Cách thay thế bugi xe của bạn dễ dàng và an toàn

Bugi là trung tâm của hệ thống đánh lửa của chiếc xe của bạn. Nếu máy của bạn bị mòn, những cái mới có thể cải thiện đáng kể hiệu suất của bạn. Xem cách thay thế chúng tại đây. Xem tất cả các video được gắn cờ Autoblog của chúng tôi để biết thêm các mẹo về cách chẩn đoán, sửa chữa và sửa đổi xe ô tô từ chuyên gia chi tiết Larry Kosilla.


Vật liệu được sử dụng:

  • Phích cắm Spark
  • Ổ cắm cờ lê W / xoay
  • Ổ cắm hoặc mô-men xoắn chìa khoá W / xoay
  • Băng keo
  • Chống nắm bắt
  • Công cụ Gapping
  • Ống cao su

Trái tim lấp lánh của hệ thống đánh lửa của bạn

Nếu bugi của bạn bị mòn, những cái mới có thể cải thiện đáng kể hiệu suất của bạn. Tự làm nó dễ hơn bạn nghĩ. Hãy chắc chắn rằng thanh chống đỡ là an toàn tại chỗ hoặc thanh chống mui xe là để làm việc tốt, vì vậy mui xe không rơi vào bạn trong quá trình sửa chữa này . Nó có vẻ như bugi kéo dài lâu hơn rất nhiều những ngày này, nhưng những dấu hiệu cho thấy họ cần phải được thay đổi là gì? Nếu chiếc xe của bạn có một nhàn rỗi thô, giảm hiệu suất, hoặc nếu bạn đang tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn, bugi của bạn có thể là một thủ phạm có khả năng. Trước khi bắt đầu công việc, hãy xem hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu để tìm đúng phích cắm cho xe và động cơ của bạn.

Biết phích cắm của bạn

Có một vài loại phích cắm khác nhau. Cơ bản là đồng, trong khi bạch kim và iridi sẽ tồn tại lâu hơn. Trừ khi xe của bạn bị thay đổi nặng nề, gắn bó với thông số kỹ thuật của thiết bị gốc thường là đặt cược tốt nhất. Ghé thăm cửa hàng phụ tùng ô tô địa phương của bạn để mua phích cắm, nhưng nếu họ không có thương hiệu OEM, họ thường có thể tham khảo chéo một sự thay thế phù hợp.

Prep là chìa khóa

Đặt một chiếc khăn trên chắn bùn trước khi bạn bắt đầu để bảo vệ sơn như bạn sẽ được dựa trên động cơ một thời gian. Trên chiếc xe đặc biệt này, chúng tôi cần phải loại bỏ bốn bu lông allen để đạt được các phích cắm. Hãy nhớ đánh dấu vị trí của từng dây trước khi bạn xóa bất kỳ thứ gì. Tương tự như vậy, bạn có thể chụp ảnh nhanh với điện thoại của mình để đảm bảo an toàn.

Trên những chiếc xe hiện đại, gói cuộn dây được sử dụng thay cho các nhà phân phối và dây đánh lửa vì chúng cung cấp hiệu quả và độ tin cậy cao hơn bằng cách không sử dụng các bộ phận cơ khí hoặc di chuyển như nhà phân phối. Các cuộn dây gói là một bộ sưu tập của cuộn dây đánh lửa được kiểm soát bởi đánh lửa điện tử của chiếc xe của bạn mà biến đổi sức mạnh từ chiếc xe của bạn pin xuống bugi, mà tất nhiên đốt cháy nhiên liệu và ổ đĩa piston. Đặt một dây sai hoặc trong trường hợp này, một gói cuộn dây sai trên một phích cắm, sẽ làm cho động cơ chạy khủng khiếp hoặc thậm chí không hề, vì vậy hãy theo dõi phích cắm nào đi vào xy lanh nào. Tháo bu-lông giữ cuộn dây đánh lửa. Tiếp theo, rút ​​dây điện đánh lửa được nối với cuộn dây. Bây giờ, loại bỏ các cuộn dây bằng cách nâng thẳng lên và ra khỏi đa tạp.

Tháo phích cắm

Với tất cả bốn cuộn dây được rút phích cắm ra khỏi động cơ, gắn một miếng băng giữa phần mở rộng ratchet của bạn và ổ cắm bugi. Điều này được thực hiện để ngăn chặn các ổ cắm rơi ra và bị mắc kẹt trong ống gói cuộn dây hẹp, mà sẽ được gây phiền nhiễu để lấy. Nhẹ nhàng nới lỏng từng bugi và cẩn thận kéo nó ra khỏi động cơ và kiểm tra màu sắc của nó. Lưu ý nếu mỗi bugi trông giống nhau hoặc quyết liệt khác nhau và chúng xuất phát từ xy lanh nào. Nó có thể hữu ích cho sự cố khi quay các vấn đề động cơ trong tương lai xuống đường.

Tâm trí khoảng cách

Hầu hết các phích cắm mới đều được lắp sẵn cho động cơ ô tô của bạn. Nếu không, sử dụng một công cụ khoảng cách để điều chỉnh cẩn thận khoảng cách không khí hoặc khoảng cách giữa các điện cực. Trượt phích cắm trên công cụ được tiêu chuẩn hóa và điều chỉnh khoảng cách để đáp ứng khoảng cách được đề xuất của nhà sản xuất. Tiếp theo, thêm một chút chống seize trên các chủ đề, nhưng hãy cẩn thận và tránh nhận chúng trên các điện cực. Một số phích cắm được phủ trước và không yêu cầu thêm chống bắt, nhưng hãy kiểm tra mô tả hộp.

Cẩn thận cài đặt lại các phích cắm

Để cài đặt lại các phích cắm, đây là một mẹo rất đơn giản để tránh việc cắt ngang các phích cắm, điều này sẽ yêu cầu một công cụ đầy đủ bị hỏng để sửa chữa. Bất kỳ ống ngẫu nhiên nào phù hợp với phần trên cùng hoặc đầu cực sẽ hoạt động. Điều này sẽ cho phép tôi vặn vít các bugi mà không cần cắt ngang vì ống cao su sẽ uốn cong hoặc uốn cong nếu các sợi bị kẹt, không giống như phần mở rộng kim loại, sẽ chạy qua và nghiền các sợi mềm. Ý tưởng khá tiện lợi. Một khi các chủ đề được bắt đầu, sau đó sử dụng một phần mở rộng ratchet và cung cấp cho các plug khoảng một phần tư lượt theo căng thẳng nhưng không có nhiều như bạn có thể phá vỡ sứ nếu bạn thắt chặt hơn.

Một chút dab'll làm ya

Trước khi thay thế các cuộn dây, thêm một thoa mỡ điện môi để tip trước khi cài đặt nó trên các thiết bị đầu cuối bugi. Cắm lại vào dây đánh lửa. Bạn sẽ nghe thấy và cảm thấy một cú nhấp chuột khi nó được đặt đúng trên phích cắm. Vít xuống cuộn dây để đa tạp, lặp lại bước này cho tất cả các xi lanh, sau đó, thay thế nắp đa tạp khi bạn đã hoàn tất.

Khởi động động cơ để kiểm tra

Nếu nó không bắt đầu ngay lập tức, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng tất cả các cuộn dây được cắm vào và các dây được ngồi hoàn toàn. Hệ thống đánh lửa trên xe hơi của chúng tôi có thể đáng sợ. Nhưng bằng cách dành thời gian của bạn và chuẩn bị thích hợp, bạn có thể mang lại hiệu suất của chiếc xe của bạn trở lại thông số kỹ thuật nhà máy và tiết kiệm một bó tiền quá.

Xem thêm bài viết:

✔ Cách khắc phục các vết trầy xước sơn trên thân xe

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.