Nghiên cứu cho thấy công nghệ hỗ trợ lái xe tăng đáng kể chi phí sửa chữa

Khi mua một chiếc xe mới , nó thường khá dễ dàng để xem chi phí của tất cả các hệ thống hỗ trợ lái xe khác nhau như cảnh báo làn đường khởi hành, phanh khẩn cấp tự động và nhiều hơn nữa. Sau khi tất cả, họ thường được liệt kê như là các tùy chọn với giá phải trên nhãn dán. Những gì có thể ít rõ ràng hơn là những hệ thống đắt tiền như thế nào để sửa chữa hoặc thay thế ngay cả sau khi các máy nghiền bùn nhỏ. AAA đã tiến hành một nghiên cứu để tìm ra bao nhiêu chi phí để sửa chữa xe với tất cả những máy ảnh và cảm biến ưa thích, và nó phát hiện ra rằng chi phí sửa chữa trung bình là khoảng gấp đôi so với xe ô tô không có chúng. 


Tổ chức đã xác định điều này bằng cách xem xét ba mẫu xe năm 2018 với một số lượng lớn các hệ thống hỗ trợ an toàn: một chiếc Nissan Rogue, Toyota Camry và Ford F-150 . Sau đó nó tìm thấy chi phí không chỉ là các bộ phận mà còn là chi phí để cài đặt đúng các bộ phận. Cả hai khía cạnh này đều đắt tiền vì các thành phần đắt tiền và tốn thêm thời gian, và do đó chi phí lao động nhiều hơn, để có được cảm biến và máy ảnh được lắp đặt chính xác và hiệu chỉnh sao cho chúng thực hiện các chức năng của chúng. Cảm biến và máy ảnh kết thúc với chi phí bất cứ nơi nào giữa $ 500 và $ 2,050 mỗi.

Tuy nhiên, đó chỉ là một loại cảm biến. Nếu chiếc xe của bạn có một vài hệ thống an toàn, nó có thể sẽ có một vài cảm biến khác nhau tất cả trong cùng một khu vực mà sẽ nhanh chóng thêm vào trong một fender bender. Ví dụ, một vòi sáng ở phía trước có thể làm hỏng cảm biến đỗ xe siêu âm của bạn ($ 500 đến $ 1,300) cùng với camera phía trước cho màn hình đỗ xe của bạn ($ 500 đến $ 1,100), cộng với cảm biến radar để điều khiển hành trình thích ứng ($ 900 đến $ 1,300). 

Một điều bất ngờ khác là kính chắn gió đắt hơn cho các loại xe có cảm biến phía sau kính. Khi tổ chức giải thích, kính chắn gió phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn để rõ ràng để đảm bảo máy ảnh và cảm biến nhìn xuyên qua chúng một cách chính xác. Và tất nhiên có khả năng cần phải hiệu chỉnh lại những thành phần đó trong trường hợp có thiệt hại. AAAchi phí sửa chữa ước tính cho kính chắn gió mới từ 1.200 đến 1.600 đô la. 

Bây giờ nó sẽ được dễ dàng để xem xét tất cả điều này và cảm thấy như có thể những thứ như phanh khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù, cảm biến đỗ xe và nhiều hơn nữa không phải là tuyệt vời để có. Nhưng tình cảm đó sẽ phải được cân nhắc so với thực tế là họ thực sự có thể giúp ngăn ngừa va chạm. Ví dụ, IIHS phát hiện ra rằng hệ thống cảnh báo làn đường khởi hành đã giảm các tai nạn gây tử vong khi rời khỏi một làn đường với con số khổng lồ 86% . Nhiều cảm biến trong số này cũng có thể giúp ngăn chặn các bẻ cong fender, chẳng hạn như trong bãi đậu xe. Vì vậy, các tính năng vẫn đáng giá, nhưng chỉ được chuẩn bị trong trường hợp chúng bị hỏng. 

Xem thêm bài viết:


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.