Lái xe khi dùng chất kích thích tồi tệ hơn lái xe say rượu?

Khi đèn đỏ và xanh bắt đầu nhấp nháy trong gương chiếu hậu của xe, dạ dày của bạn chìm xuống. Và sau đó hoảng loạn bắt đầu. Bạn không có bất kỳ loại cỏ dại nào trên người của bạn, nhưng bạn đã hút một bát trước khi rời bữa tiệc quan trọng của một người bạn. Tuyệt vọng, bạn với tay lấy chất làm mát không khí và chà nó lên áo của bạn giống như cảnh sát rời khỏi xe tuần tra .


Khi bạn thấy mình ở bên ngoài chiếc xe của bạn đang thực hiện các bài kiểm tra tỉnh táo chiếu lệ - theo một cây bút di chuyển bằng mắt, đi bằng gót chân và đứng trên một chân - cảm giác của bạn sắp chết dần dần, và bạn cảm thấy một tia hy vọng. Bạn có thể hoàn toàn bị nướng, nhưng bạn đang lướt qua những đánh giá này như một vận động viên thể dục dụng cụ Olympic .

Hóa ra, các thử nghiệm tỉnh táo tại hiện trường đã bắt được gần 90 phần trăm tài xế chịu ảnh hưởng của rượu, nhưng chúng kém hiệu quả hơn nhiều trong việc phát hiện các tài xế dưới ảnh hưởng của cần sa. Trong một nghiên cứu, chỉ có 30 phần trăm người lái xe chịu ảnh hưởng của THC, là thành phần hoạt chất trong cần sa, đã thất bại trong các bài kiểm tra sobriety tiêu chuẩn này.

Vì vậy, với tất cả những tài xế bị ném đá này, họ có nguy hiểm hơn những tài xế say rượu không?

Việc sử dụng cần sa rõ ràng ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng lái xe của một người, khiến một người có khả năng gặp tai nạn cao gấp đôi. Tuy nhiên, tỷ lệ cược tồi tệ hơn khi uống rượu và lái xe. Một phân tích về dữ liệu tai nạn liên bang cho thấy những người lái xe còn trẻ (20 tuổi) và ở giới hạn pháp lý khi lái xe ( nồng độ cồn trong máu là 0,08%), có nguy cơ gặp tai nạn chết người cao gấp 20 lần so với những người đồng nghiệp tỉnh táo. Nguy cơ gia tăng vẫn còn cho các trình điều khiển cũ, quá. Thậm chí đến 34 tuổi, họ có nguy cơ tử vong cao hơn gấp 9 lần trong một vụ tai nạn xe hơi khi lái xe với nồng độ cồn trong máu là 0,08%. Một khi giới hạn pháp lý này được vượt qua với một hoặc hai đồ uống khác, tỷ lệ tử vong chỉ tăng lên.

Sự khác biệt về kết quả đối với tài xế ném đá so với tài xế say rượu nằm ở cách người lái xe ném đá hành động sau tay lái. Trong khi các tài xế say rượu có xu hướng tăng tốc và đưa ra quyết định rủi ro, các tài xế ném đá lollygag cùng và chơi nó an toàn. Họ có nhiều khả năng bị dừng lại vì lái xe vượt quá giới hạn tốc độ hơn là vượt qua nó. Thêm vào đó, những người đam mê cần sa thường làm việc tại nhà, điều này làm giảm tỷ lệ họ lái xe bị ném đá ngay từ đầu [nguồn: Koerth-Baker ].

Một số thậm chí tín dụng hợp pháp hóa cần sa với làm cho đường an toàn hơn. Ví dụ, một đánh giá của 13 tiểu bang đã phê duyệt luật cần sa y tế từ năm 1990 đến năm 2009 cho thấy tử vong giao thông giảm trung bình gần 9%. Một số suy đoán rằng khi việc sử dụng cần sa tăng lên ở những tiểu bang đó, việc sử dụng rượu có thể đã giảm. Hơn nữa, một số nghiên cứu báo cáo rằng hút một lượng nhỏ cần sa - khoảng một phần ba khớp - ít ảnh hưởng đến khả năng của người lái xe sau tay lái. Những người hút thuốc thường xuyên có thể chịu được liều THC vừa phải mà ít ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất lái xe. Tuy nhiên, những người lái xe có lượng THC rất cao trong dòng máu của họ gặp khó khăn khi đi trên làn đường của họ và phản ứng với những trở ngại bất ngờ [nguồn:Sandell , Palmer ].

Mặc dù một số nghiên cứu có thể chỉ ra rằng lái xe bị ném đá không tệ hơn lái xe khi say rượu - và việc sử dụng cần sa thậm chí có thể mang lại lợi thế khi duy trì tốc độ chậm - chính sách tốt nhất là không nên ngồi sau tay lái nếu không tỉnh táo là trong câu hỏi. Và trộn rượu và cần sa khiến bạn trở thành một tài xế nguy hiểm hơn là chỉ say rượu.

Xem thêm bài viết:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.