Sự khác biệt giữa một chiếc crossover và SUV là gì?

Sự phản ứng dữ dội của SUV đã không trở thành xu hướng cho đến cuối những năm 2000. Họ là một mục tiêu yêu thích của các nhà môi trường và những người chống lại sự dư thừa, ngay từ khi đi. Nhưng khi giá xăng tăng vọt, ngành công nghiệp ô tô chững lại và giá nhà lao dốc (tất cả làm xói mòn ý thức chung về an ninh tài chính của chúng tôi), tâm trạng thay đổi. Nhiều người lái xe SUV đã trở nên rõ ràng rằng họ đơn giản là không cần khả năng kéo nặng hoặc khả năng mở rộng các ngọn núi nhỏ. Thêm vào đó, chúng không còn hợp thời trang.


SUV truyền thống là những chiếc xe tải thân trên khung (phần chính của chiếc xe được chế tạo riêng biệt và được bảo vệ theo cấu trúc gầm thép), được thiết kế với cabin rộng rãi hơn. Chúng giống nhau, xử lý và đốt nhiên liệu như xe tải. Một chiếc SUV đầy đủ trên đường lái xe đã tạo ấn tượng cho gia đình bạn có những điểm đến thú vị và kỳ lạ mà đơn giản là không thể đến được bằng ô tô - thậm chí còn tốt hơn nếu có cả một chiếc thuyền để kéo. Nhưng, giống như những chiếc xe tải mà chúng có nguồn gốc, những chiếc SUV không được thiết kế đặc biệt cho sự thoải mái và theo thời gian, chúng trở nên cồng kềnh.

Nhưng các gia đình vẫn ngao ngán cho những chiếc xe lớn, vì vậy những chiếc crossover đã ra đời. Một số trong số họ trông giống như toa xe cao hơn ; những người khác sẽ được mô tả tốt hơn như những chiếc SUV thu nhỏ hoặc nhỏ gọn . Các thân xe SUV dựa trên nền tảng xe hơi, với cấu trúc unibody (trong đó thân xe được dập và là hỗ trợ cấu trúc). Vì vậy, crossover lái xe và xử lý tương tự như một chiếc xe hơi. Chúng được thiết kế để có được những lợi ích tương tự của SUV nhưng tránh được hầu hết các nhược điểm chung.

Xem thêm bài viết:✔ Rivian, startup EV đã xuất hiện LA Auto Show✔ GĐĐH của Bentley giải thích về tình hình và kế hoạch sắp tới

Crossover được bán trên thị trường như:

  • Tương đối hiệu quả (so với một chiếc xe tải)
  • Kiểu dáng hiện đại hơn (thay thế cho minivan)
  • Nhiệm vụ mềm, được thiết kế để sử dụng trên đường (trái ngược với một chiếc SUV)
  • Một lựa chọn tốt cho các gia đình muốn chuyển lên từ một chiếc xe hơi
  • Khả năng tùy biến cao với giá nhãn dán mô hình cơ sở tương đối thấp và nhiều tùy chọn
  • Có thể cung cấp một số tính năng giống như SUV, như hàng ghế thứ ba và khả năng kéo vừa phải

Nhiều đặc quyền của Crossovers đã giúp thúc đẩy lĩnh vực ô tô. Trên thực tế, ngay cả khi ngành công nghiệp ô tô bắt đầu suy tàn, crossover là một trong số ít các phân khúc đang phát triển [nguồn: White ]. Giờ đây, sự phát triển của chiếc SUV cỡ nhỏ đang vượt xa những chiếc SUV cỡ tiêu chuẩn [nguồn: Aretha]. Một số nhà sản xuất thậm chí còn hy vọng rằng ngoại hình và tính năng giống như crossover sẽ cho vay một sự thúc đẩy cho thị trường nhỏ gọn và subcompact - như đã thấy trên các mẫu xe như MINI Cooper Countryman, Nissan Juke và Suzuki SX4.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.