Hàng tồn kho của Jeep Wrangler tăng lên, ngay cả khi doanh số tăng

Xem thêm bài viết:


Đánh giá bằng doanh số kỷ lục kể từ khi sản xuất bắt đầu một năm trước, những người hâm mộ xe Jeep đang tìm kiếm Wrangler được thiết kế lại.

Điều này là tốt - bởi vì các đại lý xe jeep đang bơi trong đó.


Nguồn cung của Người lạ chưa bán tại các đại lý ở Hoa Kỳ hoặc trên đường đi của họ đã tăng vọt hơn 100 ngày trong mỗi ba tháng qua, bao gồm nguồn cung cấp 156 ngày vào đầu tháng 11 và 135 ngày vào đầu tháng này, trong khi tổng số Wranglers trong cổ phiếu lĩnh vực của FCA US đã tăng lên 85.979 vào đầu tháng này, từ 69.579 vào đầu tháng Mười.

Đó là gần gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba nguồn cung mà các đại lý truyền thống mang theo phiên bản JK trước đó của Wrangler, mặc dù mức độ đã nhanh chóng đứng đầu 100 ngày trong hai tháng đầu năm 2018 khi FCA đồng thời sản xuất các thế hệ cũ và mới.

Trong khi đó, doanh số của Wrangler - vốn đã rơi nước mắt chưa từng thấy trong nửa đầu năm nay, bao gồm kỷ lục hàng tháng là 29.776 vào tháng Tư - vẫn đang đạt kỷ lục, nhưng với tốc độ phù hợp hơn với chu kỳ bán hàng truyền thống của Wrangler. Tính đến tháng 11, doanh số tăng 25% so với năm 2017 lên 220.232, bao gồm 20% trong tháng 11, khi FCA bán được 15.963.

Vì vậy, nếu các đại lý đang bán số lượng kỷ lục của Wranglers, tại sao rất nhiều chiếc SUV đột nhiên trên lô của họ?

Một lý do lớn là sản xuất. Dây chuyền lắp ráp mới ở Toledo, Ohio, nơi FCA sản xuất Wrangler có công suất dự kiến ​​gần gấp đôi so với dây chuyền lắp ráp trước đó, mặc dù dây chuyền trước đó thường xuyên sản xuất ở mức khoảng 50% so với công suất dự kiến ​​là 160.000 xe.

Giám đốc điều hành của FCA Mike Manley cho biết, công suất Wrangler được bổ sung sẽ cho phép FCA mở rộng doanh số của Wrangler sang các thị trường quốc tế mới.

'Một chút tích cực'

Nhưng các đại lý nói rằng có thể có một yếu tố khác, rắc rối hơn ảnh hưởng đến khả năng của họ để nhanh chóng bán Wranglers JL mới trên lô của họ: giá cả.

"Tôi có nguồn cung Wrangler lớn nhất mà tôi từng có", một đại lý tại một cửa hàng lớn ở Trung Tây, người yêu cầu không nêu tên. "Chiếc xe đó đã tăng giá trong ba năm qua 12.000 đô la! Những thứ quái dị này hiện có giá 55.000 đô la. Tôi nghĩ rằng chiếc xe đó rất nhạy cảm về giá và tôi nghĩ rằng chúng đã đi hơi xa với giá cả. Chúng hơi hung hăng."

Thật vậy, giá khởi điểm của Wrangler hai cửa đã tăng 3.950 đô la so với thế hệ trước khi đến các phòng trưng bày trong năm nay, trong khi giá của bốn cửa không giới hạn phổ biến hơn đã nhảy vọt 3.550 đô la.

Và đối với phiên bản Wrangler Unlimited Moab 2019 hàng đầu, giá bán lên tới 56.005 đô la, bao gồm cả vận chuyển - tất cả đều có ít hoặc không có ưu đãi tiền mặt của người tiêu dùng.

Một đại lý ở vùng Đông Bắc cho biết sự kết hợp giữa giá cao hơn và sản xuất đã khiến anh ta lo ngại về việc đảm nhận nhiều xe hơn. Khi người đại diện gọi và nói: 'Tôi đã có 20 Người sắp xếp', thông thường bạn sẽ nói, 'Gửi cho họ'. Bây giờ bạn đang nói, 'Đừng gửi cho họ', ông nói đại lý này, người yêu cầu không được nêu tên. Điều này đã diễn ra trong một vài tháng. Đó là một hiệu ứng kéo dài. Bán hàng chậm lại, nhưng sản xuất thì không.

Giá giao dịch trung bình cao hơn có thể dẫn đến giá trị bán lại cao hơn, đại lý này nói, "nhưng thật tệ khi bạn bắt đầu đặt giá đến mức mà người tiêu dùng không thể mua chúng."

Các đại lý khác vẫn tự tin rằng họ có thể tiếp tục bán bất kỳ Wrangler nào xuất hiện trên lô của họ, giống như họ đã có trong thập kỷ qua.

"Chúng tôi đã xây dựng năng lực và chỉ cần tiếp tục điều chỉnh theo nó", Eric Nielsen, hiệu trưởng đại lý tại Tập đoàn ô tô Nielsen ở phía bắc New Jersey, nơi tập đoàn vận hành hai cửa hàng FCA cho biết. "Tôi không nghĩ có vấn đề gì với chiếc xe đó cả."

Wrangler luôn là một cỗ máy kiếm tiền cho FCA, và trong những năm gần đây, nhà sản xuất ô tô đã làm việc chăm chỉ để cải thiện lợi nhuận của mình trên Wrangler hơn nữa. Một ví dụ: Thương hiệu Mopar của FCA đã phát triển các phụ kiện để cho phép người tiêu dùng cá nhân hóa thêm Wranglers mới của họ và Mopar bán chúng từ đại lý, cho phép chúng được đưa vào nhãn dán giá và đóng gói vào tài chính dễ dàng hơn.

Không giống như hầu hết các phương tiện FCA khác, Wrangler theo truyền thống đã được bán lẻ với rất ít hoặc không có tiền tiêu dùng, và nhu cầu mạnh mẽ có nghĩa là giá trị bán lại cực kỳ cao. Wrangler có giá trị bán lại cao thứ tư của bất kỳ chiếc xe nào, giữ lại 54,1% giá sau năm năm sở hữu, theo giải thưởng giá trị bán lại hàng năm của Kelley Blue Book. Chỉ có Toyota Tacoma, Tundra và 4Runner được đặt cao hơn.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.