Quy trình thay dầu đúng cách và tự lọc

Lần cuối cùng bạn thay dầu là khi nào? Ở đây bạn có thể tìm ra quy trình thay dầu đúng cách và tự lọc. 


Vật liệu được sử dụng:
  • Dầu
  • Lọc dầu
  • Socket Wrench
  • Bộ lọc dầu lọc
  • Bắt Container
  • Kính bảo vệ
  • Găng tay
  • Rags

Hướng dẫn:

Trước tiên, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu để xem loại dầu bạn cần và lượng dầu cần. Bạn không muốn đặt quá nhiều hoặc quá ít dầu nhớt sai. Sau khi thực hiện xong, hãy truy cập một cửa hàng phụ tùng ô tô để mua dầu, bộ lọc, nắm bắt đủ lớn để chứa tất cả dầu cũ và bất kỳ công cụ nào khác. Cửa hàng phụ tùng có thể giúp bạn tìm loại bộ lọc nào bạn cần. 

An toàn là chìa khóa, vì vậy hãy chắc chắn để đeo cả găng tay và kính. Nếu bạn đang sử dụng giá đỡ jack hoặc dốc, hãy săm lốp và đặt phanh đỗ. Nếu một chiếc xe đang chạy, dầu sẽ nóng. Một động cơ ấm áp là tốt, nhưng một động cơ nóng có thể gây ra bỏng. Hãy để chiếc xe ngồi một chút trước khi bạn bắt đầu thoát nước, bằng cách đó bạn không đốt cháy mình trên dầu động cơ nóng bỏng.

Khi bạn đã sẵn sàng bắt đầu, hãy mở nắp phụ ở đầu động cơ. Điều đó sẽ giúp dầu xả nhanh hơn. Bên dưới, xếp hàng bắt có thể bên dưới phích cắm xả dầu. Hãy nhớ rằng dầu có thể chảy ra ở một góc nhỏ. Nới lỏng các cống cắm khoảng nửa chừng bằng cách sử dụng một ratchet. Kết thúc tháo phích cắm bằng tay, nhanh chóng tháo bu-lông ở cuối cùng. Làm sạch phích cắm bằng máy hút bụi để loại bỏ bất kỳ kim loại hoặc chất gây ô nhiễm nào có thể đã thu thập ở đó. 

Sau khi dầu đã hoàn toàn thoát nước, thêm một máy giặt nghiền mới vào phích cắm và vít nó trở lại bằng tay cho đến khi chặt chẽ, kết thúc bằng một cái ratchet. Một khi nó là snug, cung cấp cho các plug một nửa lần lượt, nhưng không nhiều hơn thế. Lấy giẻ lau và lau sạch đáy chảo dầu và khu vực xung quanh rãnh xả.

Tiếp theo, tìm bộ lọc dầu cũ. Loại bỏ nó bằng tay hoặc, nếu cần thiết, sử dụng một chìa khoá lọc dầu. Hãy cẩn thận về phía cuối, giữ cho bộ lọc thẳng đứng. Nó vẫn sẽ đầy dầu cũ. Trước khi bạn lắp đặt bộ lọc mới, hãy đặt một vòng dầu mới quanh vòng o của bộ lọc. Nó cũng là một ý tưởng tốt để điền sẵn bộ lọc mới bằng dầu sạch, sạch. Bằng cách đó, dầu có thể nhận được vòng bi của động cơ và các bộ phận khác nhanh hơn. Cài đặt lại bộ lọc bằng tay. Không sử dụng chìa khoá để siết chặt nó. 

Bước tiếp theo là thêm dầu mới vào đầu động cơ. Sử dụng một cái phễu để giữ cho dầu tràn ra khắp nơi. Ngoài ra, hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng bạn đang đặt đúng số lượng loại dầu phù hợp. Nếu bạn quay chai sang một bên hoặc ngược lại, nó sẽ thực sự đổ dễ dàng hơn và ít bị phồng rộp hơn.

Khi lượng dầu thích hợp đã được đổ, đóng nắp và bắt đầu xe trong năm phút để cho phép dầu tươi lưu thông trong hệ thống. Tắt xe và chắc chắn rằng chiếc xe là hoàn toàn cấp hoặc tắt jack đứng trước khi kiểm tra que thăm. Bạn muốn đọc đúng và thậm chí. 

Kéo thanh và làm sạch dầu thừa bằng giẻ. Chèn lại que thăm dò, đảm bảo rằng que nén đã được nén hoàn toàn trước khi tháo lại và kiểm tra mức độ. Thường có một chỉ số thấp và cao trên thanh. Cố gắng giữ cho dầu lên đến, nhưng không phải ở trên vạch cao.

Hãy chắc chắn vứt bỏ dầu đã qua sử dụng bằng cách lấy nó trong chai cũ, bình đựng nước trái cây, hoặc bình chứa nước và mang chúng đến cửa hàng phụ tùng ô tô, cửa hàng cơ khí hoặc trung tâm tái chế của bạn. Không chỉ ném bình hoặc hộp đựng vào thùng rác. 

Xem thêm bài viết:


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.