Làm thế nào để bạn dừng một chiếc xe ngoài tầm kiểm soát?

Ô tô đang trở nên an toàn hơn mọi lúc. Với phanh chống bó cứng, đỗ xe tự động, camera dự phòng, túi khí , phát hiện va chạm radar - bạn gần như nghĩ rằng không có gì có thể sai khi lái xe, cho rằng bạn là người lái xe khá tốt và không cư xử như một thằng ngốc phía sau bánh xe. Nhưng nếu có gì đó không thành công - phanh của bạn ngừng hoạt động hoặc xe của bạn sẽ không dừng tăng tốc? Hoặc bạn thấy mình lái xe hơi quá mạo hiểm trong điều kiện không an toàn, như mặt băng, tuyết hoặc mặt đường ướt? Chúng tôi có hai từ dành cho bạn - bị đánh cắp từ cuốn sách của Douglas Adams, "The Hitchhiker's to the Galaxy" - đừng hoảng sợ!


Nếu bạn biết phải làm gì, bạn thường có thể kiểm soát chiếc xe của mình một cách an toàn khi nó bắt đầu hành động giống như nó có ý nghĩ của riêng nó. Bạn chỉ cần chuẩn bị và giữ một cái đầu lạnh. Dưới đây là một số lời khuyên cho cách xử lý một chiếc xe ngoài tầm kiểm soát. Chúng tôi sẽ chia chúng thành hai loại cơ bản: hỏng hóc cơ học và điều kiện đường xấu.

Đầu tiên, những hỏng hóc cơ học:

Lỗi phanh: Có đèn giao thông phía trước. Hoặc một chiếc xe dừng lại. Hoặc bạn cần phải chậm lại một lượt. Nhưng khi bạn đặt chân lên bàn đạp phanh thì không có gì xảy ra. Điều này thường xảy ra do bạn bị mất dầu phanh hoặc bạn đã bị hao mòn quá nhiều trên má phanh . Được rồi, bạn nên có những thứ này được kiểm tra trước, nhưng biết rằng điều đó không giúp ích nhiều khi phanh không thành công. Bạn làm nghề gì?

Rõ ràng, bạn không nên nhấn nút tăng tốc, nhưng bạn đã tự mình tìm ra điều đó, phải không? Nếu bàn đạp phanh của bạn sẽ không đi xuống, hãy kiểm tra để đảm bảo không có gì chặn nó, giống như một cái chai lỏng được lăn bên dưới. Nếu vậy, chỉ cần loại bỏ nó. Nếu bàn đạp đi xuống, hãy thử sử dụng động cơ để phanh. Nếu bạn có hộp số tay, hãy nhấn ly hợp và thả xuống bánh răng thấp hơn tiếp theo và sau đó xuống thấp hơn tiếp theo, mặc dù bạn có thể không muốn thả tất cả xuống trước trừ khi bạn thực sự phải làm. Hầu hết các hộp số tự động cũng sẽ cho phép bạn chuyển sang các bánh răng thấp hơn, nhưng bạn sẽ không cần bộ ly hợp. Nếu đó là một trường hợp khẩn cấp thực sự và bạn sắp va chạm với một thứ gì đó, bạn có thể thả nhiều hơn một thiết bị trong một lần xuống, nhưng được cảnh báo rằng điều này có thể làm hỏng đường truyền của bạn. Tuy nhiên, nó tốt hơn nhiều so với va chạm với ai đó ' s cản sau. Cuối cùng, bạn có thể sử dụng phanh khẩn cấp. (Đó có thể là lý do tại sao họ gọi nó là phanh khẩn cấp.) Điều này không hoạt động tốt lắm, vì bất kỳ ai vô tình bắt đầu lái xe mà không tắt phanh đều có thể cho bạn biết, nhưng tốt hơn là không có gì và có thể được sử dụng kết hợp với phanh động cơ đạt đến sự dừng lại hoàn toàn

Tăng tốc bỏ chạy:Thỉnh thoảng bạn lại nghe về một chiếc xe cất cánh như tên lửa đã trượt dù không ai tăng áp lực lên chân ga. Thông thường, điều này dẫn đến việc thu hồi của nhà sản xuất, do đó có thể bạn sẽ không bao giờ xảy ra với bạn. Nếu đúng như vậy, trước tiên hãy kiểm tra để chắc chắn rằng đó không chỉ là bàn đạp ga bị kẹt, nơi bàn đạp đi xuống nhưng bị kẹt cơ học và sẽ không quay trở lại. Trong trường hợp đó, nêm chân phải của bạn dưới bàn đạp để kéo nó trở lại và nhấn phanh bằng chân trái để giảm tốc độ. Ngay cả khi chân ga không bị kẹt, hãy đặt xe ở trạng thái trung tính và áp mạnh, liên tục vào bàn đạp phanh để giảm tốc độ xe. Nếu vì lý do nào đó mà nó vẫn không hoạt động, hãy tắt động cơ. (Trong một chiếc Toyota có nút động cơ, điều này có thể yêu cầu giữ nút xuống trong ba giây trước khi nó phản hồi.) Nếu bạn có đánh lửa chìa khóa, đừng rút chìa khóa ra. Điều đó sẽ khóa tay lái.

Điều kiện thời tiết và đường xấu

Nói chung, điều kiện đường xấu là do một trong ba sự kiện thời tiết: mưa, tuyết hoặc băng. (Nếu xe của bạn bị lốc xoáy , chúng tôi thực sự không thể giúp bạn.) Hãy nhìn vào những chiếc đó một lúc:

Mưa: Nếu thời tiết khô ráo trong một thời gian, một lớp dầu có thể tích tụ trên đường, khi kết hợp với một cơn mưa bất chợt, có thể làm cho con đường trơn trượt nguy hiểm. Tin tốt là lớp dầu được rửa khá nhanh, nhưng vài giờ đầu sau khi mưa bắt đầu rơi là nguy hiểm nhất, vì dầu vẫn còn đó. Cố gắng lái xe chậm hơn bình thường và tránh phanh gấp. Trong những cơn mưa đặc biệt tồi tệ, nơi mặt đường được phủ một lớp nước, một điều kiện rất nguy hiểm có thể xảy ra: thủy điện. Đây là khi nước tích tụ quá nhanh dưới lốp xe của bạnrằng chiếc xe của bạn thực sự bắt đầu nổi, lái xe trên mặt nước thay vì đường. Phanh của bạn sẽ không hoạt động bình thường trong khi hydroplaning vì bạn không còn lực kéo. Tay lái sẽ không còn làm cho chiếc xe của bạn rẽ chính xác. Tránh thủy lực bằng cách giảm tốc độ của bạn, nhưng một khi nó xảy ra, hãy rời chân ga để cho xe chạy chậm lại, đừng phanh mạnh vì nó có thể bị trượt và lái thẳng. Bạn có nhiều quyền kiểm soát nhất khi di chuyển trên một đường thẳng, vì vậy hãy chỉ các bánh xe thẳng về phía trước. Nếu bạn xoay các bánh xe theo một góc với hướng mà bạn đang đi, bạn có khả năng bị trượt bánh nguy hiểm. Được rồi, thật dễ dàng để nói rằng bạn nên đi thẳng khi bạn đang tiến tới một chướng ngại vật, nhưng bạn

Tuyết: Vấn đề tồi tệ nhất của bạn vào một ngày tuyết rơi có thể là khiến chiếc xe di chuyển ngay từ đầu, đặc biệt là nếu máy cày tuyết chưa đi làm. Nếu xe của bạn không di chuyển ra khỏi chỗ đậu xe trước nhà, có lẽ nó sẽ bảo bạn ở nhà. Mặt khác, các quy tắc tương tự như các quy tắc cho kế hoạch thủy. Nếu bạn bắt đầu trượt, hãy tăng tốc, cố gắng lái xe theo đường thẳng để lấy lại quyền kiểm soát và đừng bao giờ cố gắng đi nhanh trên con đường phủ đầy tuyết. Nếu bạn không có phanh chống bó cứng, hãy bơm phanh thay vì dẫm lên chúng. Nếu bạn có ABS, điều này sẽ được thực hiện tự động.

Nước đá:Có lẽ điều kiện thời tiết nguy hiểm nhất cho lái xe là mưa đóng băng. Đó là khi những hạt mưa siêu lạnh - nước được làm mát dưới mức đóng băng bình thường 32 độ F - rơi xuống mặt đường và đóng băng ngay lập tức, biến đường cao tốc thành một sân trượt băng. Tránh lái xe trong những điều kiện này nếu có thể, bởi vì gần như không thể lái xe trên mặt đường bị đóng băng trơn tru. Nếu bạn hoàn toàn phải, lái xe càng chậm càng tốt. Phanh nhẹ nhàng và lâu trước khi bạn thực sự cần dừng lại. Thực hiện theo các quy tắc thủy công và cố gắng lái xe theo đường thẳng nếu bạn cảm thấy xe của mình bắt đầu trượt (mặc dù trên một con đường phủ đầy băng, thật khó để không bị trượt). Để ý những chỗ trơn trượt trên mặt đường, nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ không thể nhìn thấy chúng. Cái gọi là "

Có lẽ quy tắc tốt nhất để lái xe trên những con đường băng giá là ở nhà với một thức uống ấm và chờ đợi tan băng. Bạn có thể bỏ lỡ bộ phim bạn muốn xem hoặc một bữa tiệc với bạn bè, nhưng bạn và chiếc xe của bạn sẽ vượt qua cơn bão trong tình trạng tốt.

Xem thêm bài viết:


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.