Tìm hiểu chức năng nhiệm vụ của bình nước phụ ô tô


Để hiểu đc chức năng của bình nước phụ, trước tiên người thợ cần làm rõ phép tắc hoạt động của toàn cục khối hệ thống làm mát.

Động cơ phát triển năng lượng bằng phương pháp chuyển hóa năng lượng hóa học của nhiên liệu thành tích điện nhiệt chuẩn y công việc đốt cháy. Một trong những phần nhiệt được xuất hiện trong tiến trình đốt cháy được sử dụng để đẩy piston đi xuống phát hành năng lượng để vận hành xe.




Một trong những phần nhiệt khác được mang đi bởi các khí thải phê chuẩn những xu páp thải, lượng nhiệt sót lại được tiếp thụ do chính động cơ nên khiến cho nó nóng lên. Sức HOT của động cơ được hấp thụ bởi vì khối hệ thống làm mát để lấy động cơ hoạt động ở phạm vi phổ biến.



Hệ thống làm giảm nhiệt độ được kết cấu vì những ống dẫn, bơm được dùng để điều hướng nước làm giảm nhiệt độ, van hằng nhiệt sử dụng để kiểm soát và điều hành nhiệt độ của chất làm giảm nhiệt độ, bộ tản nhiệt có công dụng làm mát và nắp bộ tản nhiệt có chức năng điều hành và kiểm soát áp suất trong khối hệ thống và bên cạnh đó còn những ống dẫn khác giúp điều phối nước làm giảm nhiệt độ từ động cơ sang lưới tản nhiệt tương tự như khối hệ thống sưởi khi chất làm nóng được dùng để sưởi ấm nội thất trong xe vào các ngày đông giá rét lạnh.

Để nước làm mát không xẩy ra sôi, bình nước phụ trên những mẫu xe hiện đại thường được áp suất hóa. Nó đc gắn vào bộ tản nhiệt and động cơ bằng những ống dẫn & là 1 trong phần tử quan trọng của hệ thống.


Nắp bộ tản nhiệt tương tự như hệ thống thoát khí của nồi áp suất. Khi bộ tản nhiệt nóng, sức ép phía bên trong tạo thêm, nó sẽ khiến 1 phần nước làm giảm nhiệt độ bị tràn ra khỏi nắp. Phần nước làm giảm nhiệt độ bị tràn này sẽ đi vào bình nước phụ.

Khi hệ thống nguội, nước làm giảm nhiệt độ được lưu trữ trong bình nước phụ sẽ quay lại bộ tản nhiệt khi áp suất giảm. Sau thời điểm chất lỏng này chảy ngược quay về bộ tản nhiệt, bình nước phụ sẽ thường chỉ để lại 1/3 nước làm mát. Do đó, bình nước phụ hoạt động giống một chiếc chai để chứa nước làm giảm nhiệt độ dôi thừa.

Bất cứ sự rò rỉ hoặc nứt vỡ vạc nào trong bình nước phụ đều phải có thể khiến cho động cơ dễ bị quá nhiệt. Khi xe nổ máy & nóng lên, nước làm giảm nhiệt độ sẽ chảy vào bình nước phụ, nếu có rò rỉ nước làm mát sẽ bị thất thoát ra phía bên ngoài. Rốt cục, không có nước làm mát đi qua các ống dẫn and động cơ sẽ không còn đc giải nhiệt Trong khi đang chạy.

Bình nước phụ được gia công bằng nhựa, nên nó rất giản đơn bị nứt, đặc biệt nếu xe của người chơi từng gặp mặt một tai nạn bé. Nếu nhận thấy dấu hiệu rò rỉ nước làm mát, hãy kiểm tra bình nước phụ & thay thế tức tốc để ngăn cản gây ra các hư hỏng nghiêm trọng.

Xem thêm bài viết:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.