Xe hư lốc máy đóng thuế trước bạ ra sao?

Hiện tớ đang đi con Ford Fiesta 2010, xe tớ bị hư lốc máy nên buộc phải thay thế hệ bảng giá là hơn 40 triệu. Bên chi cục thuế bảo tôi phải đóng vung phí trước bạ nhưng mà tôi thì không hiểu tại sao lại phải đóng lãng phí đó. Nếu có thì chỉ là thuế VAT thôi.

Dường như đó nếu có đóng thuế trước bạ thì phải đóng bao nhiêu vì thế chi cục thuế HCM cũng chưa xuất hiện khuông thuế này? Xin chân thành cảm ơn!


Theo quy cách tại Thông tư số 124/2011/TT-BTC phát hành ngày 31/08/2011 and đang có hiệu lực thực hiện có quy cách về các đối tượng người dùng chịu lệ phao phí trước bạ như sau:

“Điều 1. Đối tượng người sử dụng chịu lệ ăn tiêu trước bạ

1. Nhà, đất:
a) Nhà, gồm: nhà ở; nhà làm cho việc; nhà dùng cho những mục đích khác nhau.
b) Đất, gồm: các loại đất nông nghiệp and đất phi nông nghiệp quy định tại Khoản 1, 2 Điều 13 cách thức Đất đai năm 2003 thuộc quyền quản lý người sử dụng của công ty, người tình, cá nhân (không phân biệt đất đã xây dừng cống phẩm hay chưa kiến tạo công trình).

2. Súng săn, súng hình dáng thể thao.

3. Tàu thuỷ, bao gồm cả sà lan, ca nô, tàu kéo, tàu đẩy.

4. Thuyền , kể cả du thuyền.

5. Phi cơ.

6. Xe xe máy hai bánh, xe xe máy cha bánh, xe máy (kể cả mô tô điện), loại xe tương tự phải làm đăng ký & đính hồ số bởi vì cơ quan quốc gia có thẩm quyền cấp (sau đây gọi thông thường là xe máy).

7. Ôtô (kể cả ô-tô điện), rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô phải tiến hành đăng ký & thêm đại dương số do cơ quan quốc gia có thẩm quyền cấp.
Điều kiện nhiều loại máy, loại thiết bị thuộc diện phải tiến hành đăng ký & đính thêm hồ số do cơ quan quốc gia có thẩm quyền cấp nhưng mà không phải là ô-tô theo quy định tại phép tắc giao thông đường bộ và các văn bản hướng dẫn thực hành thì không hẳn chịu lệ lãng phí trước bạ.

8. Vỏ, tổng thành sườn (gọi thường nhật là khung), tổng thành máy phải chịu lệ vung phí trước bạ nêu tại khoản 3, 4, 5, 6 and 7 điều đó là những khuông, tổng thành máy thay thế có số sườn, số máy đặc trưng với số khung, số máy đã được cơ quan quốc gia có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận sở hữu, người sử dụng.
Trường hợp cải thi công, tôn tạo khung, máy, thay thân máy (blok-lốc), hoặc tu tạo, cải thiết kế, chuyển mục tiêu người sử dụng phải tiến hành đăng ký kiểm tra chất lượng bình yên kỹ thuật với cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhưng mà không thay đổi số sườn, số máy & không thay đổi chủ chiếm dụng dùng thì không phải chịu lệ chi tiêu trước bạ.”

Căn cứ theo quy định trên nếu việc người chơi thay giữa máy (blok-lốc) nhưng không thay đổi số sườn, số máy và không đổi thay chủ chiếm dụng sử dụng thì chưa hẳn chịu lệ lãng phí trước bạ.

Xem thêm bài viết:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.