Cấu tạo bơm dầu và các loại bơm dầu

Bơm dầu có vai trò bán liên tiếp dầu nhờn xuất hiện áp suất cao đến những phía trên bề mặt cọ sát để chất trơn tru, gây nên mát cùng gột rửa mặt xoi mòm. Hiện nay, bơm dầu được sử dụng trong bộ động cơ đốt trong là dạng hình bơm thể tích chuyển dầu bắng áp suất thuỷ tĩnh cũng như một vài dạng hình bơm: bơm bánh răng, bơm cánh quạt, bơm trục vít cùng bơm piston.

a. Bơm bánh răng :

- Cấu tạo của bơm bánh răng không cầu kỳ, nó gồm xuất hiện nhị bánh răng (số răng thường ít quá hơn 17) được dây dẫn đông theo chiều nhất định.
- Đối cùng bơm bánh răng, lưu lượng cùng hiệu suất bơm của nó phụ thuộc khá nhiều vào khe hở hướng kính giữa đỉnh răng cùng mặt lỗ khoang đính thêm bánh răng với khe hở dọc trục giữa mặt đầu bánh răng và mặt đầu nắp bơm dầu. Thông thường các khe hở này không vượt quá 0,1mm.


b. Bơm cánh gió ( bơm phiến trượt ) :

- Lược đồ kết cấu bơm cánh quạt gió
- Bơm gồm 1 trục bơm trên thấy phay rãnh hướng kính để gắn thêm một số cánh quạt (số lượng cánh quạt từ 2 ÷ trăng tròn tuỳ theo kích thước của bơm). Trục bơm gắn lệch tâm cùng vỏ bơm sản xuất nên một vài khoang chứa dầu áp lực thấp cùng áp lực cao.
- Bơm cánh gió cũng sài van an toàn cũng như những phong cách bơm bánh răng.


c. Bơm trục vít :

- Bơm trục vít thường sử dụng trên một số hộp động cơ tàu thuỷ và tĩnh tại kích cỡ béo. Lưu lượng của bơm rất lớn cùng lao động êm, không rung nhiều như bơm bánh răng. Sơ đồ kết cấu của bơm trục vít.
- Bơm kể cả trục vít theo ý mình 1 ăn khớp với hai hoặc bốn trục vít tiêu cực.

d. Bơm piston :

- Bơm piston bán dầu theo hình dạng mạch động. Mẫu mã bơm này chỉ sử dụng gây bơm tay dùng làm bơm dầu lên mạch dầu trước khi lhởi động hộp động cơ với đôi chút sử dụng khiến bơm cấp dầu cho máng phụ ở cách chất bôi trơn vung toé.

Xem thêm bài viết:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.