Làm thế nào Hyundai mất đà, và sẽ 'mất một vài năm' để phục hồi

Tại một showroom Hyundai Motor gần như trống rỗng ở thành phố lớn của Trung Quốc Trùng Khánh, quản lý cửa hàng đang càu nhàu về sự thiếu hụt khách hàng của mình và thiếu các mẫu SUV lớn hơn, rẻ hơn phổ biến ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Ngay cả khi giảm giá tới 25%, đại lý của anh ta đã bán được gần một trăm xe mỗi tháng, người quản lý tên họ Li cho biết. Một đại lý Nissan gần đó đã bán khoảng 400 xe mỗi tháng, một quản lý cửa hàng ở đó cho biết.


"Doanh số đơn giản là kém," Li nói với Reuters. "Hãy nhìn vào cửa hàng Nissan bên cạnh, họ có hàng chục khách hàng trong khi chúng tôi chỉ có hai."

Một giờ lái xe là nhà máy sản xuất khổng lồ trị giá 1 tỷ USD của Hyundai, đã khai trương vào năm ngoái với mục tiêu sản xuất 300.000 xe mỗi năm.

Nhưng với doanh số yếu và thị trường ô tô Trung Quốc chậm lại, nhà máy đang hoạt động với khoảng 30% công suất, hai người có kiến ​​thức về vấn đề này cho biết. Các nguồn yêu cầu không được xác định vì thông tin không được công khai.

Huyndai, nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm trên thế giới, từ chối bình luận về sản xuất của nhà máy Trùng Khánh hoặc doanh số của showroom nhưng cho biết họ "hợp tác chặt chẽ" với đối tác địa phương BAIC để xoay quanh hoạt động kinh doanh của Trung Quốc. BAIC đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Khủng hoảng của Hyundai đánh dấu một sự đảo ngược lớn đối với nhà sản xuất ô tô vốn là một câu chuyện thành công ban đầu ở Trung Quốc khi nó nhanh chóng và rẻ tiền tung ra các mẫu xe mới phổ biến vào một thị trường đang tăng mạnh.

Năm 2009, doanh số bán hàng kết hợp của Hyundai và đối tác của Kia đứng thứ ba tại Trung Quốc sau General Motors và Volkswagen.

Bộ đôi Hàn Quốc hiện đứng thứ chín, và thị phần của nó ở Trung Quốc là 4% vào năm ngoái, từ hơn 10% vào đầu thập kỷ này.

Các giám đốc điều hành và các chuyên gia trong ngành cho biết, Hyundai thừa nhận thành trì từng là một trong các phân khúc cấp thấp cho các đối thủ Trung Quốc đang phát triển nhanh như Geely và BYD.

Các đối thủ nước ngoài không chỉ bảo vệ sân cỏ của họ ở các phân khúc cao cấp mà còn giữ giá cạnh tranh cho các mẫu xe đại chúng, ép vị trí của Hyundai như một thương hiệu nước ngoài giá cả phải chăng, họ nói.

Tại Hoa Kỳ, thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới, thị phần của Hyundai đã giảm xuống còn 4% vào năm ngoái, gần một thập kỷ.

Huyndai gặp vấn đề ở Trung Quốc và Hoa Kỳ vì những lý do tương tự: Nó đã bỏ lỡ sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng, đặc biệt là sự gia tăng nhu cầu về xe SUV và họ đã tìm kiếm mức giá cao hơn hình ảnh thương hiệu của mình, bốn đại lý Trung Quốc và nửa tá các đại lý, giám đốc điều hành và nhân viên hiện tại của Mỹ cho biết.

Trong một tuyên bố với Reuters, Hyundai cho biết họ đang giải quyết các vấn đề của mình tại các thị trường trọng điểm của Mỹ và Trung Quốc, cải tiến thiết kế, ra mắt những chiếc SUV mới và giúp các đơn vị trong khu vực tự chủ hơn để nhanh chóng phát triển các sản phẩm phù hợp với thị hiếu địa phương.

Xem thêm bài thêm:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.