5 cách để cải thiện phản ứng của động cơ

Xem thêm bài viết:


Những con đường nơi tôi sống xử lý rất nhiều giao thông nông nghiệp . Sau một đoạn giới thiệu ra khỏi trang trại lợn trong vài lần đầu tiên ("Aww! Piggies!"), Nhưng những chiếc xe tải lợn không được biết đến với tốc độ của chúng, và khi bạn nghĩ về những con lợn đó sẽ đi đâu, thật khó để cảm nhận đúng ré lên vì chúng dễ thương như thế nào ("Aww! Pre-bacon!"). Vượt qua những chiếc xe tải lợn, tuy nhiên, là khó khăn đối với tôi. Thông thường vào thời điểm xe của tôi nhận ra rằng tôi muốn nó tăng tốc vào tuần này, một chiếc xe tải chở gà đang lao về phía tôi trong làn đường đi qua. Và vì tôi không muốn chơi gà với xe tải gà, tôi nhét vào sau xe tải lợn. Lái xe trong đám mây Eau de Swine, tôi nghĩ về cách tôi thực sự cần cải thiện phản ứng động cơ của xe .


Cho dù bạn bị mắc kẹt phía sau xe tải lợn hoặc chỉ cố gắng nhảy ra khỏi đèn đỏ, phản ứng động cơ được cải thiện là một điều tốt. Trước khi chúng tôi tìm hiểu làm thế nào để có được nó, đây là một mẹo: Điều mà hầu hết mọi người gọi là phản ứng của động cơ, những người đam mê xe hơi gọi là phản ứng ga. Tại sao? Bởi vì phản ứng của động cơ là tốc độ động cơ điều chỉnh đầu ra của nó khi người lái tăng hoặc giảm áp suất lên bướm ga. Khả năng phản ứng của động cơ là cách mà hầu hết chúng ta nghĩ về nó, nhưng nếu bạn đang nói chuyện về những chiếc xe hơi với một anh chàng gắt gỏng trong chiếc áo khoác BMW, việc gọi nó là phản ứng tiết lưu sẽ giúp bạn không bị ngưng tụ nhiều. Thêm vào đó, nó cụ thể hơn. Động cơ là những bộ phận phức tạp của máy móc, và những gì chúng ta đang nói đến khi chúng ta nói rằng phản ứng của động cơ xoay quanh các hệ thống liên quan trực tiếp đến van tiết lưu.

Một trong những cách dễ nhất để cải thiện phản ứng của động cơ và bướm ga là đảm bảo bộ lọc nhiên liệu của bạn sạch sẽ. Khi bạn dậm chân ga, nó sẽ gửi tín hiệu để có thêm nhiên liệu đi vào động cơ. Để đến đó, nó phải đi qua bộ lọc nhiên liệu (giúp lọc các tạp chất và cặn, giữ cho động cơ của bạn sạch sẽ). Hỏi và động cơ với bộ lọc nhiên liệu bị tắc hoặc bẩn để đáp ứng với đầu vào ga giống như yêu cầu ai đó chạy nước rút với một chiếc khăn bùn trên mũi và miệng của họ. Họ có thể làm điều đó, nhưng nó sẽ không đẹp.

Ngoài phản ứng của động cơ kém , các triệu chứng của bộ lọc nhiên liệu bị tắc bao gồm không hoạt động thô, tiết kiệm nhiên liệu kém , khởi động rắc rối, phun nước và dừng phẳng. Làm sạch bộ lọc nhiên liệu là khá dễ dàng, mặc dù. Hầu hết các xe ô tô có bộ lọc của chúng trong các đường nhiên liệu giữa bơm nhiên liệu và kim phun. Vì chúng được làm sạch và thay thế (nếu chúng thực sự bẩn), việc kéo bộ lọc nhiên liệu từ động cơ xe hơi của bạn khá dễ dàng. Bạn có thể làm sạch nó bằng cách thổi một ít khí nén vào nó cho đến khi không khí tự do chảy qua. Nhưng nếu bạn không thể khiến không khí lưu thông qua nó, đã đến lúc thay thế. Đặt bộ lọc nhiên liệu bẩn của bạn trở lại cho một chuyến đi cuối cùng đến cửa hàng phụ tùng ô tô. Chơi vòi khi bạn ném nó đi là tùy chọn.


Nếu bạn biết bộ lọc nhiên liệu của bạn sạch sẽ và xe của bạn vẫn dễ di chuyển như một con voi ma túy, bạn có thể muốn kiểm tra bơm nhiên liệu của mình . Khi bạn nhấn ga, bơm nhiên liệu của bạn có nhiệm vụ bơm nhiên liệu (gây sốc, chúng tôi biết) cho động cơ . Nếu nó không hoạt động, động cơ của bạn sẽ không nhận được nhiên liệu cần thiết và sẽ không đáp ứng như mong muốn.

Hầu hết các xe ô tô ngày nay đều sử dụng bơm nhiên liệu điện (nhưng nếu xe của bạn có động cơ xăng, nó có thể sẽ có bơm nhiên liệu cơ học). Có hai loại máy bơm nhiên liệu điện: loại hút và loại máy đẩy. Đúng như tên gọi của chúng, máy bơm nhiên liệu kiểu ống hút hút nhiên liệu từ bể bằng cách tạo chân không. Bơm loại đẩy được đặt trong bình xăng của xe hơi và đẩy khí vào động cơ. Họ thực sự nên cố gắng làm cho những tên bơm này ít phức tạp hơn.

Không giống như bộ lọc nhiên liệu, các vấn đề về bơm nhiên liệu khó khắc phục hơn. Có lẽ bạn sẽ cần phải đưa xe của bạn đến một thợ máy, và thông thường, giải pháp duy nhất cho một máy bơm nhiên liệu xấu là thay thế nó. Nhưng, xem xét rằng bơm nhiên liệu của bạn là cơ chế đưa thực phẩm đến miệng chờ động cơ của bạn, việc thay thế là đáng giá. Ngay cả khi xe của bạn chạy với phản ứng động cơ giảm do bơm nhiên liệu bị lỗi, có lẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi bơm nhiên liệu đó hoàn toàn thoát khỏi cuộn dây sinh tử của nó, mắc kẹt bạn ở một nơi nào đó mà bạn không muốn.

Nếu bây giờ bạn không nhận ra rằng cách tốt nhất để cải thiện phản ứng của động cơ là đảm bảo rằng động cơ đang nhận được nhiều nhiên liệu, thì việc đọc phần còn lại của điều này có lẽ sẽ không giúp ích cho bạn. Nhưng, nếu bạn tuyệt vời với toàn bộ khái niệm "động cơ cần nhiên liệu", có một nơi khác bạn nên tìm kiếm vấn đề với phản ứng động cơ của bạn: dòng nhiên liệu của bạn.

Các máy bơm nhiên liệu gửi nhiên liệu từ bình xăng vào động cơ, nhưng nhiên liệu mà đã đạt được điều đó bằng cách nào đó. Đó là nơi mà các dòng nhiên liệu đi vào. Một rò rỉ hoặc một đường xoắn trong các dòng nhiên liệu của bạn, thậm chí là một dòng nhỏ, có thể cướp đi hiệu suất của động cơ. Vì các đường nhiên liệu sẽ không thể duy trì áp suất cần thiết để vận chuyển nhiên liệu qua các đường, một chiếc xe có đường nhiên liệu bị rò rỉ sẽ không đáp ứng nhanh với đầu vào của tài xế. Các đường nhiên liệu giống như đường ray xe lửa : Nếu có vấn đề với đường ray, tàu sẽ không đi qua - ít nhất là không phải là tốc độ tối đa.

Nếu bạn có một rò rỉ lớn trong các dòng nhiên liệu của bạn, có lẽ bạn sẽ biết điều đó bởi vì sẽ có một vũng nhiên liệu dưới xe của bạn khi nó đỗ. Tuy nhiên, một rò rỉ nhỏ hơn hoặc một kink trong một dòng sẽ khó phát hiện hơn. Bạn trực quan kiểm tra các đường hoặc kiểm tra áp suất nhiên liệu bằng cách sử dụng ... chờ cho nó ... đồng hồ đo áp suất nhiên liệu. Loại thử nghiệm đó có thể là một chút nhiều đối với những người không chuyên về cơ học, và việc nhầm lẫn với các dòng nhiên liệu làm tăng một số vấn đề an toàn. Nếu bạn không hoàn toàn chắc chắn rằng bạn có thể thực hiện kiểm tra áp suất nhiên liệu một cách an toàn và khắc phục mọi sự cố bạn tìm thấy, bước tiếp theo bạn nên rút ra các trang vàng và tìm một thợ máy giỏi.

Cảm nhận vấn đề


Đôi khi những gì cướp đi phản ứng động cơ của bạn không liên quan đến cơ học hoặc nhiên liệu. Nó có thể là một vấn đề cảm biến. Hầu hết các xe mô hình muộn điều chỉnh hiệu suất động cơ thông qua một máy tính trung tâm. Máy tính đó sử dụng các cảm biến để xem xét đầu vào trình điều khiển và điều kiện động cơ. Sau đó, nó chỉ đạo các thành phần khác nhau dựa trên các điều kiện hiện tại và những gì người lái xe yêu cầu chiếc xe làm. Nếu cảm biến xấu, máy tính của xe bạn bị mù. Nó giống như bịt mắt ai đó và sau đó ngồi phịch xuống giữa buổi biểu diễn của ban nhạc. Bạn có thể giúp đỡ bằng cách hét lên các hướng dẫn, nhưng vì họ sẽ không nhận thức được tất cả các điều kiện, nên họ sẽ chạy rất nhanh (Lưu ý của tác giả: Tôi sẽ trả tiền để xem một cái gì đó như thế này).

Hai cảm biến chính thường là thủ phạm gây ra phản ứng kém của động cơ: cảm biến lưu lượng khí khối và cảm biến tốc độ động cơ. Cảm biến lưu lượng không khí khối (MAF) đo và báo cáo về luồng khí vào động cơ để máy tính có thể yêu cầu lượng nhiên liệu thích hợp. Nếu MAF không tốt, động cơ sẽ không nhận được lượng nhiên liệu chính xác, điều này sẽ loại bỏ quá trình đốt cháy của động cơ (rốt cuộc chúng ta đang nói về động cơ đốt trong) và giảm phản ứng của động cơ.

Mặc dù nghe có vẻ như nó đo tốc độ bạn đang đi, nhưng cảm biến tốc độ động cơ thực sự đo tốc độ trục khuỷu của động cơ. Giống như bạn cần một lượng không khí và calo nhất định để thực hiện một nhiệm vụ vật lý nhất định, động cơ xe của bạn cần một lượng không khí và nhiên liệu cụ thể để vận hành ở nhiều tốc độ động cơ khác nhau. Nếu máy tính không biết động cơ hoạt động nhanh như thế nào, nó sẽ không biết lượng không khí hoặc nhiên liệu gửi đến nó và động cơ sẽ mất khả năng phản hồi.

Chẩn đoán một vấn đề cảm biến thường khá dễ dàng. Một thợ máy chỉ cần nối một đầu đọc mã chẩn đoán vào xe và được cho biết cảm biến nào cần sửa. Bạn cũng có thể nhận được một trình đọc mã để sử dụng tại nhà, mặc dù việc thay thế một cảm biến ở nhà có thể hơi khó khăn. Tuy nhiên, có trình đọc mã của riêng bạn có thể thực hiện một số cuộc trò chuyện trong bữa tiệc tối vui vẻ, miễn là bạn được phép chẩn đoán xe của họ và không chỉ tiếp cận mọi người và nhếch mép rằng bạn có vấn đề MAF để họ giải quyết.

Mở cửa khoang pod, HAL.

Bạn có biết làm thế nào chiếc xe của bạn có máy tính trung tâm theo dõi mọi thứ và giữ cho động cơ của bạn chạy tối ưu? Bạn có bao giờ cảm thấy máy tính đó có thể là một chút xấu xa?

Chúng ta có xu hướng nghĩ rằng mọi người chơi máy tính. Ngoại trừ khi nói đến kiểm tra chính tả. Và làm bất kỳ loại toán. Nhưng khi nói đến ô tô, chúng ta thực sự có xu hướng nghĩ rằng người lái xe biết rõ nhất. Tuy nhiên, trong những chiếc xe hiện đại, điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Máy tính chạy xe của bạn có thể cố tình làm giảm phản ứng của động cơ. Điều đó làm cho tự động sửa có vẻ gần như lành tính, phải không?

Thực sự có một lý do chính đáng để máy tính của xe bạn có thể hạn chế phản ứng của động cơ. Nền kinh tế nhiên liệu là lớn nhất. Tăng tốc cứng là một trong những cống nhiên liệu lớn nhất trên đường. Bằng cách làm giảm phản ứng của động cơ, máy tính có thể tiết kiệm nhiên liệu. Điều đó giúp bạn tiết kiệm tiền mặt và cũng giúp chiếc xe được xếp hạng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Vì các công ty xe hơi phải đạt một tỷ lệ tiết kiệm nhiên liệu trung bình nhất định cho tất cả các mẫu xe của họ, việc hạn chế phản ứng động cơ cũng mang lại lợi ích cho họ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hệ thống điều khiển bướm ga điện tử trên một số xe hơi không được thiết kế tốt, dẫn đến phản ứng động cơ kém và sự chậm trễ giữa yêu cầu của người lái về công suất động cơ và chiếc xe thực sự cung cấp nó.

Nếu bạn muốn phản ứng của động cơ tốt hơn, việc có một chiếc C3PO trên máy bay là một vấn đề chỉ với một giải pháp: Tìm một đơn vị R2 sẽ cho phép bạn vui vẻ. Các đơn vị cắm và chạy hậu mãi có sẵn cho nhiều xe và có thể cải thiện phản ứng ga. Đây là những máy tính nhỏ cắm vào xe của bạn, chặn tín hiệu từ van tiết lưu và gửi một máy tính mạnh hơn tới máy tính. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các máy tính trên nhiều ô tô, cài đặt động cơ để đáp ứng theo ý muốn.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.