Điều hòa ô tô có mùi hôi nguyên nhân và cách xử lý

Nguyên nhân dẫn tới điều hòa có mùi hôi

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tới tình trạng điều hòa ô tô có mùi hôi, chua gây khó chịu cho bạn khi ngồi trong xe. Một số nguyên nhân có thể kể tên như.
Do xe mua cũ
Với những chiếc xe mua cũ thì chúng thường có rất nhiều mùi như: mùi da mùi nhựa; mùi nỉ; mùi cao su; mùi đồ vật chủ cũ chưa vẫn ám mùi;… Từ đó mà chúng tạo ra hỗn hợp mùi rất khó chịu, thậm chí còn khiến chủ xe mới cảm thấy đau đầu. Để xử lý tình trạng này, bạn nên mang xe đi vệ sinh nội thất để khử hết mùi của xe cũ.
Thời tiết ẩm ướt
Với những ngày có mưa nhiều thì không khí sẽ luôn ở tình trạng ẩm ướt nước mưa cùng bụi bặm sẽ ngưng tụ lại và bám vào lớp kính. Khi xe hoạt động thì người sử dụng nên bật điều hòa để lấy gió từ bên ngoài vào. Từ đó sẽ giúp bạn hạn chế khả năng nước sẽ còn đọng hoặc tích tụ lại và gây mùi khó chịu trong xe. 
Mùi do nấm mốc, vi khuẩn tích tụ
Khi hệ thống điều hòa hoạt động, không khí sẽ được hút từ bên ngoài vào. Chúng có thể hút tất cả các vật bên ngoài như phấn hoa; bụi bẩn; bụi hữu cơ; vi khuẩn; nấm mốc;… Khi các vật thể này bị hút vào hệ thống điều hòa thì chúng sẽ còn bám lại trên bề mặt lá tản nhiệt của dàn lạnh và ống dẫn gió. Sau một thời gian không được lau chùi sạch sẽ thì chúng sẽ phát sinh nhiều vấn đề như: ẩm ướt; thiếu ánh sáng thì các vi khuẩn; nấm mốc phát triển rất nhanh; thối rữa từ các chất hữu cơ; phấn hoa;.. gây ra mùi hôi thối khó chịu.
Do thói quen thường ngày
Nhiều người có thường có thói quen hút thuốc trong xe.Luồng khói thuốc lá ấy sẽ bám mùi vào ghế, trần xe, quạt gió và rất lâu tan. Nó sẽ gây ra mùi hôi khét rất khó ngửi. Ngoài ra, thói quen ăn uống trong xe ôtô cũng góp phần lưu lại mùi gia vị nồng nặc.

Cách khắc phục điều hoà ô tô bị hôi

Cách khắc phục đơn giản nhất đó là bạn chỉ cần mở toang các cánh cửa xe ra. Cùng với đó là sử dụng khăn sạch ngâm ẩm ướt xả vải để lau dọn nội thất xe nhiều lần nhằm loại bỏ mùi hôi hết mức có thể. Tiếp theo, bạn phơi xe ngoài trời khoảng 30-60 phút để tia nắng tiêu diệt ẩm mốc, vi khuẩn trong xe. Không chỉ vậy, ánh nắng còn loại bỏ những mùi hôi đeo bám dai dẳng trong quạt gió điều hoà.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các loại xịt diệt khuẩn để khử mùi hôi điều hòa. Bạn nên chọn loại có tính phù hợp đối với điều hòa của xe mình và mùi mình ưa thích. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và không gian xe thơm mát hơn.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.