Rivian, startup EV đã xuất hiện LA Auto Show

Xem thêm bài viết:

Startup Rivian đã tạo ra tiếng vang lớn nhất của LA Auto Show bằng cách thoát khỏi sự lãng quên ảo để cung cấp không chỉ một mà hai chiếc xe địa hình chạy bằng pin với khả năng tăng tốc đáng tin cậy của siêu xe và phạm vi chiến đấu của Tesla . Vì vậy, những người này là ai và làm thế nào mà họ vẫn chưa được khám phá tất cả thời gian này? 


Để chắc chắn, nó không giống như công ty, được thành lập như Mainstream Motors tại Florida vào năm 2009 và nhanh chóng đổi tên thành Avera Ô tô trước khi định cư trên Rivian, bay hoàn toàn dưới radar. Nhưng đó là một điều cần đọc về tuyên bố về phạm vi lái xe hơn 400 dặm, 3 giây 0-60 lần và khả năng kéo 11.000 pound, và một điều nữa để xem những gì họ đã thực sự tạo ra - chiếc xe bán tải R1T và người bạn đồng hành của nó , chiếc SUV R1S . 

Công ty này là đứa con tinh thần của RJ Scaringe 26 tuổi (hiện 35 tuổi), một người đam mê xe hơi và tự nhiên lớn lên trên sông Ấn Độ của Florida nhưng thất vọng vì những gì anh ta thấy là thiếu ô tô bền vững với môi trường. Scaringe có bằng thạc sĩ và tiến sĩ về kỹ thuật cơ khí từ MIT, nơi ông làm việc trong nhóm nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm ô tô Sloan.

Kenian chuyển đến khu vực Detroit từ Florida vào năm 2015 và hiện đang đặt trụ sở, trung tâm thiết kế và kỹ thuật trên thực tế tại một nhà máy sản xuất máy tính tiền cũ ở ngoại ô Plymouth , Mich. "Không có dấu hiệu nào trên tòa nhà", Ken Shuman nói. giám đốc truyền thông. 

Rivian hiện có bốn địa điểm khác: phòng thí nghiệm pin ở Irvine, Calif.; một chiếc xe được kết nối và trung tâm nghiên cứu và phát triển tự trị ở San Jose, Calif.; một văn phòng kỹ thuật nhỏ ở Anh; và một trung tâm sản xuất đang được phát triển ở Normal, Ill., nơi công ty đã mua một nhà máy cũ của Mitsubishi rộng 2,4 triệu mét vuông với giá 16 triệu đô la , với kế hoạch chìm hơn 40 triệu đô la vào nhà máy vào năm 2022. Sản xuất được thiết lập để bắt đầu ở đó vào năm tới.


"Chúng tôi đã có một đội ngũ khoảng 60 người trong cơ sở đó," Mark Vinnel, giám đốc điều hành kỹ thuật và chương trình của công ty nói. "Tất cả các dụng cụ, cửa hàng sơn, tất cả mọi thứ. Cấu hình nó cho cách chúng tôi sẽ chế tạo chiếc xe này. Những kẻ đó có liên quan mật thiết đến thiết kế của tất cả các thành phần, và đã được một vài năm. , những khát vọng chất lượng mà chúng tôi có cho chiếc xe, đó là một phần quan trọng trong đó. "

Chỉ cần công ty nhận được tất cả số tiền cần thiết để đạt được ước mơ vẫn là một bí mật được giữ kín. Vào tháng 5, tờ Chicago Tribune báo cáo rằng Rivian đã bảo đảm khoản vay 200 triệu đô la để bắt đầu sản xuất và đã huy động được 450 triệu đô la cho đến nay. Nó cho biết các nhà đầu tư bao gồm Sumitomo Corporation of America và chi nhánh đầu tư của công ty Saudi Abdul Latif Jameel. Nó cũng đã nhận được ưu đãi thuế của tiểu bang và địa phương ở Illinois. 

"Chúng tôi đã có một nguồn tiền thực sự mạnh mẽ, tài chính cho công ty rất vững chắc ... những nhà đầu tư giỏi, hiểu về xe máy và tham gia trò chơi lâu dài, và không muốn quay trở lại nhanh chóng và hiểu rằng đặt xe hơi vào sản xuất là vô cùng khó khăn và tốn rất nhiều tiền, "Vinnel nói.McLaren và, trước đó, Lotus Group . 

"Đó phải là nền tảng của việc xây dựng một công ty xe hơi vững chắc. Những gì bạn đang thấy ở đây là kết quả của rất nhiều công việc đã diễn ra, trên cơ sở rất vững chắc, vì những gì chúng tôi tin sẽ là một bước đột phá, đáng tin cậy, an toàn sản phẩm khi đi vào sản xuất. Và đó là lý do tại sao chúng ta không chạy đua vào sản xuất. Vẫn còn nhiều việc chúng ta cần phải làm. Những gì bạn thấy ở đây phản ánh ý định sản xuất ... nhưng chúng tôi nhận ra rằng chúng ta phải chắc chắn Chiếc xe đáng tin cậy, chất lượng là có. "

Vinnel nói rất nhiều về khả năng trên đường và trên đường của cả hai mẫu xe, gọi Rivian là "thương hiệu phiêu lưu". Thông số kỹ thuật off-road của nó được củng cố bởi động cơ điện độc lập dẫn động bốn bánh, mỗi động cơ gần 200 mã lực, có khả năng cung cấp mô-men xoắn độc lập, tức thời cho mỗi bánh xe. Ngoài ra còn có hệ thống treo xương đòn kép có chiều dài không bằng nhau ở phía trước và hệ thống treo đa liên kết ở phía sau, với điều khiển cuộn động, giảm chấn thích ứng và hệ thống treo khí điều chỉnh, do đó bạn có thể tăng cứng cho xe nhanh nhẹn và xử lý trên mặt đường. 

Ông cũng nói về sự phát triển của thiết kế đèn pha độc đáo đó, ông nói rằng công ty "đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ."

"Chúng tôi muốn có một khuôn mặt," anh nói. "Chúng tôi là một thương hiệu mới. Không ai biết Rivian là ai. Những gì chúng tôi muốn là thứ mà mọi người nhận ra. Có lẽ khi bạn rời đi hôm nay, bạn sẽ có thể phác họa nó dựa trên sự đơn giản và thanh lịch của nó. Tôi phải nói rằng đó không phải là thứ chúng tôi dễ dàng mắc phải. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ, nhiều thiết kế khác nhau, ngay cả khi chúng tôi là một mô hình kích thước đầy đủ của điều này, chúng tôi đã không tập trung vào thiết kế đó. các nhà thiết kế đang làm việc trên các phương tiện tiên tiến, một phương tiện mà chúng tôi đang tìm kiếm vào năm 2025, 2026, người đã phác thảo điều này và chúng tôi yêu thích nó. Và chúng tôi đã nói hãy thử nó trên mô hình này. " 

Mỗi mô hình sẽ ra mắt với khả năng lái tự động cấp 3. Tương tự như Tesla, họ sẽ nhận được các bản cập nhật phần mềm không dây. Họ cũng sẽ có khả năng vận hành ba ứng dụng cùng lúc và ba màn hình, bao gồm một màn hình ở hàng ghế sau cho khí hậu và thông tin giải trí. 

Sách đặt hàng hiện đang mở cho một giao hàng mùa thu năm 2020 trên xe bán tải R1T và 2021 cho R1S. Cái trước bắt đầu ở mức 69.000 đô la, tương đương 61.500 đô la sau các khoản tín dụng thuế EV liên bang , trong khi cái sau bắt đầu ở mức 72.500 đô la (65.000 đô la), Shuman nói. 

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.