Các công ty xe hơi có thể để những khiếm khuyết đã biết mà không cần thu hồi?

Việc thu hồi xảy ra khi lỗi sản xuất hoặc vấn đề chất lượng trở nên rõ ràng trong sản phẩm. Để đủ điều kiện thu hồi, lỗ hổng trong sản phẩm phải là vấn đề an toàn cho người dùng và có thể do bất kỳ bộ phận nào của sản phẩm gây ra hoặc do cách sản phẩm được thiết kế hoặc đặt cùng nhau. Đồ chơi trẻ em và thực phẩm bị ô nhiễmlà hai loại thường được gọi lại. Vì vậy, ô tô không phải là sản phẩm duy nhất bị thu hồi, nhưng mức độ nghiêm trọng của việc thu hồi trên một mẫu xe hơi phổ biến có nghĩa là nó có thể sẽ được đăng tải trên các tin tức. Tùy thuộc vào cách một nhà sản xuất ô tô chọn xử lý tình huống thu hồi, công ty có thể trở nên giống như một anh hùng hoặc một nhân vật phản diện. Nói tóm lại, đúng là các nhà sản xuất ô tô thường có thể bỏ qua một khiếm khuyết đã biết trong một thời gian. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ thoát khỏi nó mãi mãi. Hãy giải thích.


Một nhà sản xuất ô tô thường, nhưng không phải lúc nào cũng nhận thức được vấn đề kiểm soát chất lượng khá nhanh. Nói chung, mọi người đến trung tâm dịch vụ của đại lý với các triệu chứng bí ẩn tương tự. Sau khi dữ liệu bắt đầu chồng chất, công ty xe hơi sẽ xem xét tình hình và cố gắng tìm ra lỗi sai và cách khắc phục. Sau đó, họ có hai lựa chọn: họ có thể ra lệnh thu hồi tự nguyện, cảnh báo chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng đến đại lý gần nhất của họ và sửa nó miễn phí. Hoặc, họ có thể hy vọng vấn đề sẽ biến mất.

Vấn đề không bao giờ thực sự biến mất. Thay vào đó, chính phủ bước vào. Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ (NHTSA) là cơ quan chính phủ theo dõi các vấn đề về chất lượng và an toàn ô tô. Nếu bạn sở hữu một chiếc xe với những gì bạn tin là khiếm khuyết liên quan đến an toàn và bạn nghĩ rằng những người ở trung tâm dịch vụ của đại lý của bạn không coi trọng nó, bước tiếp theo là liên hệ với NHTSA. NHTSA xem xét mọi khiếu nại mà họ nhận được, nhưng không có tiêu chí nào được đặt ra cho một cuộc điều tra đầy đủ; nó được thực hiện trên cơ sở từng trường hợp. NHTSA càng nhận được nhiều khiếu nại về một vấn đề cụ thể, thì càng có nhiều khả năng họ sẽ điều tra. Nếu NHTSA phát hiện ra rằng chiếc xe không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn tối thiểu của liên bang hoặc có một lỗ hổng an toàn liên quan đến sản xuất xe hơi,

Vậy tại sao một nhà sản xuất ô tô lại xuất hiện và ra lệnh thu hồi tự nguyện nếu có cơ hội họ có thể thoát khỏi nó? Rốt cuộc, các vụ thu hồi ô tô rất phổ biến đến nỗi hầu hết mọi người không tập trung vào chúng. Đó là vì lợi ích tốt nhất của nhà sản xuất là đưa những chiếc xe bị lỗi ra đường và sửa chữa trước khi chúng gây ra tai nạn, thương tích hoặc tử vong. Và nếu chính phủ phát hiện ra rằng nhà sản xuất đã cố gắng che giấu những sai sót hoặc không trung thực về các vấn đề an toàn đáng bị thu hồi, công ty có thể phải đối mặt với cáo buộc hình sự, tiền phạt nặng và hàng tấn tiêu đề không đáng có.

Xem thêm bài viết:


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.