Hướng dẫn kiểm tra cảm biến lưu lượng khí nạp ô tô

1. Dấu hiệu nhận biết khi cảm biến MAF bị hư nỏng.

+ Công năng động cơ giảm.
+ Động cơ rung giật khi chạy cầm chừng.
+ Động cơ bức tốc khó.
+ Xe hay bị chết máy khi dừng đèn đỏ.Trên một vài kiểu xe thì cảm ứng MAF cung cấp cho ECU thông báo về nhiệt độ khí nạp and tải động cơ(để điều chỉnh những tính năng của hộp số tự động), vì thế các dấu hiệu hư hỏng hoàn toàn có thể nhiều hơn thế.


2. Kiểm tra cảm biến.

+ Trước tiên, mở nắp capô and định vị vị trí của cảm ứng MAF. Thường thì nó thường nằm trên đường ống nạp, giữa bộ lọc không khí and bướm ga.
+ Xác định chỗ đứng giắc cắm trên cảm ứng, còn nếu như không chắc chắn bạn nên xem thêm sổ tay hướng dẫn sử dụng của xe.
+ Định vị những dây nguồn, dây mass và dây tín hiệu trên giắc cắm. Chúng ta cũng có thể tra cứu trực tuyến hoặc xem thêm sổ tay chỉ dẫn sử dụng của xe để tìm sơ đồ chân của cảm biến.

Kiểm tra tín hiệu nguồn and mass của cảm biến.

+ Rút giắc cắm trên cảm ứng, check giắc cắm xem có bị bẩn hay bị hư hỏng không. Những dây dẫn bị bẩn, bị cháy, bị oxy hóa hoặc lỏng sẽ làm cảm ứng không hề gửi tín hiệu tới ECU.
+ Bật đồng hồ về thang đo DC 20V.
+ Đặt que dò màu đỏ lên chân cấp nguồn bên trên giắc nối and que dò màu đen lên mass(có thể đặt lên cụ thể kim loại bên trên động cơ).
+ Bật chìa khóa on nhưng không khởi động động cơ.
+ Đồng hồ nên đọc đc điện áp từ 10-13V, gần với điện áp ắc quy còn nếu như không thì có vấn đề với giắc cắm and ECU.
+ Tiếp sau, đưa que dò black color lên chân mass trên giắc cắm and đầu dò red color lên cực dương của bình ắc quy.
+ Đồng hồ đeo tay nên đọc đc điện áp từ 10-13V, gần với điện áp ắc quy nếu như không thì có vấn đề với giắc cắm và ECU.
+ Tắt chìa khóa.

Kiểm tra thông mạch cảm ứng.

+ Xác định chân tín hiệu & chân mass trên cảm biến.
+ Bật đồng hồ đeo tay ở thang đo điện trở thấp nhất.
+ Đặt một que dò trên chân tín hiệu and que dò sót lại lên chân mass trên giắc cắm.
+ Đồng hồ thời trang nên chỉ mức 0Ω hoặc gần 0Ω. Nếu điện trở rất chi là thì hoàn toàn có thể bị hư hỏng bên trong cảm ứng.

Kiểm tra tín hiệu của cảm ứng.

+ Cắm lại giắc cắm vào cảm biến.
+ Bật đồng hồ đeo tay về thang đo DC 10V.
+ Nổ máy và để động cơ chạy cầm chừng.
+ Chích đầu que dò red color vào dây tín hiệu còn que dò màu đen với dây mass trên giắc cắm.
+ Tùy theo loại cảm ứng mà giá trị điện áp đọc đc bên trên đồng hồ đeo tay hoàn toàn có thể là từ 0.6-0.8V ở gia tốc cầm chừng. Nếu giá trị điện áp là 12V hoặc gần 12V thì rất có thể bạn đã chọn sai dây, đó rất có thể là dây nguồn.
+ Dùng tay kéo cáp mở bướm ga để vận tốc động cơ tăng từ 2500-3500 vòng/phút. Giá trị điện áp bên trên đồng hồ nên tăng từ là một.5-3.0V do không gian vào trong động cơ nhiều
+ Đánh dấu các giá trị điện áp đo được lên một miếng giấy nhỏ.

Xem thêm bài viết:

✔ Tìm hiểu về cảm biến oxy trên ô tô
✔ Cần làm gì khi ống xả ô tô ngập nước

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.