Thắt dây an toàn có thực sự cứu sống bạn khi tai nạn

Tất cả các xe đều có chúng. Ở 49 tiểu bang, bạn bắt buộc phải mặc chúng (New Hampshire là nơi duy nhất - sống tự do hoặc chết!) [Nguồn: Hiệp hội An toàn Đường cao tốc ]. Nếu bạn không khóa, tỷ lệ cược là chiếc xe của bạn sẽ cung cấp cho bạn một tiếng chuông nhắc nhở khó chịu cho đến khi bạn làm điều đó. Dây an toàn chỉ là một cách sống. Nhưng một số người nghĩ rằng đi mà không có dây an toàn sẽ an toàn hơn là mặc nó. Một số người thậm chí còn nói rằng việc thắt dây an toàn có thể giết chết bạn.


Hãy nhìn vào dữ liệu. Tai nạn xe hơi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho những người từ 54 tuổi trở xuống ở Hoa Kỳ - vào năm 2012, tai nạn xe hơi đã giết chết hơn 33.000 người. Con số thương tật từ các vụ tai nạn xe hơi trong cùng năm đó là một con số cao đáng kinh ngạc 2,2 triệu, dẫn đến mất 50 triệu đô la trong công việc và chi phí y tế [nguồn: Trung tâm kiểm soát dịch bệnh ].

Rõ ràng, tai nạn xe hơi là quá phổ biến. Tuy nhiên, đây là thông tin chính: Trong tất cả những người thiệt mạng trong vụ đâm xe năm 2009, 53% không thắt dây an toàn [nguồn: Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ ]. CDC báo cáo rằng đeo dây an toàn giúp giảm 45% nguy cơ tử vong trong vụ tai nạn xe hơi. Dây an toàn làm cuộc sống.

Vì vậy, tại sao một số người nghĩ rằng dây an toàn có thể làm tổn thương bạn? Một niềm tin phổ biến là dây an toàn có thể nhốt bạn trong một chiếc xe đang bốc cháy hoặc dưới nước. Tuy nhiên, tai nạn xe hơi trong đó chiếc xe bị cháy hoặc chìm trong nước chiếm ít hơn một nửa của tất cả các vụ tai nạn xe hơi [nguồn: Just Drive PA ]. Khi bạn nghĩ về nó, việc thắt dây an toàn sẽ giảm đáng kể khả năng bạn bị thương hoặc bất tỉnh trong một vụ tai nạn, điều này thực sự sẽ giúp bạn thoát khỏi một chiếc xe bị cháy hoặc ngập nước.

Dây an toàn hoạt động bằng cách giữ bạn tại chỗ trong một vụ tai nạn, và kết quả là, vâng, họ sẽ tác động một lực nào đó trong một vụ tai nạn. Lực đó có thể dẫn đến bầm tím, nhưng nó nhạt hơn so với các loại chấn thương mà bạn phải đối mặt nếu bạn bị đẩy ra khỏi xe hoặc nếu bạn bị ném xung quanh nó. Chấn thương do dây an toàn là tương đối hiếm và thường là kết quả của việc sử dụng không đúng cách. Có một số người - giống như trẻ em, người lớn rất nhỏ và phụ nữ mang thai - những người làm cần phải thực hiện biện pháp phòng ngừa đặc biệt để đảm bảo rằng họ đang sử dụng dây an toàn một cách an toàn; nhưng, đối với hầu hết mọi người, nó đơn giản như nhảy lên xe, oằn mình và lên đường.

Xem thêm bài viết:


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.