vong bằng 0 đang đứng về phía Volvo.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.