Lexus RX200t 2016 chiếc xe hiện đại và an toàn

Toyota, hãng xe Nhật luôn ở vị trí “đế vương” trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Các mẫu xe của họ thường có vòng đời kéo dài, từ 05 năm thậm chí hơn vẫn không lỗi thời và mất giá. Trong đó điển hình có mẫu Lexus RX200t 2016 cũ sau 3 năm, đi được 15.000km vẫn giữ giá gần 3 tỷ đồng và chưacó động thái gì hay lí do gì khiến chúng bị “chững” lại khi tiêu thụ.

Về khả năng vận hành và động cơ

Thông qua đơn vị turbo 2.0 lít mới nhất được tích hợp trong RX 200t, phiên bản này sẽ thay thế hiệu quả biến thể RX 270 trước đó. Với thế hệ hiện tại này bạn nhanh chóng nhận ra điểm hấp dẫn nhất của Lexus RX200t 2016 chính là nó có khả năng mang lại khả năng tăng tốc liền mạch và liên tục đổi dải tốc độ từ trung bình đến cao. Đúng là mẫu xe có thể thoắt cái chuyển mình, đang từ gầm đanh thép có thể đánh lái ngay sang êm ái được.

Có được khả năng mong đợi đó, là nhờ Lexus RX200T 2016 sở hữu động cơ Turbo 2.0L I4 16 van, trục cam kép, phun xăng nhiên liệu trực tiếp tạo ra công suất 235 mã lực tại 4.800 - 5.600 vòng phút và mô-men xoắn 350 Nm. Lexus RX 200t mất 9,5 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ trạng thái tĩnh. Tốc độ tối đa của xe là 200 km/h.

Nếu đem so sánh với động cơ 4 xi-lanh 185 mã lực / 252 Nm 2.7 lít của RX 270 cũ trước đó quả là sự “lột xác”.

Về động cơ của phiên bản này, kỹ sư trưởng Takayuki Katsuda cũng chia sẻ rằng: Khi tạo ra chúng, nhóm của ông nhắm đến việc hiệu suất vận hành xe cùng khả năng xử lý tốt hơn, cũng như tiết kiệm năng lượng và nhiên liệu hơn cho chiếc SUV. Tất cả các yếu tố đó là thách thức để họ “trình làng” bước đột phá mang tên RX200T 2016.

Vì thế nó sử dụng động cơ tăng áp 2.0 lít lần đầu tiên, trước đó bạn chỉ thấy trong phiên bản IS, mẫu xe mui kín GS hay RC coupe.

Về ngoại thất “bóng bẩy” sau 03 năm

Lexus RX 200t hay còn gọi là Lexus RX Turbo về dáng vẻ vẫn luôn bóng bẩy dù ra đời trước đó 2016. So với đàn anh Lexus Rx350 của hiện tại chúng có “thân hình” tương đương với thông số dài, rộng, cao 4.890 x 1.895 x 1.690 (mm). Cho phép mẫu xe này trông vừa cường tráng lại thanh lịch hiếm có.

Thân xe nổi bật với bánh mâm đường kính 20 inch 5 chấu kép, đi cùng bộ lốp với kích thước 235/55. Mái xe đổ dốc và vươn dài ở cánh gió nhỏ, cụm đèn hậu đèn Led được xếp chồng nhau theo lớp. Đuôi xe có cụm ống xả kép hình ngũ giác nhưng độc đáo là bất đối xứng tạo nên sự cá tính.

Về nội thất "Giải trí xuyên quốc gia"

Nội thất có thể nói là "Giải trí xuyên quốc gia". Riêng về phần này ông Takayuki Katsuda từng nói “Khó khăn lớn nhất là tự thay đổi chính mình mà vẫn duy trì được cái vốn có”.

Vì thế ông biến thể cabin trở nên thoáng có chiều dài cơ sở 2.790 mm. Chưa kể, đặc biệt là hàng ghế rộng rãi có thể được gập lại nhẹ nhàng bằng điện thông qua nút bấm, cho phép bạn có nhiều hơn 1 không gian để đồ khi cần.

Phần trên ghế lái có vô lăng sang trọng bằng da gỗ, tích hợp nhiều chức năng, làm điểm nhấn cho taplo là những đường chỉ thêu tỉ mỉ. Ngoài ra còn có đến 4 màn hình analog và 1 màn hình LCD, có trách nhiệm “trả về thông tin” chính xác nhất cho người lái.

Toàn bộ ghế trên bọc da Semi-aniline, tự động chỉnh điện 14 hướng và nhớ 3 vị trí, hỗ trợ tựa lưng cho người lái và chức năng làm mát ghế. Phanh tay điện tử và chức năng "Hold" được thiết kế ngay phía trên cần số. Con lăn cảm ứng điều khiển hệ thống giải trí nằm phía trên bệ tì tay sẽ tự động trở về vị trí trung tâm khi nổ máy. Vì thế bạn thấy thật thoải mái với những tiện nghi nội thất này.

Trong khi lái, tùy vào địa hình và thói quen lái xe bạn có thể sử dụng núm xoay để điều chỉnh giữa 4 chế độ vận hành bao gồm: Eco, Normal, Sport và Sport+.

Hệ thống an toàn của xe Lexus RX200t 2016

Các tính năng tiện nghi an toàn tiêu chuẩn bao gồm 10 túi khí (bao gồm túi đầu gối phía trước, túi phía sau), VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, màn hình điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau (RCTA) và camera quan sát phía sau đều thuộc hàng tiêu chuẩn.

Ngoài ra mẫu xe này để thử nghiệm chống lật và khả năng chịu lật… Tổng chi phí Lexus bỏ ra cho các thử nghiệm này lên tới hơn 30 triệu USD.

Đọc bài cùng chuyên mục:

Nguồn dẫn: https://thegioilexus.com.vn/danh-gia-xe/danh-gia-lexus-rx200t-2016-sau-3-nam-chay-van-giu-gia-tien-ty.html

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.