Có nên chạy xe đến cạn nhiêu liệu? Làm như vậy có tốt cho xe?

Các chuyên gia nói rằng bạn nên giữ bình gas của bạn ít nhất một phần tư mọi lúc . Rõ ràng, làm như vậy sẽ khiến bạn khỏi bị rơi vào tình huống nguy hiểm khi bạn ở mức khí thấp và quá xa trạm xăng để lấp đầy, nhưng có những lý do khác, ít rõ ràng hơn để giữ một ít khí trong bể của bạn. Lái xe trên một chiếc xe tăng trống , hoặc thậm chí là một trong đó là nhận được gần với cặn bã ở phía dưới, có thể gây thiệt hại cho chiếc xe của bạn trong một số cách.


Bạn sẽ không lái xe quá xa, nhưng trong giây lát trước khi bạn ngừng hoạt động, bộ chuyển đổi xúc tác của xe hơi , là một phần của hệ thống ống xả, có thể bị hỏng.

Bạn cũng có thể nhận được các mảnh vỡ bị kẹt trong bơm nhiên liệu của bạn bằng cách chạy xe tăng của bạn quá thấp. Đó là bởi vì bất kỳ hạt nhỏ nào tìm đường vào bể chứa khí đều lắng xuống ở phía dưới, và chúng có xu hướng ở đó cho đến khi chiếc xe của bạn cố gắng lấy hết lượng nhiên liệu cuối cùng có thể. Khi bơm nhiên liệu hút hết khí cuối cùng của bạn, bất kỳ mảnh vụn nào trong bể của bạn sẽ đi cùng với nó, và các hạt có thể bị kẹt trong máy bơm hoặc trong bộ lọc nhiên liệu của bạn.

Trong những mẫu xe hơi đầu tiên (từ những năm 1980 trở lên), các bình gas thường được làm bằng kim loại và khi chúng bị hư hỏng, các trầm tích có hại có thể tích tụ ở phía dưới. Những chiếc xe mới hơn có thùng nhiên liệu bằng nhựa, vì vậy trầm tích thường đi vào bên trong các thùng chứa nhiên liệu bị ô nhiễm.

Nhưng nhận được trầm tích khó chịu bị mắc kẹt trong máy bơm nhiên liệu của bạn không phải là cách duy nhất mà bạn có thể làm hỏng nó. Trong một số xe hơi, bơm nhiên liệu nằm trong bình xăng và khí hoạt động như chất cách điện và chất bôi trơn khi nó chảy xung quanh máy bơm. Nếu bạn liên tục chạy bình xăng của bạn khô, bơm nhiên liệu có thể bị nóng quá mức, điều này sẽ khiến nó bị hao mòn sớm.

Vì vậy, làm thế nào đến nay bạn có thể đi khi đo khí đánh E? Vâng, điều đó phụ thuộc vào chiếc xe của bạn . Các loại xe khác nhau có ánh sáng khí được cấu hình theo nhiều cách khác nhau, mặc dù hầu hết các xe sẽ chiếu sáng khi có khoảng 2 hoặc 3 gallon (7,5 đến 11 lít) còn lại. Một số xe lớn hơn, như xe tải và xe SUV, làm sáng lên chỉ báo trống khi có khoảng 4 gallon (15 lít), hoặc khoảng 1/16 của một chiếc xe tăng, còn lại. Số tiền đó có thể mang lại cho bạn bao nhiêu là một biến số khác phụ thuộc vào hiệu quả của chiếc xe, kiểu lái xe của bạn và bạn có ở trong thành phố, trên đường cao tốc hay kẹt trong kẹt xe.

Một vài chiếc xe mới đều có một màn hình trong cụm công cụ đó giúp kiểm kê hiện phạm vi của bạn, hoặc có bao nhiêu dặm bạn có thể lái xe trên xe tăng hiện tại của bạn khí. Những màn hình này khá chính xác, nhưng một lần nữa, chúng chỉ là ước tính. Thay đổi điều kiện đường xá hoặc bất kỳ số lượng yếu tố nào khác có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của thước đo này, điều này có thể khiến bạn bị kẹt nếu bạn thực sự cắt nó gần.

Bây giờ bạn biết rằng lái xe trên trống là thực sự xấu cho chiếc xe của bạn, nó sẽ dễ dàng hơn để phá vỡ thói quen. Điều đó nói rằng, nếu bạn thấy mình trong một tình huống mà bạn đang chạy thấp, bạn sẽ không làm hỏng chiếc xe của bạn nếu nó chỉ là lần đầu tiên hoặc thứ hai nó xảy ra. Chỉ cần đi vào thực hành làm đầy bất cứ khi nào máy đo nhiên liệu của bạn đạt đến điểm quý, và bạn sẽ ổn thôi.

Xem thêm bài viết:


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.