Từ moonshot đến xe compact: Sự phát triển của Volt

Xem thêm bài viết:


Một thập kỷ trước, tôi ngồi trong tâm nhĩ ngập nắng của trụ sở toàn cầu của General Motors vào một buổi sáng tháng 9 ấm áp. Nhân dịp này: sinh nhật 100 tuổi của GM và để chúc mừng, CEO lúc đó là Rick Wagoner đã tiết lộ một chiếc xe điện hứa hẹn sẽ xoay quanh vận may của nhà sản xuất ô tô. Màn hình khổng lồ chiếu đồng thời Volt tiết lộ từ các trang web GM trên toàn thế giới. Với một loạt điện 40 dặm và một 'phạm vi extender' mà thêm vài trăm nữa, Volt là moonshot của GM. 


Nó không thể là một thỏa thuận lớn hơn. Các EPA nghĩa là viết lại các quy định về tiết kiệm nhiên liệu tạo ra MPGe tiêu chuẩn, trong đó định lượng như thế nào plug-in tác động điện khí hóa dặm cho mỗi gallon. Vâng, mọi người đã thực sự so sánh một chiếc xe với mặt trăng hạ cánh 39 năm trước. Cùng với Nissan Leaf , ra mắt cùng thời điểm, Volt đã sẵn sàng thay đổi ngành công nghiệp xe hơi. 

Đến mùa xuân năm 2009, thế giới đã thay đổi - với sự phá sản của GM và Chrysler và doanh số bán hàng cho mọi nhà sản xuất ô tô khác - không đề cập đến nền kinh tế toàn cầu. Vào buổi sáng rực rỡ đó, không ai có thể đoán trước được hầu hết những gì sẽ đến. Volt, trong khi không hoàn hảo, dường như sẽ tạo ra ảnh hưởng. 


Qua lăng kính 10 năm, có vẻ như tác động chủ yếu mang tính biểu tượng. Volt đã giành được giải thưởng và được bán một cách đáng nể, nhưng không đủ để thực sự thay đổi vận may của GM hay Chevrolet.Nó sẽ kết thúc sản xuất vào năm 2019 . Tại sao?

Đối với người mới bắt đầu, người tiêu dùng không bao giờ thực sự chấp nhận chuyển sang EVs và hybrid. Doanh số mạnh mẽ của Toyota Prius và Teslas là ngoại lệ, và chúng phục vụ cho một cơ sở mạnh mẽ của những người trung thành, những người không xem Volt là một bước tiến đủ lớn. Trớ trêu thay, khi thị trường chuyển sang điện khí hóa chính thống hơn với các phương tiện như Subaru Crosstrek mới và Toyota Corolla hybrid vừa được tiết lộ , hệ thống hybrid cắm điện của Volt đang đi cùng với nơi mọi thứ đang hướng tới. 


Cuộc hành quyết của Volt rất vững chắc, mặc dù ngoài cổng, nó vấp một chút. Thiết kế kỳ quặc, mà giám đốc sản phẩm GM Mark Reuss sau này so với một "thí nghiệm khoa học",nhạt nhẽo so với khái niệm Volt bóng bẩy từ Triển lãm ô tô Detroit 2007 . (Đáng chú ý là khái niệm này thậm chí không chạy.) 

Cũng có vấn đề: Volt không phải là một chiếc xe điện thuần túy. 

Về mặt kỹ thuật nó có thể hoạt động như một. Lái xe nó cho 40 dặm (GM cuối cùng giải quyết trên gọi đó là một loạt các 25 đến 50 dặm), đó là quá đủ để đi lại một cách mà hầu hết người Mỹ, và Volt là hoàn toàn bằng điện, được làm thế nào nó ban đầu được hóa đơn . Tuy nhiên, "bộ mở rộng phạm vi" là một động cơ bốn xi-lanh. Nó sạc lại pin và cũng lái các bánh xe trong một số điều kiện. Đối với nhiều người, sau khoảng 30 dặm, Volt biến thành một đắt Chevy Cruze .

Xe hơi là một vấn đề. Ai biết?

Cuối cùng, đó là phong cách cơ thể, không phải công nghệ, đó là sự bất diệt của Volt. Đó là một chiếc xe nhỏ gọn. Trong năm 2008, với giá nhiên liệu tăng vọt và nền kinh tế tăng vọt, không ai nhìn thấy một tương lai chứa đầy những chiếc crossover và SUV. Nhiều người dự đoán chúng sẽ trở thành những sản phẩm thích hợp, với những chiếc xe nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn mang theo trong ngày. 

Nhưng sau đó nền kinh tế đã tốt hơn. Người Mỹ đã nói chuyện với ví của họ, nói với các nhà sản xuất ô tô rằng chúng ta thực sự không thích những chiếc xe nhỏ như vậy. Nếu Volt là một chiếc crossover, có lẽ nó vẫn sẽ có tương lai.

Điểm này đã được nhấn mạnh cho tôi vào tối thứ Hai khi tôi lái thử Volt 2018 vào ngày GM xác nhận sự sụp đổ của chiếc xe. Nói về biểu tượng. Tôi luôn thích Volt. Nó lái khá tốt. Các mô-men xoắn làm cho một cảm giác tràn đầy năng lượng. Hệ thống phanh là tốt. Nó chỉ đạo độc đáo. Các hệ thống truyền lực đã phát triển đáng kể từ '08, và Volt hiện nay cung cấp 53 dặm phạm vi trên một lần sạc và tổng 420 dặm tổng phạm vi. Trong đi làm của tôi, tôi đã đi 27 dặm, tất cả ngoại trừ 3.4 của chúng trên điện. Động cơ xăng chỉ khởi động vì nhiệt độ giảm xuống khoảng 30 độ.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.