Nguyên nhân và các hư hỏng thường gặp van hằng nhiệt

Tìm hiểu về van hằng nhiệt bên trên xe ô tô

Van hằng nhiệt chỉ là một trong chi tiết bé trong khối hệ thống làm mát động cơ. Ngoại giả này lại đóng một vai trò rất to trong các việc điều tiết sự làm giảm nhiệt độ & quan trọng hơn là việc bất biến khi vận hành của động cơ.

Vậy, lý lẽ hoạt động của van hằng nhiệt thế nào, chúng có cấu tạo ra làm sao để đảm bảo cho động cơ giữ đc mức nhiệt bất biến khi động cơ sinh hoạt mà không trở nên quá nóng. Hãy cùng VATC tò mò rõ phê duyệt bài viết Van hằng nhiệt ô tô and các điều cần phải biết.



Công dụng và cách thức thao tác làm việc của van hằng nhiệt ô tô

Khi động cơ mới phát động, động cơ còn lạnh, van hằng nhiệt sẽ đóng đường luận bàn nước hoặc dầu đến két làm nước làm mát & mở van cho nước làm mát hoặc đầu qua két làm giảm nhiệt độ khi nhiệt độ trong động cơ cao hơn mức quy định (khoảng từ 87-102 độ C tùy vào vận tốc xe). Nhờ đó, động cơ rất có thể phát động gấp rút tạo thêm đến nhiệt độ thao tác làm việc, bình ổn nhiệt độ, giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

Cụ thể nguyên tắc hoạt động của van hàng nhiệt ô tô như sau: Khi nước làm mát động cơ đang ở nhiệt độ thấp (khoảng dưới 87 độ C), lò xo hồi vị đẩy xi lanh mang cánh van đi lên làm van đóng khiến cho nước làm giảm nhiệt độ chẳng thể luân chuyển qua van hằng nhiệt đến két nước làm mát.

Khi nhiệt độ động cơ đạt nhiệt độ chuẩn chỉnh làm việc tốt (từ khoảng 87 – 95 độ C), Parapin sẽ co giãn thế nào cho thắng sức cản của lò xo đẩy xi lanh xuống làm mở van van hằng nhiệt để mở thông đường nước từ động cơ ra két làm mát.

Kết cấu của van hằng nhiệt ô tô

+ Van được lắp trên đường dẫn nước từ nắp máy ra két làm giảm nhiệt độ.
+ Môi chất công tác là hạt parapin rắn chứa trong xi lanh của van.
+ Trên xi lanh có gắn cánh van, lò xo hồi vị luôn ép van đóng.


Các hư hỏng & nguyên cớ hư hỏng thường chạm chán của van hằng nhiệt ô tô

Duyên do phổ khiến cho van hằng nhiệt bị hư hỏng là độ bầy hồi thân van và tổ chức cơ cấu cánh van thao tác làm việc kém. Nguyên nhân là bởi những chất chứa trong thân van bị rò rỉ, khi đó, van không mở hoặc mở không đủ gây nóng động cơ khi hoạt động với công xuất lớn.

Nếu van hằng nhiệt không đóng khi nhiệt độ nước còn thấp sẽ khiến động cơ chạy lâu thế hệ đạt nhiệt độ thao tác làm việc làm tăng lượng tiêu tốn nhiên liệu. Còn khi van hằng nhiệt hư hỏng không mở, nhiệt độ động cơ sẽ tăng lập cập khi quản lý & bình thường chỉ với sau khoảng từ 5 tới 15 phút sau khi chạy, khi đó đèn bào nhiệt độ động cơ sẽ sáng lên.

Tình huống cụ thể: bình thường, khối hệ thống sẽ bình ổn nhiệt độ động cơ nằm khoảng ở 90-95 độ C, với đồng hồ kim thì chỉ nhiệt gần như thường đổi, chỉ nhiệt thường nằm gần giữa đồng đại dương.

Nếu đồng đại dương chỉ nhiệt vượt vượt mức giữa thì ĐK giải nhiệt của động cơ đang có luận điểm, cần thăm khám và chữa trị kịp thời. Nếu van hằng nhiệt bị kẹt không mở được hay mở kém thì sẽ ngăn hoặc làm giảm đàm đạo nhiệt giữa nước trong máy & sinh hàn, khiến nước trong máy rất có thể quá nhiệt & hoàn toàn có thể bị sôi bục ra ở bình nước phụ, Dường như đó ở két sinh hàn thì vẫn nguội hoặc không nóng lắm.

Nếu đồng đại dương chỉ nhiệt liên tiếp bị tụt bên dưới mức gần giữa trong tiến trình quản lý thì công dụng hằng nhiệt cho động cơ đang bị lỗi. Nếu van bị thông (không có van hằng nhiệt) không thể tác dụng hằng nhiệt thì trong tương đối nhiều điều kiện quản lý và vận hành, nhiệt độ động cơ sẽ chỉ chênh hơn nhiệt độ môi trường thiên nhiên vài độ C nhưng mà thôi.

Nghĩa là sẽ thấp hơn nhiều khoảng nhiệt độ hoạt động Gia Công cần cho động cơ, điều đó có một số trong những tác động không tốt lên động cơ and cả tiêu hao nhiên liệu, nhất là với xe phun nhiên liệu điện tử.

Xem thêm bài viết:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.